It's our last stay here in Ilocos norte
Bukas uuwi na rin kami ng manila"Tita"
"Yes airee?""Kapag uuwi na po ba tayo ng manila magiging busy kana?" malambing na tanong niya
Kinalong ko naman siya"Hindi po, hindi ako magiging busy kasi wala namang work si tita eh si Mr. President lang my trabaho sa company"
"pwede ako punta sa House mo tita?" she asked"sympre! Diba sabi ko welcome na welcome ka sa bahay kasi Ikaw ang baby namin ni Mr. President"
Niyakap naman niya ako"Darating na mommy mo kinabukasan"
Nakita ko naman ngiti niya"I miss mommy also"
I smiled
She really longs for her mother
"magkikita kayo uli"
"Sana miss niya rin ako tita""oo naman Airee miss kana nun"
Yumakap nalang siya saakinHinatid na namin siya sa bahay nila pagdating namin ng manila
"Bye tita see you"
"See you around airee"Pagpasok namin ng bahay namiss ko agad SI airee
"Hon miss ko agad Si airee"
"kakahatid lang natin miss mo na agad" I giggled"oo eh"
"Ikaw talaga halikana at magpahinga na muna tayo"
Magka hawak kamay kaming umakyat sa kwarto at nag pahingaLumipas ang ilang araw hindi ko na nakikita si Airee dahil nandyan daw ang nanay niya.
Miss na miss ko na siyaDahil wala akong magawa sa bahay nagmall nalang muna ako kasama si yaya
"yaya sa tingin mo anong mas bagay kay Airee dito? Purple or blue?"
"mas maganda yang purple ma'am lakas maka Princess"Namili na rin kami ng mga kung ano anong bagay na babagay sakanya
"kain na muna tayo"Kumain kami sa isa sa favorite restaurant ko
"ma'am dadaan po ba tayo sa office ni sir mamaya?""Hindi na siguro pagod na ako eh"
"sige ma'am"Kumain nalang kami
"alam mo si airee, there's something on her na hindi ko maipaliwanag kung ano. I mean she has a very special part on my heart. I feel so complete kapag kasama ko siya. Yung saya ko kakaiba"
I look at my food"siguro dahil sa ka age niya lang yung baby namin ni Rod at pilit nilang sinasabi na hawig ko daw si Airee"
"pero ma'am totoo po kasi hawig kayo. Sa unang tingin Ikaw po ang hawig pero kapag tinitigan ng matagal hawig siya ni VP Sara"
"ah yeah paulit ulit niyong sinasabi"
"eh kilig ka naman ma'am" biro niya
Ramdam ko ang pagkapula ng pisngi ko"Ikaw talaga nahahawa na kayo sa sir niyo ah"
"ma'am eh sa araw araw rin namin nakakasama si Sir"
Natawa nalang ako
Pagkatapos namin kumain nag Bill out na kami"magbabanyo lang ako antayin mo muna ako dito"
"sige po ma'am"Pumasok na ako sa banyo and do my thing.
Habang nag aayos aq ng sarili nagulat naman ako sa babaeng lumabas sa cubicle
Kita ko rin ang pagka gulat sakanya"Small world"
"Yeah indeed, nagkita ulit tayo" her
"after 5 years" she addedTinitigan ko rin siya
"I hope hindi kana galit saakin"
She glanced at me"I also loose my child so quits na tayo"
Iniwas naman niya tingin niya saakin"Now, alam ko na pakiramdam ng mawalan ng anak"
"walang patutunguhan ang usapan na ito"
Next - - >
BINABASA MO ANG
Said I Love You But I Lied (Imee Marcos X PRRD X Leni Robredo)
RomanceImee Marcos, President Duterte and Leni Robredo Love Triangle. This are all via imagination and fantasy world ONLY. WALANG KATOTOHANAN LAHAT AY PAWANG IMAHINASYON LAMANG.