CHAPTER 9

155 2 0
                                    

Chapter 9

IT IS ONE O'CLOCK in the morning when Sophia woke up. Nilingon niya ang kanyang katabi na mahimbing na natutulog. She smiled, kahit tulog ang gwapo.

She's now fully clothed, she's wearing a new over-sized shirt and cotton short without undergarments on.

Humarap siya sa binata at hinaplos niya ang pisngi nito. Kung dati ay hindi kita malapitan, ngayon katabi na kita.

Dininig na ba talaga ni Kupido ang kanyang hiling dahil deserve niya ito? O dahil napapagod na itong makita siyang araw-araw siyang nang-i-stalk sa binata?

She chuckled in her mind.

Siya na ba talaga ang end game ko?
O siya na naman ang panibagong lesson ko?

Too many questions asking in her mind, yet she doesn't have any plan to let him go ngayong nasa kanya na ang atensiyon nito. Nalulunod siya sa kakaisip kung ano ang sususnod gagawin, and she doesn't have right to demand to labeled their relationship.

Hello? Ikaw kaya ang nag first move!

Pero at least, siya ang nanligaw 'di ba?

It's her left and right brain arguing again.

Pero hindi rin pwede na ganito nalang sila palagi. She really wanted to apply the 'Go with the flow' but her heart says, 'No, you have to label what's in your relationship right now'.

Bakit nga ba kailangan nila magset ng label? She felt contentment and peace whenever she's with him, so why do I have to bother?

Kasi hindi kayo gumagamit ng condom!! At ilang beses na kayong nag-ararohan!!

Sigaw ng isip niya. OMG! This can't be! Bakit ngayon ko lang naalala? She wanted to cry dahil sa katangahan niya, she doesn't want to take pills either dahil makakalimutin siya. Sa sobrang sarap ba naman, eh sino ba namang makakaalala?

She look at her tummy, wala pa naman siguro tong laman 'di ba?

While she's in deep thoughts, someone's phone beeped.

She immediately check kung kaninong phone ito, it's Seb's phone. Kinuha niya ito mula sa kanyang bedside table Seb's phone has no password so she read it. It was from a girl named 'Lillien'.

"Hello Sebbie! Sorry sa disturbo, but I just want you to know that I'm back! I wanna see you! I'll be in your shop tomorrow, See yah!"

She frowned. Wtf?! Siya lang ang pwedeng tumawag kay Sebastian ng 'Sebbie' and she's saying that she's back? Who is this girl anyway? And why she's having a feeling that she's his TOTGA?

Ang dami na nga niyang iniisip dumagdag pa 'tong babaeng' to. Inis niyang in'unread ang message nito at ibinalik niya ang cellphone ng binata sa bedside table at pinilit ang sarili na matulog nalang.

SEB WOKE UP early. Tiningnan niya ang wall clock ng dalaga, it's quarter to eight. Nilingon niya ang katabi na mahimbing na natutulog sa kanyang bisig at isinisik ang katawan nito sa kanya.

He wanted her to know that he's lucky to have her. He wanted her to know his feelings to her pero na totorpe siya.

'My baby stalker' natatawa siya aa kanyang sarili. Yes, she's his baby stalker.

Naalala niya ang dalaga dati, na panay ang sunod ito siya kanya. He find it creepy at first pero kalaunan nalaaliw siya.

There are some days na hindi siya nagpapakita at sinasadya na ito. Worth it naman dahil nakita niya kung paano mainis ang dalaga, natatawa siya sa mga ginawa niya noon.

Possessive Series: Sophia Charlotte LoughtyWhere stories live. Discover now