May 21,2022
First time kong sasama kay Liana sa church nila. Pinayagan ako ni papa kase this is the only way para makalimutan ko ung mga nangyare in the past few days.
Nandito kame ngayon sa isang mart sa bayan, pumasok muna kame dito habang hinihintay yung Daddy ni Liana.
While waiting, I saw someone outside. Its Jonzell. Kilalang kilala ko siya kahit nakatalikod pa siya. Ganyan talaga pag mahal mo yung isang tao, dapat alam mo lahat tungkol sakanya.
"Behh, si Jonzell Ohh!"–me to Liana
"Nasan???"–Liana
I pointed Jonzell to her pero hindi niya pa den makita. Mukhang mag j-job hunting siya ngayon. Dahil kase saken nawalan siya ng trabaho at hangang ngayon na g-guilty paren ako dahil dun.
Gusto sana syang lapitan kaso wag nalang. Wala den akong mukhang ihaharap sakanya at hangang ngayon baka galit pa den sya saken.
1 year and 11 months na kame dapat ngayon kaso lang wala ng kami ehh. Kahit wala ng kami binibilang ko pa den ung mga araw na minahal ko siya at hangang ngayon minamahal ko pa rin sya.
. . . . .
Arrived at the church.
Ngayon lang ako nakapunta dito, sobrang dami ng tao. Hindi ko alam kung anong magagawa ko dito ehh, nakaka OP pa nmn pag wala si Liana sa tabi ko.
We sat beside the third row kung saan nakaupo si Mommy at Jenela. Mukhang kanina pa nag s-start, pero wala nmn sakanila yung pagiging late ehh atleast naka attend.
Alam nyo ba, fiesta samen pero mas pinili kong sumama kay Liana to take some rest and listen to Gods message and some lessons.
Hours has passed.
Someone just bumped in to my eyes. Namataan ko lang siya kase kanina pa sya pa ikot ikot sa labas ng church. Di ba siya nahihilo??!
Ohh, wait?!! Is he....?
No way, totoo??
He's Wrynell Travez?!!
OMG!
Bakit hindi ko man lang naisip na makikita ko siya dito?! Ohh, eventually bakit naman hindi ehh kapatid niya nga pala si ate Evelyn na pinsan ni Liana at same religion pa.
I met Wrynell, online. Greatest reactor ko yan ehh. Bawat story ko nirereact pati na den ung mg sharedpost ko. Minsan naman pag pupunta ako kila Liana, nakakasalubong ko siya tapos ksama nya ung mga kaibigan nya.
Wait, why am I so intrested with this guy?! Sino ba siya??! Hayss.
12 noon. Natapos na ang isang program. So lahat kame ay kumain na ng tanghalian. Syempre ako nakiki join lang kila Liana kase dakila nila akong ampon HAHAHAHA.
. . . . .
After lunch, nagkaroon sila ng isang hour para mag practice ng song. Lahat ng youth nasa unahan, kumakanta. At syempre kasama si Wrynell. Pistee, bakit ko ba bukang bibig yang Wrynell na yan?! Mhaygash nakaka bawas astig points sa langit.
Boredom.
Dahil wala akong magawa, i started to get my phone and take a video of them. Yun naman kase ang gawin ko sa mundo, ang maging videographer.
Sobrang tataas ng notes ng mga kinakanta nilang church songs. Hindi ko kaya yun T-T
[Recording]
"Ibigay mo ung mic ka Wrynell, para sa part ng boys."–someone
Wait, ano?!!! He sings??
They started singing. Pa simple kong tinututok sa kanya ung camera ng phone ko. Hindi ko alam kung bakit ko tohh ginagawa, basta nag v-video lang ako dito ahhh.
YOU ARE READING
Loving You Unconditionally
De TodoThis story is based on true-to-life stories. Most on religious content and love ofcourse. "When you find love, never forget that God is beside you." The most precious feeling of all is loving the love of your life with God into you. God centered rel...