Sa sobrang gulat ko sa sinabi niya parang wala ako sa sariling na sampal siya
Agad naman akong hinawakan ni Rod
Napaupo nalang ako sa grass at niyakap na niya ako"why? Why did you do that Leni?" humahagulgul na sabi ko
"I'm sorry forgive me please"
Pilit niya akong niyakap pero ako'y umiwas"5 years leni, limang taon akong nangulila sa anak ko tapos ito malalaman ko. Bakit kung kelan nasa piligro siya"
"Bakit? Will I still a chance to hug her? To introduce her as my daughter?"
"Sorry Imee, I will do everything mapatawad niyo lang ako" Leni
Hinigpitan ko lang yakap ko kay Rod"Oh finally" woman
"what do you want?! Bring me back my child!" sigaw koTumawa lang siya
"I want Rod in exchange of your daughter"
"what?" nagtinginan naman kami ni Rod"Hindi-"
"where are you? Sasama ako just bring me back my daughter" Rod
Tumayo naman na kami"Hindi Rod, hindi ka pupunta"
"Imee ako lang kailangan niya""No! Ayaw ko hindi ka pwedeng mawala. Kung kelan buhay anak natin saka ka mawawala saakin no please don't leave"
Niyakap ko na siya ulit"Hon hindi natin makukuha anak natin kung hindi ako darating"
"Too much of the drama! I'll give you until 8pm to decide" she ended the call
"wait wait"
Pero wala na ito
"Hon hindi ko kaya kapag mawawala ka rin please don't go I'm scared"
He cupped my face"Hon, this is the only way para makuha natin ang anak natin. Kung hindi ako pupunta mapapahamak anak natin. Ito yung pangarap natin hindi ba? Yung magkaroon ng anak na sarili natin"
"Hon pero walang kasiguraduhan na tutupad siya sa sinabi niya""We will plan this very well"
"Promise me, uuwi ka kasama ng anak natin na walang kahit ano mang galos please Rod ayaw kong mawala ka rin saakin"
Hinalikan niya ako sa labi"Mahal na mahal kita Imee. Babalik ako kasama ang anak natin mag tiwala ka lang"
"mangako ka Rod!"
"Pangako babalik ako kasama siya"
Niyakap niya ako sa huling pagkakataon"Always remember I love you"
"I love you too Rod. Mahal na mahal kita"
"Close your eyes ayaw kong makita mo akong umalis"
Kahit humahagulgul ako pinikit ko parin mga mata ko"mahal na mahal kita aking reyna" nakaramdam ako ng isang halik bago siya tuluyang umalis
Napaluhod nalang ako habang lumuluha
Naramdaman ko naman ang pag yakap ni Leni saakin"Kilala ko si Rod, lahat ng sinabi niya tutuparin niya. Mag tiwala ka lang leni babalik siya kasama si Airee"
Niyakap ko na rin siya"T-tell me something about Airee please"
Tumango naman siya"Her real name is Maria Airee Marcos Duterte iyon ang nilagay ko sa Birth certificate niya"
Nagulat naman ako"I got her name sainyo ni Rod, instead of Imee ginawa kong Iree and yung Ri sa name niya galing kay rodRIgo. I'm blinded with anger kaya hindi ko na pinag isapan ng maayos I'm sorry"
"It's okey I like it anyway"
She smiled and nodded"as she grow up she's adapting the way you talk and the way you move most specially her face"
Pinakita naman niya ang picture ni airee sa phone niya"She really look like a mixture of you and Sara, Rod's daughter"
"Yeah that's what they say""mabuti nga at mukang sayo siya nagmana, she's so sweet and adorable lahat ng tao talaga napapalingon sakanya"
"Yeah kaya sa unang tingin ko lang sakanya naging malapit na kami sa isat - isa"
Para ma iwasan ang sobrang pag aalala ramdam ko naman ang effort ni Leni na libangin ako. Patuloy lang siya sa pag kwento patungkol kay Airee
"Leni its past 8 in the evening already wala pa sila" nag aalalang sabi ko
"Darating rin-""mommy tita!"
Napalingon naman kami"It's Airee"
Tumakbo ako para yakapin siya"Are you hurt? My masakit ba sayo? Tell me please" umiiyak na sabi ko
"I don't have po"
Lumipat naman siya kay Leni"mommy"
Napalingon si Leni saakin bago siya yumakap kay Airee"I'm glad you're okey"
"Yes because I got my super hero"
Napangiti naman ako
Is he referring to his dad"Si Mr President mommy"
"My super hero" she addedHinalikan siya ni Leni bago siya kinausap
"Airee my sasabihin ako sayo"
"ah what is it po?""I'm sorry" umiiyak na sabi ko
"why po mommy?""Kasi ang laki laki ng kasalanan ko sayo"
"It's fine naman po kasi sabi mo babawi ka po diba mommy?"
She nodded"Pero my kailangan kang malaman eh"
"okey ano po yun?""I love you" she smiled
"I love you too""You want to know who your father is right?"
"Yes po mommy" masayang sabi niya"your dad is your super hero. Si Mr President ang daddy mo anak"
Nagulat naman siya"and"
She look at me"and- si Tita Imee,"
Airee look at me"Siya ang tunay na mommy mo"
"Ha?""I'm sorry airee, I just stole you from your real mommy. Siya ang mommy mo"
Airee look at me"Mommy the witch told me already. Pinakilala na niya ako kay daddy"
Hindi ko na napigilan sarili ko at niyakap na siya"mommy" Tawag naman niya saakin
"Ang tagal kong nangulila sayo. I love you anak"
She smiled widely at niyakap kami ni Leni"I'm happy I have two mommies"
The 3 of us laughed"Ah Airee where's your daddy pla?"
"He followed sa isang sasakyan po""Ma'am" Security
"why?""Ma'am kailangan po nating pumunta sa hospital"
"Ha? Bakit?"
Nag aalalang tanong ko"Si sir po, he got shot"
Agad akong nang hina sa narinig ko"Ha? Why? How?"
"Ma'am we need to go."Agad akong sumakay sa sasakyan
At mabilis kaming nakarating sa hospital
"Ma'am this way"Dinala naman nila ako sa emergency Room
"Code blue code blue"
Yan lang naririnig ko"where is my husband Bong?"
"ma'am -"
Napalingon naman ako sa bed kung saan maraming Doctor ang nakatayo
They're trying to revive someone"Bong saan!" I shouted ng makita ko ang duguang kamay ng biktima
I saw his watch and his wedding ring"R-rod"
Agad naman akong niyakap ni Bong ng unti unti na akong nanghihina"No this can't be happening"
"Rod!""Ma'am kumalma ka"
"how could I Bong! Hon! Rod gumising ka diyan!"
I saw how they revive his body"Hon please huwag mo kaming iwan ng anak mo"
Napaluhod nalang ako sa sobrang sakit" Time of death 9:28pm "
Next---> Epilogue
BINABASA MO ANG
Said I Love You But I Lied (Imee Marcos X PRRD X Leni Robredo)
RomanceImee Marcos, President Duterte and Leni Robredo Love Triangle. This are all via imagination and fantasy world ONLY. WALANG KATOTOHANAN LAHAT AY PAWANG IMAHINASYON LAMANG.