Chapter 6
THE next morning Sophia purred like a cat. Iginala niya ang kanyang paningin, nasa kwarto pa rin siya ng kanyang opisina. Lumingon siya sa kanyang katabi ngunit wala na doon ang binata, kumunot ang noo niya.
'Nasan naman kaya 'yon'
Mabilis siyang bumangon at nagtungo sa banyo. Nag toothbrush muna siya at naghilamos. Pagkatapos niyang maglinis ay lumabas siya, sakto namang pumasok si Seb at nginitian siya nito.
Agad siyang napalunok sa nakita niya, naka boxer lamang ito at top less. Nagbaba siya ng tingin dahil paniguradong namumula na naman ang kaniyang pisngi.
"Good morning, how's your sleep?" anito at saka yumakap sa kanya at hinalikan ang kanyang tungki ng ilong. Ibinaon naman niya ang kanyang mukha sa dibdib ng binata dahil nahihiya siya.
Para siyang seventeen year old girl na first time nagkaboyfriend. Well, first time naman talaga niyang nagkaganito. Sa pagkaalala niya halos tatlong taon sila ni Jasper dati ngunit hindi man ito ganito ka-sweet sa kanya dati.
Naalala niyang sa nuo o 'di kaya'y sa pisngi ito humahalik tuwing sinusundo siya nito. Ni hindi rin sila natulog ng magkatabi dahil ayaw niya ng ganoon, ngunit parang iba ang kanyang naramdaman kay Seb. Parang mas gusto niya itong araw-araw makita at katabi matulog.
"Goodmwngitsgood" she mumbles while still burying her face in his chest. He chuckled, "Are you still sleepy?" hindi siya nagsalita, umiling lang siya.
Marahang umatras ang binata, he lift her chin up upang makita nito ang mukha niyang pulang-pula. "Bakit ang pula ng mukha mo? Are you sick?" kinapa naman nito ang kanyang nuo. "No, I'm not sick, nahihiya ako!" she pouted.
"Nahihiya ka ba talaga o kinikilig ka?" pang-aasar nito sa kanya. Tinampal-tampal naman niya ang braso nito, naiinis siya! "I am not!" sigaw niya.
Agad naman siyang niyakap ng binata at hinalikan sa nuo, "Come on, let's have breakfast na. I'm sure nagugutom ka na kasi napagod ka kagabi" muling pang-aasar nito. Agad naman siyang kumawala mula sa pagkakayakap at pinukol niya ito ng masasamang tingin, "SEB ANO BA!!" inis niyang sigaw.
"Okay, okay hindi na po kita aasarin" anito at saka kunwaring itinaas ang kamay sa ere na para bang sumusuko. "Come on baby, I'm hungry" dagdag pa ng binata at saka hinila siya papalabas.
'Baby'
Nakangiti siyang sumunod sa binata. She never felt like this before, felt like happy and contented.
"I'm sorry, 'di na ako nagluto. Kaya drive-thru nalang ako" nakangiting sambit nito, habang binubuksan ang pagkaing binili. Tumaas naman ang kilay niya, "Don't tell me ganyan ka lang lumabas?!!" talagang masasakal niya ito kapag sasabihin nitong 'oo'.
He frowned then he look at her, "No baby, naka pantalon akong lumabas at nag t-shirt, at saka sa'yo lang naman 'tong buong katawan ko ikaw lang ang dapat makakita nito" anito at saka kinindatan siya. Napa-iling nalang siya at nagsimula na siyang kumain.
Pagkatapos nilang kumain ay niligpit niya ang kanilang basura, naalala naman niya ang ginawa nila sa sofa kahapon. Nag-init ang kanyang pisngi, mabuti nalang talaga at tinted ang kanyang glass wall kung hindi ay marami na sigurong nakakita sa kanila. Tirik na tirik pa naman araw nang nagsimula sila kahapon.
Napukaw ang kanyang pag-iisip nang tumikhim si Seb, nilingon naman niya ito at pinagkunutan ng nuo. "Do you have any plans today? Magiging busy ka ba?" tanong nito. Umiling siya, "Not that much, ngayon pa lang kasi gagawin ng graphic designer ko ang Lay out na pinapagawa ni Mr. Marcos, why?" He grinned, "Great! Well, I have plans today" he said and then he wear his pants and shirt.
'Is he out of his mind?! Matapos siyang tinanong nit—'
"My plan is to go out with you, be ready within an hour susunduin kita sa condo mo" napamaang siya sa sinabi ng binata. Hinalikan siya nito sa labi bago lumabas.
'OMG Is he going to date me?!'
Well, she's excited.
SEB is on his way to her condo, hindi niya mapigilang ngumiti. Nakakabakla man ay wala siyang pakialam basta excited siyang mai-date ang dalaga.
Tinwagan niya na kanina ang kanyang staff sa coffee shop at sila na muna ang mag-asikaso ngayong araw dahil may importante 'kuno' siyang gagawin. Mabuti nalang talaga at maasahan niya ang kanyang mga tauhan, kaya pwede niya itong maiwan. Marami naman siyang nai-bake nuong isang araw kung kaya't confident siyang umalis.
His plan is to date her but hindi niya alam kung saan sila pupunta. Maybe he could ask later. Isa rin ito na paraan niya to get her know more.
Ipinarada niya ang sasakyan sa harap ng building at itinext niya agad ang dalaga, naalala niya ang address ng condo nito dahil minsan niya na itong naitanong sa pinsan niya, na best friend ni Sophia.
To : My baby😚
Baby, nandito nako sa baba. Black na SUV ang sasakyan ko.
Yes, pinalitan niya ang pangalan ni Sophia sa contacs niya. Hindi na ito unregistered number.
His phone beeped.
From: My baby😚
I'm on my way, nasa elevator nako.
He smiled. He's too much excited, hindi niya maipaliwanag ang nararamdaman. He bit his lower lip at saka umiling. He should act normal, hindi niya dapat ipakita ang kabaklaan niya, or whatever it called is.
Nakita niya ang dalaga na papalapit sa kanyang sasakyan, agad naman siyang lumabas at sinalubong niya ito ng halik sa nuo. "You look extra beautiful today" puri niya. Naka suot kasi ito ng simple plain skin-tone dress na hapit sa katawan nito. "Thank you" sagot nito at pinakbuksan niya ng pinto.
When he got inside his car, tinanong niya agad ang dalaga. "Oh, I thought you had plan?" sabi nito at saka tinitigan siya. "Yes, I had a plan to take you out somewhere but I don't know where to, so you decide baby" aniya habang nakatutok sa daan.
Nagliwanag naman ang mukha ng dalaga, "Let's go to the park, 'yung may nagbebenta ng cotton candy at ice cream!" she squeals in excitement.
He laughed, "Okay baby, to the Park then" after that he drive safely to the Park.
This is gonna be an exciting day.
--
Henlo, how are you people?
Eto muna UD ko for today bidjow😙
Lavue😚💕
YOU ARE READING
Possessive Series: Sophia Charlotte Loughty
RomanceSophia Charlotte Loughty is a business woman from her own Advertising Company, the SCAC. She's one of hell woman when it comes to business, wala siyang pinapalagpasan. Aside from being a Business woman, she's also a Goddess, an Independent Daughter...