CHAPTER 2
IT is not his first time that he kissed a girl, no, actually the girl did kiss him. Her lips is so soft that he could want more. Marahan siyang umiling saka uminom ng tubig. Matapos niyang uminom ay lumabas na muna siya sa kanilang hardin.
Why did you do that?
Tanong niya sa kanyang isip, habang naglakad-lakad. Hindi mawaglit sa kanyang isip ang ginawa ni Sophia sa kanya, matapos ang halik na iyon ay biglang uminit ang kanyang katawan na para bang sinasabi nito na gusto niya pa. His buddy is still aroused for f*ck sake, at hindi niya mapigilan iyon.
He also remember her sweet scent that he could lick if she deepen that kiss. Hindi niya alam kung ano ang nangyayari sa kanya. Isang simpleng halik lamang iyon pero matindi ang epekto nito.
Yes, that was a simple kiss but why is it like this?!
Marahas siyang bumuga ng hangin at saka napag desisyonan niyang umakyat at maligo.
SOPHIA is busy signing all of the papers for her advertising company. Sinisiguro niyang maayos ang flow ng kanyang negosyo, even though her father is doubting her. Isa sa mga nagpapalakas sa kanya ay ang mga binitawan na mga masasakit na salita nito. She remember when her Father told her that she's weak and she can't even handle a business. Kaya naman nuong nagsimula siyang mag negosyo ay sineryuso niya ito, hindi niya pinansin ang mga pangliliit nito, yet she used those words para mapanatiling matatag ang kanyang loob.
Her parents divorced after she graduated High School, though hindi naman nagkaroon sila ng kani-kaniyang pamilya but they live separately. She and her Mother stays in their house while her Father is out of the country, he lived in Singapore to be exact. Madalang lang itong umuwi sa isang taon. Kung uuwi ito ay sa Hotel ito natutulog.
Hinilot niya ang kanyang sentido at sumandal sa kanyang swivel chair. Mariin niyang ipinikit ang kanyang mga mata, habang nilalaro niya sa kanyang isip kung ano ang susunod niyang gagawin. Sumakit ang kanyang mga mata kakabasa ng mga papel, wala siyang choice kundi gawin. Gusto niya mang magbakasyon ngunit hindi niya maiwanan ang kanyang negosyo, baka hindi ito maalagan ng kanyang mga tauhan tulad ng pangagalaga niya.
Nasa kalagitnaan siya ng pag-iisip nang biglang kumatok ang kanyang sekretarya. "Come in, Jane". Pagpasok ng kanyang sekretarya ay may inilapag itong paper bag, "Ma'am may nagpapabigay po. May letter po daw diyan sa loob pabasa nalang po daw ma'am" napataas ang kanyang kanang kilay.
Sino naman kaya ang nagbigay nito?
"Thank you Jane, you may leave" pagkalabas ng kanyang sekretarya ay isa-isa niyang nilapag ang nasa loob nito. Tatlong tupperware na may lamang pagkain. Binuksan niya ang isa at agad nanubig ang kanyang bagang, Beef Broccoli iyon. Sunod na binuksan niya ang kanin at agad na sumandok at kumain. Binuksan niya ang huling Tupperware at mas lalong natakam siya, isang slice lang naman iyon ng White chocolate cheese cake.
That's my favorite dessert for goodness sake!
Matapos niyang kumain ay napadighay siya, kinuha niya ang kanyang Hydro flask at uminom ng tubig. Tiningnan niya ulit ang paper bag, may maliit iyong papel at binasa niya.
'I can't get you out of my head about what you did yesterday. Hopin' you'll like this simple lunch that I made for you. See you when I see you.
- Seb'
Bumilis ang tibok ng puso niya, hindi siya makapaniwala na lalaking iyon ang nagpadala sa kanya ng pagkain.
'WTF?! Is this a joke'
Mukhang hindi ito naka-move on sa nagawa niyang pagnakaw ng halik kahapon. Lihim siyang napangiti, parang may kung ano'ng kumikiliti sa kanya.
'He can't get off me inside of his head? Para sa halik lang? Pano pa kaya kung ano na?'
Inabot niya ang kanyang cellphone at tinawagan si Audrey. "Hey girl, zup?" anito sa kabilang linya.
"Can I have Seb's number? May itatanong lang ako sa kanya?" Lies, lies, lies. Tsk! "Sure, text ko nalang sa' yo. Bye. I'll hang up now" Weird! Hindi man lang ito nambusisi kung ano ang itatanong niya sa kanyang pinsan.'Oh well, it'll be better'
When Audrey sent Seb's number to her, she immediately dialed it.
SEB is busy piping with his cake when his phone rang. Napakunot ang kanyang nuo nung makita niyang hindi ito naka-register sa phone niya. "Hello, this is Seb Villa Franca speaking" aniya. Narinig niya ang buntong-hininga bago ito nagsalita, "Hi Seb, I just wanna say thank you sa ipinadala mong food. I really enjoyed it Hihi" he heard Sophia giggled in the other line. Napangiti siya. "A-ahm how's the food? Inubos mo ba? Nasarapan ka ba?" sunod-sunod niyang tanong. "Hahaha really Seb? Nasarapan? Hmmm? Kung sasabihin kong 'Oo' uulitin mo ba?"
"H-ha?"
"Oh nothing! Sige Seb, I'll end this call. Thank you again. Bye."
'Shit! What the hell Seb?! Ano ba'ng pinagsasabi mo?!
His phone beeped. It's Sophia's message.
From: +63 928 588 ****
Hey. Don't mind my answer. Baka hindi naman ako mawala sa isip mo🤭'Bakit pa kasi sinulat ko 'yon?!'
To: +63 928 588 ****
Sorry about what I've said. It's supposed to be "Masarap ba? " 😐Seconds passed. She replied again.
He frowned. 'Ang bilis naman yata?'From: +63 928 588 ****
Oo HAHAHA masarap nga. Nasarapan nga ako eh😌😉'Jino-joke time ba ako nito? Tsk!'
To: +63 928 588 ****
Gusto mo pa? Padalhan kita ulit bukas. Tell me, ano'ng gusto mong ulam.A minute passed. He waited for her reply but it seems like she's busy. Ibabalik na sana niya ang kanyang phone sa bulsa, when his phone beeped again.
From: +63 928 588 ****
Slr✌️
Gusto ko ng sinigang na bangus🤤 Huhu pwede bukas? nag crave ako eh😭He smiled. Nai-imagine niya ang mukha nito.
'Tsk! Baliw'
To: +63 928 588 ****
Sure. Ano pang gusto mo?Steamed rice, siningang na bangus and manggang hinog. Iyon agad ang pumasok sa isip niya na ipapadala niya bukas sa dalaga.
His phone beeped again. He froze when he read Sophia's reply.
From: +63 928 588 ****
Wala na akong ibang gusto Love, ikaw lang sapat na😉 mwuah😚💓'F*ck this'
His heart raced. Para itong sirang plakang nagpaulit ulit sa kanyang isip ang nireply ni Sophia.
Wala na akong ibang gusto Love, ikaw lang sapat na😉 mwuah😚💓
Wala na akong ibang gusto Love, ikaw lang sapat na😉 mwuah😚💓
'Shit! What is happening to me?!'
Tanong niya sa isip. Imbis na magreply siya ay ibinulsa niya nalang ang kanyang phone. Mukhang hindi siya makakapag concentrate ngayong araw dahil sa sinabi ng dalaga.---
Kabaklaan yan Seb sinasabi ko sa'yo! Hahahaha
Anyway, kung may grammatical error po ako, sabihin niyo po please. Medj loading si Mami niyo ngayon ih. Thanks for reading💓
YOU ARE READING
Possessive Series: Sophia Charlotte Loughty
RomanceSophia Charlotte Loughty is a business woman from her own Advertising Company, the SCAC. She's one of hell woman when it comes to business, wala siyang pinapalagpasan. Aside from being a Business woman, she's also a Goddess, an Independent Daughter...