June 10,2022
Hindi kame natuloy kahapon sa pag eenroll kase masyadong limited ung sched naming apat kaya we decided na ngayong araw nalang mag enroll.
Btw, kagabe sobrang naka hinga na ako ng maluwag dahil sa wakas naka usap ko na den si Wrynell kahit sa chat lang. Hindi matuloy tuloy ung pag uusap namen in person kaya sa chat ko nalang sinabi ung nararamdaman ko. Sobrang thankful lang kase hindi ko talaga ineexpect na ganun ung magiging reaction ni Wrynell tungkol sa pagkatao ko.
[FLASHBACK]
June 9,2022
10PM
Im on my phone. Kanina ka chat ko si Wrynell kaso lang kailangan nya na daw matulog.
In-open ko ung conversation namen ni Jonzell sa messenger.
Syempre para ayain syang mag usap in person for the last time.
Gusto ko na kasing tapusin lahat ng namanagitan saming dalawa.
Alam kong may kasalanan ako sakanya at sa pamilya nya pero gustong gusto ko na kasi talagang tapusin.
Gusto ko ng tapusin ung chapter naming dalawa. Its for me to moved on and be healed from all the miserable experience in my life.
Gusto ko munang unahin ung sarili ko para pag fully healed na ako may love na den ako maibibigay sa taong mamahalin ko. At syempre mas itutuon ko ung sarili ko kay God.
[Messenger]
[Ely Alonzo]: Bhal busy kaba?
Gusto lang kitang makausap.
Promise last na tohh, hindi na kita guguluhin kahit kailan.
[Jonzell Tan]: Sorry Bhal. Kakauwi ko lang ehh. Pwede bang next time nalang?
[Ely Alonzo]: Sige.
I have no choice. Sobrang limited kase ung pag uusap naming dalawa halos ang dami kong ginagawa tapos sya naman may new work na.
Ohh! I have an idea.
Why not, ichat ko nalang sya.
Tutal wala naman akong mukhang maiharap sakanya kaya message nalang. Ayoko na den kasing patagalin.
I just want a closure for me and Jonzell.
[Ely Alonzo]: Bhal, thank you for all sacrifices na ginawa mo para saken. Thank you sa lahat ng masasayang memories na binuo nating dalawa. Thank you for making me happy. Always remember na mahal na mahal na mahal kita. Sorry sa lahat ng saket na naramdaman mo dahil saken. I felt so guilty for making you worst. Lagi mong ingatan ung sarili mo ahh. Ayoko ng umiyak ka ng katulad nung last na iyak mo saken. I needed to let you go. Iiwan kita hindi dahil sa hindi kita mahal kundi dahil gusto kong unahin ung sarili ko. Gusto kong mahalin ung sarili ko gaya ng pagmamahal na binigay mo saken at pagmamahal na binigay ng mama mo para saken. Sobrang thankful ako kase tinaggap ako ng pamilya mo. Sana makahanap ka ng taong magmamahal sayo gaya ng pagmamahal na binigay ko pero tandaan mo lang na ako lang ang nagmahal sayo ng ganun at walang makahihigit dun. I am now letting you go. Mahal kita Bhal at mamahalin kita hangang sa huling hininga ko. Jonly is officially singning off. To our next journey Bhal. Iloveyou.—Dra. Ely
Ngayon tatahakin natin ang daang wala na ang isa't isa. Sana sa sususnod na buhay, makilala paren kita.
Mahal ko si Jonzell, pero kailangan ko na syang palayain. Para kay God, sa family ko, to all my friends who never gaved up, to me and to Wrynell.
I deleted lahat ng conversation namen ni Jonzell, videos and pictures. Saka ko na itatapon lahat ng gamit na binigay nya kapag nagkaroon na ko ng pera. Halos lahat kase ng gamet na meron ako galing sakanya ehh kaya kailangan kalimutan ko na lahat lahat.
YOU ARE READING
Loving You Unconditionally
RandomThis story is based on true-to-life stories. Most on religious content and love ofcourse. "When you find love, never forget that God is beside you." The most precious feeling of all is loving the love of your life with God into you. God centered rel...