Taehyun được ông Lim chở bằng con xe hơi cũ với tiếng động cơ thay được cho tiếng còi báo hiệu sự xuất hiện của nó.
Suốt quãng đường ông hỏi biết bao nhiêu chuyện, cậu học trường nào ở Seoul, học tốt môn gì, dự tính thi ngành gì, vân vân và mây mây. Taehyun đều lễ phép trả lời hết, nhưng hơn cả điều cậu chú ý nhất trong cuộc trò chuyện là khi ông bảo.
"Ở đây, bọn học sinh thôn quê khác với trên Seoul lắm. Ông biết cháu chuyển đến đây vì lý do gì nhưng vẫn muốn nói trước, môi trường hoàn toàn mới đấy."
"Vâng ạ."
Taehyun cũng biết điều đó chứ nhưng cậu đã quyết định sẽ thay đổi nên chuẩn bị tinh thần từ lâu rồi. Nơi cậu ở là một vùng nông thôn chứ không phải thành thị, Taehyun không rõ học sinh nơi đây như nào nhưng cậu hy vọng họ sẽ nhiệt tình, vui vẻ, hồn nhiên như trong suy nghĩ của mình.
Chiếc xe bon bon trên đường chở cậu về nơi ở mới. Cụ thể là đường X, ở đây không có những toà nhà cao tầng trọc trời sáng chói của cửa kính. Đường được làm bằng gạch, bề ngang khá hẹp chỉ để hai chiếc ô tô vừa tránh nhau. Bù lại nơi đây lại rất nhộn nhịp những cửa hàng mang một màu sắc cổ điển cứ thế lướt qua con mắt to tròn của cậu. Nơi đây là một làm gió mới thổi đến Taehyun, thổi quyển nhật kí của cậu sang một trang trắng tinh.
Chiếc xe dừng trước một ngôi nhà hai tầng được xây bằng gỗ với cầu thang lên xuống ở bên hông nhà. Ngôi nhà này được xây tách biệt hai tầng, tầng dưới là nơi sống của hai vợ chồng ông Lim còn tầng trên là để cho thuê gồm hai phòng kiếm chút thu nhập.
Hiện tại có một căn phòng trống nên Taehyun được gửi gắm ở đây. Cậu nhấc vali khỏi cốp xe đặt xuống đất, sau đưa tay nhận lấy chìa khoá từ tay ông Lim."Cháu lên cầu thang bên hông, phòng cháu bên trong, cánh cửa thứ hai đấy. Giường đồ bà đã chuẩn bị xong rồi, cháu vô xếp đồ, thiếu gì cứ xuống nhà kho bên dưới mà lấy, trong đó chắc có mấy cái bàn học với cái tủ đầu giường..."
Ông dặn dò, sau chỉ tay về căn phòng nhỏ sau vườn.
Ông Lim bước vô nhà từ từ vì đôi chân đã yếu đi nhiều với khuôn miệng móm mém vài câu "ui trời... bà ấy đi mua đồ lâu thế không biết."
Taehyun được nghe kể ông bà không có con nên chỉ sống một mình với nhau vì như thế mà một trong hai người đi vắng dù chỉ một chút cũng đã nhớ lắm rồi.
Lúc này cậu mới có dịp nhìn ngắm thật kĩ ngôi nhà. Nó nằm giữa một khoảng đất lớn với thảm cỏ xanh điểm xuyến chút hoa dại. Trước nhà có một cây cao to dang tay che nắng cho một chiếc xích đu gỗ nhỏ. Bên cạnh nhà kho là một khu vườn với nhiều loài hoa cùng một khoảng đất trồng rau, có lẽ chúng là tác phẩm của bà Lim. Nơi này chắc sẽ tạo nhiều cảm hứng vẽ tranh cho cậu lắm đây.
Taehyun hít một hơi sâu căng phồng lồng ngực, thở mạnh một cái như trút bỏ đi những ưu phiền của đất Seoul. Nắm lấy vali kéo mạnh nâng lên từng bậc cầu thang tiến đến căn phòng cuối dãy. Cánh cửa gỗ được cậu mở ra, mùi gỗ xộc thẳng vào lồng ngực cậu một cảm giác cổ kính. Đấy chỉ đơn giản là mùi gỗ chứ không phải mốc hay bụi bặm vì bởi lẽ bà đã vệ sinh thật kĩ nơi này trước khi cậu bước chân vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Taegyu| Nửa hồn tôi (DROP)
FanfictionCuộc gặp gỡ của Taehyun và Beomgyu không bình thường. Cậu thấy anh nhưng họ lại không. Chết tiệt, Beomgyu không phải người... anh không giống cậu. Nhưng biết sao giờ... khi mà Taehyun lại đem lòng yêu một chú quỷ. Yêu một "người" mà chỉ có cậu biết...