♡ Cho anh một tách trà nhài,
Một viên kẹo ngọt, một ngày yêu em ♡
⇆ㅤ◁ㅤ ❚❚ㅤ ▷ㅤ↻
Có nhiều cách để pha được một tách trà nhài ngon.
Ví dụ như cách Châu Kha Vũ thường làm để có những tách trà thơm nóng là dùng hoa nhài tươi và lá trà xanh nguyên búp. Phải chuẩn bị nước nóng tầm tám mươi độ, không được chênh lệch nhiều, ấm chén chuyên dụng đều phải được lọc qua nước sôi cẩn thận. Trà cần được ngấm nước sôi thật nhanh trước khi bắt đầu hãm với mức nước vừa phải, sao cho nước trà pha ra không quá đậm hay quá nhạt.
Cả quá trình đều cần sự tỉ mỉ và kiên nhẫn từng bước một, chỉ cần có chút sai lệch cũng khiến mùi vị trà pha được khác biệt ít nhiều. Đến người luôn tự vỗ ngực khen mình giỏi nấu nướng như Trương Gia Nguyên cũng lắc đầu ngao ngán, không thể học được những thứ kỳ công như thế. Chẳng thà cậu bỏ tất cả nguyên liệu, đổ nước sôi vào một lần cho xong, chỉ có trà với nhài thôi, cần gì kỳ công như thế.
Nhưng thật ra không phải vậy, chỉ có trà nhài pha đúng cách mới giữ được mùi thơm lâu kể cả khi đã nguội, mới tạo ra được những tách trà thanh dịu kèm chút hậu vị chát lại không hề khó uống.
Tách trà được pha đúng cách mới là tách trà ngon...
Vậy còn yêu một người thì thế nào?
Đây lại là chuyện chẳng hề có đáp án hay công thức cụ thể. Ai bước chân vào con đường này cũng đều phải tự mình học lấy.
Tỉ như Lưu Chương, người tự cho rằng bản thân đã thất tình vài lần trong đời, hiểu rõ dư âm ngọt đắng của tình yêu người trưởng thành, phong ba bão táp gì chưa từng trải qua. Vậy mà khi đối mặt với anh chủ tiệm trà ở thị trấn nhỏ này, anh lại trở về dáng vẻ ngập ngừng như lần đầu mới biết yêu.
Tỉ như Châu Kha Vũ, cứ ngỡ cả đời sẽ sống trong mơ hồ chẳng màn thế sự, chuyện gì đến cũng không quá nhiệt thành, đến hay đi đều chẳng cần níu lại. Vậy mà khi gặp được người con trai kỳ lạ ấy, người bước vào tiệm trà lại gọi một ly Espresso, cậu lại có cảm giác muốn giữ lấy thứ gì đó về cho riêng mình.
Khi cả hai bắt đầu nhận ra những đổi thay kỳ lạ ngấm ngầm cắm rễ vào cuộc sống của mình, cũng chính là lúc tình yêu đã đơm hoa kết trái.
Lưu Chương luôn lo rằng mình đang chơi một trò chơi có đến nửa cơ hội thất bại, nhưng anh vẫn chấp nhận tiến lên. Cũng là vì chẳng có gì để mất, nào ai ngờ anh lại thắng vẻ vang đến thế.
Bạn nhỏ vừa đẹp trai vừa dịu dàng đến nhường kia thế mà đã thuộc về anh rồi.
...
Châu Kha Vũ có thể lờ mờ đoán được gia cảnh bạn trai mình không hề tầm thường thông qua kiểu cách và những thứ anh thường mang theo bên người. Thế nhưng cho đến khi trước cửa tiệm trà giữa thị trấn nhỏ này xuất hiện một chiếc Aston Martin màu xám bạc bắt mắt, cậu mới chắc chắn rằng "không tầm thường" đó thật sự còn hơn cả những gì cậu tưởng tượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chương Kha] Một Ngày Yêu Em
RomanceCho anh một tách trà nhài, Một viên kẹo ngọt, một ngày yêu em. ☘ Pairing: AK Lưu Chương, Châu Kha Vũ ☘ Warning: OOC | Tất cả tình tiết và nhân vật trong truyện đều thuộc về trí tưởng tượng của người viết, không áp lên người thật! ☘ Tags: Hiện đại...