say it back

4 2 0
                                    

note: unfinished


"Arellano titira ng tres... pasok!" nagsigawan ang lahat ng tao sa stadium kasabay ng pagtunog ng buzzer hudyat na tapos na ang laro. Nagdiwang ang lahat ng manalo ang Arellano brothers. Kanya- kanya itong takbo sa mga napusuang mga basketball players. 

"Hindi ka ba lalapit?" tanong ng kaibigan ko si Trisha. Umiling ako at inalis ang kapit niya sa palapulsuan ko. "Ikaw na lang, nahihiya ako," pagamin ko. She shrugged and side, "Bahala ka," ani at tumakbo na papunta sa jowa niya. 

Nagawi ang tingin ko sa bench at hindi ako nagkakamali, his there in his usual spot drinking water. Calisto Arellano, the tiger.He don't like attention kaya naman kapag may lumalapit sa kanya he always shove her/they away. Isa lang naman ang nagpapalambot dito, the class valedictiorian, Adelaine Victoria. 

Tumayo siya at sinukbit ang bag sa shoulders at tyaka nag madaling umalis. I sighed. tinawag ko si Trisha at nagpaalam na uuwi na. Sinundan ko si Cali agad naman niyang napansin ang presensya ko. 

"Ate mo?" he asked, "uh... may group work kasi sila kaya hindi nakapunta pero pinapu-- thanks" hindi niya ako pinatapos at iniwan ako mag isa. For the ninth time I sighed. Hindi ka pa nasanay? I thought at nagtungo na sa abangan ng jeep. 

Arellano always invites Adel twing maglalaro siya, Adel will not attend instead she'll send me. I was annoyed at first pero there's some parts na pabor sa akin. Hindi kasi siya yung tipo ng lalaki na flirty when it comes to girls, he don't entertain. Napakaloyal ano? 

Pasalamat na lang talaga ay kapatid ako ng isang Adelaine Victoria kaya nakakausap ko siya pero hindi madalas. It will always be about Adel. 

"Ang tagal naman, bakit wala jeep?" reklamo ko. kalahating oras na ako nag hihintay pero wala pa ring dumadaan. Magpasundo na lang kaya ako? Kinuha ko ang cellphone ko mula sa bulsa at nag typa. 

to: kuya ben.

hello po kuya, pwede po ba pasundo sa may *address* po. thank you.

hit, sent.

nagloading saglit... 

"failed to send a message" basa ko. Ano ba iyan? Ngayon pa talaga ako nawalan ng load. Tumayo na ako at tingnan ang weather. medyo maulap, hindi naman siguro uulan. Kung uulan mastranded ako dito kaya naman nag simula na akong maglakad buti na lang at may malapit na mall kaya nag liwaliw muna ako. 

Sakto showing din ang favorite kong movie kaya nanood na ako. Pagtapos ng movie iyak ako ng iyak, ang ganda kaso heartbreaking siya. It was a story of 



very very short dahil nung sinusulat ko to bigla na lang ako nawalan ng inspo so ayun hindi ko na natuloy, aug 3 pa ata to or 4

collectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon