...
Có một khoảng thời gian ở Vực Hỗn Mang, Lorion thỉnh thoảng sẽ ghé qua nơi ở của Veera và nghe kể về những câu chuyện xưa, khi ả ta còn là tín đồ của Tháp Quang Minh.
Chuyện tình của Volkath và Marja là một trong số chúng.
Veera sẽ chậm rãi kể lại chuyện tình yêu giữa họ, về cách mà hai người gặp gỡ, rồi phải lòng nhau, lén lút trao đổi ánh nhìn trong mỗi buổi giảng dạy của thầy Edras hoặc bí mật gặp mặt ở nơi chỉ có đôi ta, cùng siết chặt tay và hôn.
Sở dĩ ả tường thuật chi tiết đến như vậy, là vì muốn vơi đi nỗi nhàm chán trong lúc chờ vị Chúa Tể hồi sinh; đồng thời là cái cớ để ôn lại chuyện cũ hoài niệm.
Khi tất cả còn tươi đẹp, chưa sinh ra định nghĩa ánh sáng và bóng tối.
Qua lời kể của ả, Lorion có thể mường tượng được sự sâu đậm trong tình yêu của họ. Bởi kể cả sau này, dù có bị giam trong ngục tối thì Marja vẫn tin tưởng và chờ đợi Volkath trở về.
Tiếp đó, Veera bỗng nói đến tình cảm của bản thân đối với Maloch, nhưng rất qua loa, không đầy đủ giống như cách ả kể về hai vị thủ lĩnh. Ả nói chỉ yêu Maloch bởi quyền lực mà tên đó đang nắm giữ, chỉ có vậy, không thêm cũng không bớt. Lorion cũng không bận tâm đến điều đó, thấy Veera không còn nói gì thêm, lúc vừa đứng dậy rời đi thì ả chợt cất tiếng, hỏi:
"Ngươi có yêu ai không, Lorion?"
Lorion không tỏ ra lấy ngạc nhiên với câu hỏi này, chỉ ngẫm nghĩ một hồi rồi đáp: "Không. Không có một ai." Và rồi hắn quay lưng rời khỏi.
Hắn không có, cũng chưa từng có tình cảm với bất kì ai, tuy rằng hắn đã sống qua vài trăm năm, gặp gỡ qua rất nhiều người và nảy sinh những tình cảm mới mẻ, nhưng cái điều gọi là yêu này, là thứ hắn chưa bao giờ cảm nhận được.
Hắn đương nhiên không nghĩ đến sau này sẽ phải lòng một ai đó, bởi điều ấy quá mức mơ hồ và mong manh đối với một kẻ như hắn. Song, chính sự sắp đặt của vận mệnh lại khiến Lorion phải thầm thương một người con trai.
Hắn đã yêu em.
Lorion đã yêu Bright.
Chính vào cái đêm ấy, khi hắn đặt nụ hôn lên những lọn tóc xanh xinh đẹp ấy, cũng là lúc hắn nhận ra mảnh tình được cất giấu kĩ càng trong lòng mình bấy lâu nay.
Đây là lần đầu hắn trót yêu một ai đó, hơn nữa còn là đơn phương, cảm giác thật sự rất mới mẻ, có chút thích thú và lo sợ. Lorion không hoàn toàn ghét xúc cảm này, nhưng lại có đôi phần đắn đo khi nghĩ đến việc người kia là kẻ thù của mình.
Vậy nên vào những giây phút đầu, hắn đã cố gắng phớt lờ đi thứ cảm xúc mới lạ này, đến nỗi còn tự lừa gạt bản thân rằng đó chỉ đơn giản là sự biết ơn đến từ một kẻ được cứu giúp khỏi lưỡi hái của Tử Thần.
Nhưng chẳng hiểu làm sao, mỗi khi có sự hiện diện của cậu bên cạnh, trái tim hắn lại không ngừng bồi hồi xuyến xao, vang vọng từng hồi âm thanh kì lạ mà trước nay hắn chưa từng nghe qua. Thỉnh thoảng, Lorion còn cảm thấy trái tim mình như đang được sưởi ấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lorion x Bright] Trà Gừng Mật Ong
Fanfiction"Những khi mỏi mệt, một tách trà gừng mật ong sẽ giúp bạn khá hơn đấy." Một số mẩu truyện về couple Lorion x Bright. Mỗi phần sẽ là một cốt truyện riêng biệt không liên hệ với nhau, có đáng yêu, có ngọt ngào và đôi khi là một chút gợi dục nữa. Tuyệ...