ONE MORE CHANCE 1

209 5 0
                                    

- Two Years and Two Months Ago -

CHAPTER 1:

KRIS's POV:

Nandito ko ngayon sa may Garden namin.. Nakaupo at Binabasa yung Schedule ko para ngayong month. Grabe lang!! As in Grabe lang naman kasi talaga!! Limang Beses lang yata rest day ko eh.. Waah! At di pa ko sure sa mga yan ah.. Pano, minsan kasi may biglaang schedule na nagaganap eh. Pero, Kakayanin yan =) Ako pa! Haha! Kaylangan eh.. Trabaho kasi.. At ginusto ko naman mamuhay ng ganito eh. Naku! Ang daldal ko naman.. Di pa nga ako nagpapakilala.. Ako nga pala si Kristofer Dangculos.. Isa kong Tween Star.. Kristoffer Martin yung binigay na screen name sakin ng Manager ko :) Ang daming nagsasabing sikat na daw ako =) Pero, kung hindi naman dahil sa Pamilya, Kamag-Anak, Mga kaybigan, Kakilala at sa mga walang sawang sumusuporta at naniniwala sa kakayanan ko.. Sa talent ko.. Kahit na ano pang gawin ko, hindi naman ako sisikat ng ganito eh. Kaya nga sobrang nagpapasalamat ako sa kanila eh ;) Sa suportang binibigay nila sakin.. Kaya naman mas lalo ko pang ginagalingan at pinagbubutihan ang trabaho.

(A/N: Sept. 2010 pa lang po dito sa Fanfics/Story. Basta po. Need lang sa mga next episode.)

Maya-maya lamang, biglang lumapit sakin yung Mommy ko..

"Kris, Tumawag sakin yung manager mo.. May pupuntahan daw pala kayong school bukas ng Gabi. Ikaw daw yung magiging special guest sa Acquaintance Party nun.. Surprise guest ka daw dun. Kanina lang daw sya nasabihan eh. Pumayag na daw siya kasi di ka naman daw busy bukas."

Oo nga.. Mommy. Di nga ako, busy bukas! Dapat sana! Tsk. Akala ko pa naman, Rest day ko bukas ng magdamagan.. Waa! Biglaang schedule! :| Pero, Okay lang. Para sa kanila, pupunta ko ;) Blessing din yan eh.

"Ah, ganon po ba? Sige! Thanks, Mom. :) Saan daw po bang school yun? Anong pangalan?"

"Dun sa school kung saan nag-aaral yung bestfriend mong si Derrick."

Wow! Talaga? Mommy. Di ba yan Joke? Dun talaga sa School kung saan napasok at nag-aaral si Derrick? Edi, Okay! Magkikita na din kami ng Bestfriend ko.. Masisingil ko na sya! Daming utang nun sakin eh! Haha. Dejk. Lang! ;) Utang nun, Kwento! Haha. Magkikita nga kaya kame? Baka pagkaguluhan ako dun eh! Alam nyo naman.. Gwapo kasi ko ;) Haha! Diba? Dejk. :D Mahirapan pa ko maka-alis ng Campus nila. Bahala na nga, bukas. Bahala na yung mga Guards dun. Haha! Good Luck sakin! =)

"Talaga po? Sana ma-meet ko siya bago mag-start yung song no ko ;) Para makag-usap pa kame."

"Sana nga, Anak.. Ang tagal nyo na din kasing hindi nakakapagbonding. Masyado na din kasi kayong busy eh. Siya nga pala, pumasok ka na mamaya sa loob ng Bahay ah?"

"Sige po! Teka lang, Aalis ka? San ka po pupunta?"

"Sa Company natin. May dadalhin lang akong important paper works sa Dad mo. Naiwan nya kaninang umaga eh."

Oo. May Company kami. Di pa naman sya ganon kalaki gaya ng iba. I mean, di pa sya sobrang big time na company. Pero, malapit na daw dun. 'Dangculos Corporation' name ng Company namin. Sabi nila, Mga After 10 years daw. Ako na magmamanage nun eh. Pano, ako lang naman kasi nag-iisa nilang anak. (A/N: Dito lang po sa fanfics/story, nag-iisang anak si Kris. Kase, real life. Meron syang kapatid eh ;) )

"Osige na. Kelangan ko na talagang umalis. Kelangan na din 'to ng Daddy mo eh. Bye na." Tapos, nagbeso na sakin ang maganda kong mommy.

Bigla kong naisip yung sinabi nya kanina. Oo nga! Tama naman siya eh. Ang tagal na din simula ng nagka-bonding kame at na-Feel kong simpleng tao lang ako.. Nakakamiss din yun.. Kelan kaya mangyayari yun? Masyado na kasing nagiging busy sa work eh. Pero, Mahal ko at Gusto ko yung trabaho kong 'to. Kasi, hindi lang sa nagbibigay ako ng kasiyahan at ngiti sa mga taga suporta, pati ako.. Nagiging masaya din. =) Teka nga! Makapasok na nga muna sa Bahay.

ONE MORE CHANCE (KrisJoy Fanfics) <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon