Said I Love You But I Lied 47

652 44 40
                                    

-
-
-
-
-
-
-
-
_
_
Continuation



.
"Leni mag-usap tayo!"
I saw her in the park

"what again Imee?"
"Kelan mo ba ako tatantanan?"

"Kelan mo rin ba ako tatantanan! Stay away from my child"

"hindi ang bata ang issue dito Imee"
"then what? Is it still about our past?" tanong ko

Umiwas naman siya ng tingin

"why are you so unfair leni?" naluluhang tanong ko

"Ako yung niloko niyo diba? Ako yung ginago niyo pero bakit parang ako pa yung my kasalanan sa lahat. Wala naman akong ginawa sainyo eh"
Nakita ko naman ang pag tulo ng mga luha niya

"When I met Rod wala kana sa tabi niya. He's so broken that time naging mag kaibigan kami hanggang sa nagustuhan namin ang isat-isa. 2 years leni! Dalawang taon ko siyang dinamayan sa pag-iwan mo sakanya. Ako yung kasama niya nung mga panahong lugmok na lugmok siya. Ako yung kasama niya nung pagod na pagod na siya. Nasaan ka ng mga araw na yun? Wala hindi ba? You are in a relationship with someone. Malaki ang hidwaan ng pamilya ko sa partylist niyo but what did I do Leni? I still pursue you right? Gumawa ako ng malaking project sainyo. I trusted you so much "
Nakatingin lang siya saakin

" Sobra kitang pinagkatiwalaan dahil alam ko sa puso ko na hindi mo ko gagaguhin pero anong ginawa mo? Lahat lang ay pakitang tao. I trusted you so much Leni. Mali pala lahat. Its all an illusion "

" When you got pregnant hiniling mo na kahit minsan sa isang buwan makausap mo si Rod pumayag naman ako di ba? But you're asking for too much Leni. Hindi mo alam ang pakiramdam ng asawa na niloko ng kanyang asawa at nakabuntis pa ng iba. Sobrang martir ko na nga yata noon. Biruin mo ako yung niloko pero nagpapabigay parin ako. Nung nawala ang anak niyo. Hindi ko yun ginusto kahit gaano kalaki ang galit ko sayo I never wish someone kahit Ikaw pa yun na mawala nalang. "
She wiped her tears away

" I love him so much, sobra ko siyang mahal Imee."
Napahagulgul nalang siya

" it is not my intention to hurt him Imee. Sobra ko siyang minahal at kahit kailan hindi ko makakayanang lokohin siya"

"what do you mean?"
"I never cheated on him! Hindi ko siya niloko! Hindi ko siya pinagpalit!"

"L-leni sumama ka sa ibang lalaki-"
"It's not my intention! They used me against him! Hinawakan nila ako sa leeg wala akong choice kundi sundin sila. Pinag bantaan nila ako na sisirain nila ang buhay ng mga anak ko kapag hindi ko sila sinunod. Masakit sa isang ina ang makitang naghihirap ang mga anak. Mahal ko si Rod pero hindi ko kayang masira buhay ng mga anak ko para lang sa kaligayahan ko"

"Why didn't you tell him?"
"I can't tell him, walang nakakaalam nito kundi tayo lamang"
"B-but -"

"There's no point on arguing with this. Wala na tapos na. Nangyari na ang lahat"

"I lost him and I lost our child -"

"Sobrang sakit akala ko kahit papaano maiibsan yung sakin na nawala siya saakin dahil my anak kami. Its all I wish Imee. Yung bata lang sana. Kahit siya nalang sana at sayo na si Rod. I just want a child with him pero-"
I look down

"pero nawala"
"Leni-"

"Wala ng natira saakin. Na sayo na yung pinaka mamahal ko at nawala na rin yung batang hinahangad ko"

" nawalan rin ako ng anak Leni, I know the feelings kaya sana tigilan mo na rin ako. Let's stop fighting. Ayaw ko na ng gulo. I want to live a peaceful life"

"I also want to live a peaceful life Imee,"
I look at her

"Just leave me and my child alone"
Aalis na sana siya ng hawakan ko braso niya

"Napamahal na si Airee saakin Leni please huwag"
"We're leaving already Imee wala ka ng magagawa"

"Leni-"
"Don't touch me!" winaksi na niya ang kamay ko bago umalis

I immediately drive my car
Nagmaneho nalang ako sa kawalan
I miss Airee already
Hindi ko na siya nakikita

Mula sa kalayuan nakita kong my babaeng tumatakbo na tila my naghahabol
Agad naman akong kinabahan

" Oh my god! Is that Leni!"

Next - - >

Ps; Super late update!
Babawi ako dito 😉

Said I Love You But I Lied (Imee Marcos X PRRD X Leni Robredo)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon