CHAPTER 4
AMOY na amoy ni Sophia ang nilutong sinigang ng binata, takam na takam na siya kaya ay inunahan na niya si Seb na kumain. Hiniwa niya ang taba ng bangus gamit ang kutsara, agad siyang sumandok at isinubo iyon.
"Uuhmm ang sarap naman" napaungol siya sarap. Ang kaninang drain na drain na katawan niya ay agad na napalitan ng tuwa. Eh kung ganito ba naman ang salubong sa kanya sino bang hindi matutuwa?
Napatigil naman sa pagnguya si Sophia nang maramdamang nakangiting nakatitig lang sa kanya ang binata. Tiningnan niya ito at pinagkunutan ng noo, "Bakit??" inosente niyang tanong. "Nothing. Sige pa kumain ka pa, damihan mo ah?" ani Seb animo'y libang na libang na nanonuod sa kanya. "Kumain ka rin sabay na tayo, marami naman 'tong dinala mo. Saka tingnan mo dalawang pares ng kutsara' t tinidor ang dala mo, halatang gusto mo 'kong kasabay" mahabang dada niya saka ngumisi.
HINDI alam ni Seb kung ano talaga ang eksaktong nararamdam niya. Kasabay niya kasing nananghalian ang dalaga ngayon. Matapos nilang kumain ay isa-isa niyang isinilid ang mga food container sa bag. Narinig naman niyang napadighay ang dalaga kung kaya't natawa siya ng bahagya.
"ka babaeng tao ang lakas dumighay haha" pang-aasar niya rito. Sinamaan siya ng tingin ng dalaga at umayos ito sa pagkaka-upo. "Kasalanan mo eh, kung 'di mo sana ako pinagluto ng masarap na pagkain 'di sana ako napadighay ng malakas sa harap mo" she said while she's pouting her lips. Napatigil siya at napatitig sa labi ng dalaga.
'Damn! I want to kiss those lips again'
"But anyway, thank you for bringing me food. I really enjoyed it" sinserong sabi at ngumiti ito sa kanya. "You're very much welcome" aniya "Ano nga pa lang gusto mong ulam bukas?"patuloy niyang tanong. Ningisihan siya ni Sophia,"Ini-spoil mo 'ko masyado Seb, baka masanay na ako niyan?"
"Dapat masanay ka na, dahil simula ngayon i-spoil na kita" tumayo siya mula sa pagkaka-upo. Kinuha niya ang swivel chair ng dalaga at nilagay niya sa misming harap nito at saka umupo. "Mukhang may kapalit ang pang-i-spoil mo sa 'kin Mr. Villa Franca ah? Tell me, what is it?" diretsahan nitong tanong. He look straight into her tantalizing brown eyes, and then he smirked. "Okay, feel ko hindi na ako dapat na magpaligoy-ligoy pa" nag-iwas siya ng tingin sa dalaga.
Kinuha niya ang dalawang kamay nito at muling tumitig sa kanya, naramdaman niyang natigilan ang dalaga at binigyan siya nito ng 'ano'ng-ibig-sabihin-mo' look. Huminga siya ng malalim bago nagsalita, "Ms. Loughty, sa ano'ng paraan gusto mong ligawan?" napaamang si Sophia sa kanyang tanong. Ilang segundo din ito bago nagsalita. "H-ha? ano ang tinatanong mo?" hindi niya alam kung nakuha ng dalaga ang tanong niya o sadyang 'di pa ito maka recover.
"Tinatanong ko kako kung sa ano'ng paraan gusto mong ligawan" pag-uulit pa niya. Binawi ni Sophia ang kanyang kamay at tinakpan niya ang bibig at tumawa ng malakas. He frowned, "Why are you laughing?"
"Manliligaw ka? Haha hindi mo pa nga ako tinatanong kung may boyfriend na ba ako, and you didn't even ask permission if magpapaligaw ako" pigil hininga nitong tawa.
He sighed, "Let me rephrase the question then" he said and he grab her hands and pull towards him dahilan para mapaupo ang dalaga sa kandungan niya. He felt her froze, "W-what a-are you d-doing?" she asked. Her voice are shaking it means she didn't expect that, she's shock. He trailed his both thumb to her face and gently caressing it, "Let me rephrase the question, I am willing to court you, pwede ba?" he asked while he look straight in to her eyes.
SOPHIA froze at the moment, hindi maprocess ng utak niya kung ano ang gagawin, hanggang ngayon nakikipaglaban pa siya sa pakikipagtitig ng binata. Sino ba naman ang makaprocess ng utak eh Una, nakaupo siya sa kandungan nito, and she felt that her legs is near his crotch. Second, ang mga pinagsasasabi nito. Third, he's staring at her and carefully caressing her face!
She's now staring his almond shaped brown eyes, that eyes that she'd been wanted to stare. Aayos na sana siya sa pagkakaupo but he quickly grab her waist and he drag her closer to him, now this is awkward! She's literally sitting on his crotch now! Her cheek burned, and she doesn't know what to do.
"A-ano ba! Gusto kong umupo ng maayos!" singhal niya. "No, answer my question first before I'll let you go" pagmamatigas nito. "Are you nuts?! We've just met days ago! You didn't even know me, and I don't know you either!" she want him to let her go but she couldn't move, mahigpit ang pagkakahawak nito sa bewang niya.
"Then let me court you, araw-araw akong magpapakilala" confident nitonb sabi. Actually she lied that she didn't know him, she's been stalking this man for almost three years, this man that she's been wanting to know more and more. Pero mukhang mabait ang tadhana sa kanya, matapos ang tatlong taong pang i-stalk ay nadinig din ito sa wakas.
Nakita na niya ito'ng somewhere near her company, she actually slack-jawed noong una niya itong makita, mula noon palagi na niya sinusundan ang lalaki. Para siyang High school student na baliw na baliw sa kanyang crush kakastalk nito. And then she realized that it is near three years na, kaya naman noong una niya itong matitigan nang malapitan sa sariling coffee shop nito ay sinulit niya iyon. Ang buong akala niya ay habang buhay nalang siyang stalker nito, but her fate changed.
Seb cleared his throat, dahilan upang mapabalik siya sa huwisyo, "Tititigan mo nalang ba ako? o sasagutin mo ang tanong ko?" ngayon lang niya napansin na ilang pulgada lang ang pagitan ng mukha nila, she looked to his eyes, down to his nose then to his delectable lips. She's staring now to his lips that she'd been wanting," You can kiss me if you want to"tila napansin ng binata ang pagtitig niya sa mga labi nito.
Walang kung ano-ano'y sinakop niya ang mga labi nito, she's kissing his lips and started to move, she put her both hands around his neck while having a tongue-to-tongue battle to him. Wala na siya sa katinuan, nalulunid na siya sa kanyang nararamdan at hinayaan na niya lang iyon.
The next thing she knew, their clothes are on the floor.
---
Huhuhu nagloko po ang TNT kagabi, malakas po kasi ang ulan dito samin kaya di ako naka UD kagabi.Anyway, papunta na tayo sa exciting parttttt!!!!
ABANG ABANG NEXT CHAPTER HSHS.
THANK YOU FOR READING! LAVUE😙
YOU ARE READING
Possessive Series: Sophia Charlotte Loughty
RomanceSophia Charlotte Loughty is a business woman from her own Advertising Company, the SCAC. She's one of hell woman when it comes to business, wala siyang pinapalagpasan. Aside from being a Business woman, she's also a Goddess, an Independent Daughter...