SERENITY POV
“AHEM, Berin you're here?” Sabi ni Calculus habang madilim siya ng tingin.
“Ahh oo, akala ko andito si Cartesian kaso andito pala si Seren.” Napakamot na lang siya sa batok niya at ngumiwi ng kunti.
“Cartesian is not here.” Sabi ni Calculus.
Mapait na lang siyang ngumiti at tumakbo palabas parang abnoy. “Sige, salamat.”
Napailing-iling na lang siya at umupo sa malaking sofa sa sala “That fcker is rude.”
“Hayaan mona lang yun.” Ani ko at tinulak ng mahina kumalma siya kahit kunti.
Napapikit na lang siya at nakatulog sa kaniyang office table dahil ata overtime niya sa kompanya. Pinagmasdan ko lang mukha niya at kahit gaano pa siya ka cold
pogi pa din siya, kahit lamigin ako dito.Kinuha ko ang cellphone ko at kinuhanan siya ng litrato habang natutulog. Kaya naman malaya ko siyang mapagmasdan kahit na malaki ang agwat namin hindi iyon hadlang na ang pogi pa din kahit cold.
Sabi ko habang hinawi ang eyeglass sa mga mata niya. “Alam mo pogi mo sana eh kaso ang cold mo, as in hirap kang anohin. . . .”
“I can hear you, Seren.” Panumbat niya
Habang nakikinig ako ay meron akong naisip na ipakita sa kaniya. Kaya naman nagkaroon ako ng tyempo na sabihan siya.
“May gusto sana ako ipakita sayo, Cal.” Sabi ko kaya napatigil siya ginagawa niya.
“Okay?” Paikli niyang sabi at binalik ang libro sa mismong studyroom niya.
“Tara na, mamaya kana magdiscussed.” Sabi niya kaya nagbihis siya sa harapan ko mismo. Napaiwas ako ng tingnan niya ako.
“Why you look me like that?” Palamig niyang sabi at dali-daling nagbibihis.
“Wala ano akward lang talaga.” Sabi ko pero sa kinikilig na ako sa sarili ko.
“Okay, nvm.” Sabi niya at kinuha ang susi.
Ako na nagbukas sa pintuan ng sakyan niya, at siya naman sa kabila. Napaka- ano talaga niya eh ako pa pinabukas? Akala ko
kapag Ceo at Secretary gentlemen kaso siya ay heartless man at coldest man.Sarap mo ipasok sa freezer, kagigil ka Cal!
Tahimik ko siyang ginigigil para hindi miya akong makitang laging galit pero ganon pa din pakalma at ngumiti ako ulit.
“What's my schedule?” He is sweating right now infront of my eyes. Kaya umiwas ako.
Huminga muna ako ng malalim at sinabi ang mga schedule niya. “In morning, may meeting ka sa mga stock holders natin, Sa hapon naman meron kang gagawin.”
“I can't hear you, speak loudly.” He asked.
“Sabi ko una ay may meeting ka sa mga stock holders mo, pangalawa ay sa mga business partners at pangatlo dating site.”
“That's enough, thanks.” Sabi niya at iniwan naman akong natulala sa kaniya.
Wala siyang saplot sa pang-itaas niya, Shit!
Bakit ba kasi andito ako sa harapan niya!TUMALIKOD na lang ako sa gawi niya. I'm almost feel something wet in me. Namula na din ang pisnge dahil sa kahihiyan ko.
Medyo nailang din ako sa tingin niya kanina dahil sa katawan niya. Serenity!!
Calm yourself! Kalimutan mo nakikita mo!
YOU ARE READING
Calculus Obsession (Merikh triology #1)
ActionWARNING⚠️ : R+🔞, Killings, murders, etc. Status : Completed Started : Nov. 2021 Ended : Jan. 2023 Calculus Merikh is one of the most horrible and rude billionare, anti-social but suddenly it change when Serenity (Peace) came to his life and one of...