𝑁𝑎𝑡𝑎𝑠ℎ𝑎'𝑠 𝑃𝑂𝑉
Natapos ang weekends ko na walang magandang nangyare sa'kin charot.Kina lingguhan nag simba kami ni mama kasama ang tatlong babaita at pag katapos ng misa dumiretso kami sa isang fast food restaurant.
Pagka uwi namin sa bahay ay mag hapon akong nanood ng anime grabe!ilang beses ko nang napanood ang Haikyuu pero hindi padin ako nag sasawa! nakaka miss kaya ang Karasuno! lalo na si bebe Hinata Shoyo ko ahihihi.
"Shaaaaaaa!" Pag tawag sa'kin ni Yna.
"Oh?"
"Samahan mo ako mamaya ah?"
"Saan?"
"Canteen." Tumango-tango at at ngumiti s'ya.Ibinalik nito ang attention sa cellphone n'ya.
Napaiktad ako nang biglang may kumalabit sa'kin.
"Grabe ka naman makakalabit Alexus ayy."
"Sorry naman" umupo s'ya sa bakanteng upuan sa tabi ko,wala pa naman ang naka pwesto doon.
"Oh, bakit?"
"P-pumunta ba si kuya sainyo?."
"Huh?bakit mo naman natanong 'yan?."
"Pumunta nga?"
"Hindi no pero.....may pina delivered s'ya na foods for me daw,noong sabadong hapon."
"Ano?!" Napatingin sa amin ang mga classmates namin maliban kay Yna na busy sa cellphone n'ya.
"Gaga h'wag ka nga sumigaw, problema mo."
"Sa tingin mo bakit ka n'ya pinadalhan nun?."
"Wala lang?treat n'ya lang ganun?."
"Hindi 'yon,ang ibig sabihin nun may gusto na sa'yo si kuya."
"Alam mo ang advance mo mag isip."
"Hindi ako advance mag isip sad'yang alam ko ang mga galawan ng kapatid ko."
"OA nito ayy"
"I'm not OA okay?"
"OA ka"
"I'm not!"
"Spell O.A"
"Shut up Natasha!"
"Pero mabait naman si kuya Uno tapos gwapings pa, gentleman din pag dating sa'kin,kaya posibleng magustuhan ko di–."
"Natasha De Luna!"
"Bakit ka ba sumisigaw?!"
"Please lang!h'wag kang mahulog sa kuya ko dahil masasaktan kalang." Oh?bakit? nag kagusto din ako sa'yo nasaktan din naman ako ah.
"Nyenye gusto mo lang ata ikaw lang may lovelife sa'tin ah!." Inirapan ko s'ya.
"No, that's not what I meant.......iba si Jasmine kay kuya." Talagang iba si Jasmine kay Kuya Uno kasi iba gender nila tsee!.
"Oo nalang."
"Fine.... I'm sorry kung nag papaka OA ako?basta lumayo kalang kay kuya,papaiyakin kalanga n'ya."
"Aishhh.....oo na."
"Good" bumalik na s'ya sa pwesto n'ya sa bandang likuran.Iyon lang ang sinad'ya sa'kin?grabe talaga 'tong lalaking 'to.
. . . . . . . . . .
"Isa nga pong milkshake tapos bread rolls ate" Ani Yna sa tindera."Anong sa'yo Sha?treat ko."
"Wow anong nakain mo at nang lilibre ka ngayon?"
"Grabe ka ah,ayaw mo edi h'wag tse!"
"Joke lang ito naman.......isa pong chocolate shake at bread rolls din."
BINABASA MO ANG
Thirteen Years Of Friendship
Teen FictionNatasha De Luna is a simple kind of teenager.She is kind, hardworking and a supportive best friend of Alexus Ty. They have been friends for almost thirteen years. And suddenly everything has changed. When Natasha had already fallen in love with Alex...