Chương 2

129 15 5
                                    

Ngồi trên chiếc xe đang lơ lửng giữa không trung Build có phần hơi lơ đãng nhìn ra bên ngoài.

"Đã phát triển đến mức này mà vẫn kẹt xe là sao!"

"Hả, cậu nói gì cơ?" - Bible nheo mắt nhìn về đoạn đường phía trước nên vô tình không nghe thấy được lời càm ràm của Build.

"Không có gì. Tôi chỉ tự nói chuyện với mình thôi."

"Có tôi ở đây. Pete nói chuyện với tôi này. Đừng nói một mình. Tôi cũng muốn nghe."

Build có hơi ngạc nhiên trước giờ cậu vẫn luôn giữ thái độ hòa nhã với tất cả mọi người. Đó là vỏ bọc hoàn hảo để cậu có được vị trí như ngày hôm nay. Nhưng chàng trai này đối xử với Build rất khác. Cậu không cười nhiều như Build nhưng mỗi hành động cậu làm đều cho Build cảm giác cậu ấy quan tâm đến người bên cạnh như thế nào.

"Vậy cậu theo vụ Smile bao lâu rồi?"

"Từ lúc tôi còn nhỏ lận"

"Cậu nghĩ Smile sẽ trông như thế nào?"

"Một ông chú trung niên, có phần biến thái, cơ thể cao lớn và tôi nghĩ người đó có thể là một Greed"

"Tôi không có ý gì đâu. Vì các vụ án trước đây đều có một điểm chung là các nạn đều tử vong ở trạng thái hoảng loạn. Và Greed thường có những năng lực về thao túng tâm lý vậy nên đó là suy đoán của tôi thôi" - bắt gặp ánh mắt của Build, Bible liền ngay lập tức giải thích làm rõ quan điểm của mình. Cậu thực sự không có ý gì cả.

"Không sao. Tôi không nghĩ là cậu có ý khác" - vẫn nụ cười đó nhưng trong đáy mắt Build đã có vài phần thay đổi.

"Cậu nói cũng có lý. Đặc trưng của một Greed chính là tham lam. Thao túng tâm lý của người khác để đạt được mục đích của mình. Vậy nên có khi suy đoán đó của cậu có lẽ sẽ đúng đấy" - Build chầm chậm hạ cửa kính xuống đón những làn gió mát lạnh phả vào khuôn mặt thoáng hiện lên nét cười của cậu.

"Pete nghĩ vậy thật sao?" - Bible vui vẻ quay sang để khẳng định lại lần nữa là Build đang đồng ý với suy luận của mình.

"Thật. Theo kinh nghiệm của tôi là vậy." - Build thuận theo mà trả lời nhưng trong đầu cậu lúc này thì lại khác. Cái tên Pete này cậu không muốn nó phát ra từ miệng Bible nữa. Nhanh chóng kết thúc nhiệm vụ lần này thôi. Khóe môi của Build ngày một kéo dần ra tạo thành một nụ cười thật quỷ dị.

Gần một ngày trôi qua vụ án thì vẫn chưa có tiến triển nhưng số lần mà Build nghĩ về Bible thì lại phát triển nhanh chóng một cách khó kiểm soát. Kỹ năng 'Hạnh phúc' cho cậu biết được chỉ số vui vẻ của một người đang ở mức nào. Build không rõ số điểm tối đa là bao nhiêu nhưng điểm số cậu thấy cao nhất ở một người khi nhận được một lời cầu hôn là 5. Và thấp nhất là 0 khi có ai đó muốn tự sát. Vậy nên cậu vẫn thường mặc định như vậy. Có một khuyết điểm ở kỹ năng này đó là Build không thể thấy được chỉ số của bản thân dù cho có nhìn vào gương đi chăng nữa. Kỹ năng này chỉ kích hoạt khi cậu thực sự muốn nhìn thấy chúng. Nhưng khi Build dùng 'Hạnh phúc' lên Bible thì nó lạ lắm. Chẳng hạn như lúc này, cả hai ngồi trong một quán đồ ăn miền Nam. Bible chăm chú ăn món ăn mà cậu ấy gọi trước đó. Một đĩa cà ri gà ít cay. Bible nói cậu ấy ăn cay không giỏi nhưng Build lại thích các món miền Nam rất cay và nóng vậy nên khi Build nói muốn ăn Bible vẫn chiều theo ý cậu. Nhưng khi nhìn vào con số trên đầu Bible thì Build phải tự hỏi rằng 'Cái quái gì vậy?'

[Fanfic] BIBLEBUILD - BECAUSE OF YOUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ