Chapter 20

674 34 31
                                    

" balita ko may bago daw na transferee dito sa school..." Bungad na maritess nitong si Brianna sa akin pagpasok ko palang ng room.

Wala pa naman masyado ang iba pa namin na kal
Klase kaya may time pang mag maritess sa akin ito. Nagbukas muna ako ng emails ko baka ay may natanggap na akong emails pero wala din kaya nag log out nalang ako at nagbasa muna ng notes.

Abala naman ito sa pagkalkal ng phone nya na mukhang may pinagkakaabalahan at pangiti-ngiti pa ang gaga.  Naisipan ko munang pumunta ng comfort room para makapag ayos muna since wala pa naman ang proffesor namin. 

Pabalik na ako ng room ng isang pamilyar na pigura ng tao ang nakita ko hindi ko marahil mamukhaan ito dahil sa suot nitong shades na black.  Nang makita ko  ng malapitan ay shutang ito?!

" Terrence? " sigaw ko sa taong papalapit sa akin matapos nyang tanggalin ang shades nito at agad naman kaming nagyakapan.  Shutang ito!  Anong ginagawa  nito dito?

" Gaga ka bakla... Anong ginagawa mo dito?  Ayy waw infairness baks, pogi natin ngayon ah... " I wiggle my eye brow from him. Ang walang hiya inirapan ako.

" Tse!  Hindi ito pogi baks...  Gwapita ito... " sabay kaming natawa

Kakabalik ko lang sa room ng sakto naman ang pagdating ni miss Rodriguez.  She wear eye glasses and nakasuot sya ng puti na panloob at pinatungan ito ng cardigan with pencil skirt.  Humarap ito sa buong klase bago nagsalita.

" you had a new classmate transferee from another school... " kasunod non ay pumasok ang taong kakausap ko lang in a few minutes sa labas at ito ngayon nasa harapan namin.  Si---baklang baklita.

" Please introduce you'rself to everyone... " Sabi ni maam at ito namang si bakla ay nag anyong pogi ang salita... Palibhasa kase dami naming classmate na pogi at mamaya nyan maiihi sya char

" Hello everyone!  My name is Terrence Serfentes, 23 years old.  Thank you... " at nag bow pa ang bakla.  Pagkatapos ay nakita nya kami ni brianna kung saan kami nakaupo at saktong may bakanteng upuan sa tabi ko kaya dito umupo si bakla

" Gaga kang bakla ka! Ikaw pala 'yong transferee na kalat na kalat sa campus shuta ka! " bulong namin ni Bri dahil malalagot kami ni miss Rodriguez dahil nagsisimula na itong maglecture sa harapan at may sinusulat sa white board. Natawa naman ang bakla. Sumensyas nalang ako na mamaya nalang kami mag usap dahil baka mahuli kami ni miss at mapalabas kami ng room strict pa naman ang dragon

Nahuli ko naman na panay sulyap sa akin ni Miss Rodriguez pero ibinaling agad ang tingin sa book na hawak nya.  Nakinig lang ako sa lecture pagkatapos ay nagpagawa sya ng seat work. Di ko alam pero parang may nakamasid sa akin at alam ko kung sino ng lingunin ko ito si miss pala. Kakaiba ang kanyang mga titig na tila may nagawa akong mali sa kanya.  Pinagsawalang bahala ko nalang ang mga naiisip ko.

Nauna na akong magpasa ng papel sa may harapan at inabot ko ito sa kanya.

Nahuli ko naman na panay sulyap sa akin ni Miss Rodriguez pero ibinaling agad ang tingin sa book na hawak nya.  Nakinig lang ako sa lecture pagkatapos ay nagpagawa sya ng seat work. Di ko alam pero parang may nakamasid sa akin at alam ko kung sino ng lingunin ko ito si miss pala. Kakaiba ang kanyang mga titig na tila may nagawa akong mali sa kanya.  Pinagsawalang bahala ko nalang ang mga naiisip ko.

Nauna na akong magpasa ng papel sa may harapan at inabot ko ito sa kanya.

Kasunod ko naman si Terrence na nagpapasa ng papel

Kaya naman ay nagtama ang braso namin at nakita iyon ng isa kaya masama ang tingin sa amin.  Kaya naman ay agad na bumalik ako sa upuan ko at hinintay ang oras bago matapos ang klase nya

Miss Gen ( Profxstudent)  ( GxG) prof Series1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon