PS 1: HI BROWN

0 0 0
                                    


PS: latte Pala gusto ko Hindi mocha.

Katatapos ko lang magcoffee pero nagcracrave pa rin ako. Ano ba naman ito!. Akala mo naman mayaman at maya't Maya lang akong coffee, Hinde mga best sadyang kaibigan ko lang Yung anak Ng may Ari Ng coffee shop jan sa tabi. Abat ako pa naman tutor non, Di sya maglilibre e  de "who-you"  sya saken bukas. Chos lang.

Chinat ko sya na latte na lng saken para masharap!.

Diba saklap!

By the way, ako nga Pala si VENESE YSABELLE COJUANCO. Mayaman ho dating Ng pangalan ko pero mahirap lang po talaga kami. Nakatira kami sa may eskwater area sa probinsya. Luh may eskwater sa probinsya? Lels. E Di meron, hahaha, tawag lang yan sa mga walang Bahay doon sa Amin. Marami ngang lupa sinsarili naman Ng mga korap na politiko. Nako! Nakakagigil!

Isa lang akong anak ni papa pero pang apat ako sa mga anak ni mama, abat the fourth is more precious para for me. Lels!.

Tska nga Pala. Highschool na kami ngayun. Dapat nga sana college na kami kaso naabot pa namin Yung sinasabing k-12. Grrr. Ayuko talaga Ng mga pakialamera!

Chos. Syempre tanggap na namin Ang mga pangyayari sa aming buhay. Wala na man lang kaming magagawa bakit pa kami magagalit. Trust the process nga Sabi Ng iba.

Public school Yung paaralan namin Ng mga kapatid ko noong junior highschool  kaso nga dahil sa change Ng curriculum napilitan akong magtransfer sa isang pribadong paaralan na medyo malayo sa Amin. Yap. Malayo talaga Siya, Hindi nga madadala Ng everyday transpo Kase paktay sweldo ko Nyan! Yes-yes-yes! May sweldo ako! Ako pa sa ganda Kong toh! Lels.

Nagtratrabaho ako bilang kasambahay sa kakilala ni papa, ayaw pa nga nya noong una pero okay na rin Kase Pedi akong tumuloy doon habang nag aaral ako dito sa school. Malapit Kase sya sa may school.

"Hi Savi!" Yan si SENAYDA WENNIE ALPEREZ, Ayda for short. Sya Yung anak Ng may Ari ng coffee shop jan sa tabi. Mayaman Ang angkan nila Ayda kaya nga walang problema Yung private school sa kanya kaya , ako naman feeling close noong first sem namin pero kalaunan naging close talaga kami. Tutor nya rin ako kaya kering Keri ko na Ang ugali Nyan.

Medyo clingy at spoiled Kase. Sa atin lang yan ahh.

"Hayy Savi! Medyo umiitim na ako! No lights na tuh ohh" sabay pakita Ng Kili Kili nya. Apaka walang hiya ehh maputi pa naman eh. Mas maputi pa nga siguro sa pagmumukha ko.

"So! Black out kamo!" Biro ko.

"Shut up Savi! I'm not kidding dito! Hmmph!" May pataas taas kilay pa yan mga best. Lels.

"San na Yung dalawa Ayda? Abat kanina pa ako dito. Buti na Lang mabait amo ko!" Kanina pa ko dito eh. Nako naman! Akala nila kasing haba Ng San juanico brigde Yung ilong ko este Yung pasensya ko. Luh. Asa sila!

" Relax girl! Papunta na daw sila JC at Jane pero si Kai, ewan" ahh parating na Pala Savi ano bah mga 1 hour na Lang siguro.

Si JC ay si JC IVANNA LAWRENCE habang si Jane naman ay si AUDREY JANE LEE. Mayaman din yang dalawang yan. Tutor din ako ng dalawa. Pero Lima talaga kaming magkakaibigan. Si Kai, Ang pangalan nya ay KAICYN AVRIELLA VILLAFUERTE, mayayamanin din Ang dating Ng pangalan nyang si kai kaso nga lang same kami Ng status. Maganda. Ahaha. Mahirap mga best, Ano ba kayo. Ulila na yang si Kai, nakikituloy sa step mother nya kaso nga lang pang Gabriela story nya. Battered daughter kung baga. Pero kahit ganun masayahin yarn! Grabe pa Ang artistic skills Nyan pang got talent. Lels.

" OHHHHHH!! GIRRLLLL!" napatingin ako sa kinakawayan ni Ayda, si Kai! Luh, kailan pa yan lumabas Ng sabado. Bombarded Kase yan Ng gawaing Bahay eh.

Shades of BrownWhere stories live. Discover now