Red thread

50 9 0
                                    

Hôm nay, là một ngày mưa rất lớn.

Anh thẩn thờ nhìn em nằm trên giường bệnh, chốc chốc lại nấc lên vài cái. Nhìn em ngủ một cách yên bình, anh an tâm lắm. Trong phút chốc, anh cảm tưởng chẳng có cơn đau nào dày vò em nữa. Nhìn em đau, lòng anh đau. Em thức giấc, nhìn chàng trai đang ngồi trên ghế gục mặt xuống như cầu nguyện, em lại cảm thấy đau lòng. Em khẽ rục rịch để báo hiệu cho anh biết là em đã tỉnh. Nghe thấy tiếng động lạ, anh vội ngẩng mặt lên, người anh yêu đã tỉnh giấc rồi. Anh nhẹ nhàng đi lại và ngồi cạnh em, một tay ôm bả vai, tay còn lại nắm chặt lấy bàn tay em.

"Em có muốn ăn gì không ?"

Anh nhẹ nhàng hỏi. Em nhìn anh không trả lời, có lẽ là em đang mệt. Em đưa bàn tay có nhiều dây nhợ lên vuốt ve gương mặt của anh. Anh quá gầy rồi.

"Khi nào thì em mới được giải thoát hả anh ?"

Em hỏi, đôi mắt đã ngấn lệ tự bao giờ. Một câu hỏi như xé nát tâm can khiến anh không cầm được tuyến lệ. Đây không phải là lần đầu tiên anh nghe em hỏi câu này, nhưng thật tình mà nói anh rất ghét câu hỏi này dù biết việc cứu chữa em là bằng không. Nhưng anh vẫn tin sẽ có một phép màu nào đó giúp em vượt qua tình hình hiện tại.

"Anh mua cháo cho em nha. Nằm nghỉ ngơi đi."

Anh đánh trống lảng. Nhìn vào đôi mắt của anh, em dường như hiểu được mọi thứ, có lẽ em không nên hỏi như vậy. Em không muốn nhìn thấy anh đau lòng. Em ngoan ngoãn gật đầu rồi nằm xuống nghỉ ngơi theo lời anh nói. Em cũng như anh thôi, mong rằng sẽ có một phép màu nào đó sẽ giúp em. Em không nỡ để anh ở lại trên thế giới này, em không nỡ rời xa anh.

Anh đi dọc hành lang của bệnh viện để xuống canteen. Nhưng lại chợt nhớ ra là em không ăn được đồ ăn ở đây nên anh đành phải về nhà. Gọi cho Apo để lên canh chừng em giúp anh. Vừa về đến nhà, anh uể oải ngồi xuống ghế sofa. Bật một bài nhạc nhẹ nhàng lên để nghe. Nhưng càng nghe, anh càng cất lên những tiếng nấc, không thể ngừng được. Gạt đi những giọt nước mắt ấy, anh vào bếp nấu cháo cho em, nhưng cũng chẳng thể ngăn được tuyến lệ của bản thân.

Nấu cháo xong, anh lại vội vàng chạy lên bệnh viện. Hôm nay, mưa gió không ngừng. Anh vào phòng thấy em ngủ ngon lành, còn Apo thì ngồi nhìn em một cách chăm chú. Anh bước vào và gây ra vài tiếng động nhỏ để cho Apo biết là anh đã đến. Apo quay sang nhìn anh rồi lại nhìn về phía giường bệnh của Build, ánh mắt trông buồn bã lắm.

"Anh về đi, em lo cho Build được."

"Ừm. Vậy anh về nha. Có gì thì gọi cho anh và Mile nha."

"Vâng, em biết rồi. Anh về cẩn thận nhé. Bai anh."

Apo gật đầu rồi ra về. Bây giờ chỉ còn anh và em, anh ngồi xuống giường rồi khẽ lay em dậy. Em lờ đờ mở mắt, vươn vai vài cái để thả lỏng cơ thể. Bất chợt em nhăn mặt lại, cơn đau lại hoành thành. Anh lo lắng đỡ em dậy cho em tựa vào thành giường, để em ổn định hơn rồi dở cháo ra và đút cho em. Ăn tầm được vài ba muỗng thì em bảo no, anh cũng hiểu nên cũng không ép em ăn. Dọn dẹp lại mọi thứ xong xuôi, anh lại ngồi đối diện em, lấy trong túi quần ra là 2 sợi dây đỏ. Anh đeo cho em một cái, anh một cái. Em không hiểu, nhìn anh rồi lại nhìn sợi dây màu đỏ ở trên tay mình.

BibleBuild [Oneshot]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ