Tùng Thử đón được người đi cũng không muốn dừng chân tại đây lâu, cái chết của tên cư sĩ kia rất nhanh sẽ được phát hiện. Tùng Thử lo lắng sau lại có người tìm đến lão già kia mà phát hiện ra dấu vết có dược nhân được luyện thành, từ đó tìm ra tung tích Bạch Nguyệt, vì vậy một đường khinh công hướng thẳng về khách sạn Kim Tiên Khê.
Tuy rằng khi trước ở dạng u linh Bạch Nguyệt cũng bay khắp nơi, nhưng mà nói gì thì nói, khi đó Bạch Nguyệt còn chưa có thực thể, cũng không hiểu được thế nào là cảm giác kích thích, hiện tại lần đầu tiên được cảm nhận cảm giác 'bay' trên không. Chỉ có một từ thôi, 'sảng'.
***
Khinh công của Tùng Thử có lẽ đã đạt đến mức thượng thừa rồi, vì chỉ khoảng vài canh giờ mà cả hai người đã đến trước cửa khách sạn Kim Tiền Khê. Có lẽ do thân thể còn quá nhỏ, mà Bạch Nguyệt khi vừa đặt chân xuống đất có chút bủn rủn tay chân.
Nàng nhìn về phía quán trọ trước mặt, ba chữ Kim Tiền Khê được phủ bột vàng lên, có thể thấy chủ nhân nơi này rất là có tiền.
Từ trong quán trọ, có một thân ảnh nhỏ nhắn bước ra. Người tới là một nữ hài, tuổi chừng xấp xỉ nàng hiện tại, thân thủ nhanh nhẹn.
Nữ hài tiến về phía Tùng Thử, chắp tay cung kính: "Chào mừng lão gia quay trở lại."
Nghe nữ hài nói vậy Bạch Nguyệt không khỏi ngạc nhiên nhìn sang Tùng Thử, nàng không ngờ người trước mặt mình lại có tiền đến thế. Ban đầu chỉ phỏng đoán hắn là khách quen của khách trọ thôi, không ngờ lại là chủ nhân nơi này.
Tùng Thử gật đầu, sau đó nắm tay Bạch Nguyệt dắt nàng vào trong.
***
Nghe Tùng Thử kể, Bạch Nguyệt mới biết rằng nguyên lai cha mẹ nàng cũng từng có tiếng trong giang hồ. Khi ấy, cha nàng-Bạch Thố là một người am hiểu sâu về y thuật, không chỉ có giỏi về dùng dược cứu người, mà cũng rất có thiên phú về việc nghiên cứu độc dược. Mà mẹ nàng thân thế còn hiển hách hơn cả, mẹ nàng là sư muội của cung chủ cung Ngọc Thiềm, danh Nguyệt. Chính vì cung chủ cung Ngọc Thiềm đồng thời là Băng Phách kiếm chủ, cho nên khi trước hai người không ít lần giúp đỡ Thất hiệp, mà Tùng Thử chính là một trong số những người được nhận sự trợ giúp từ hai người.Sau lại vì mang thai Bạch Nguyệt, nên hai người quyết định rửa tay gác kiếm, quy ẩn trong thâm sơn cùng cốc, chỉ để mong Bạch Nguyệt có một tuổi thơ an bình, không phải khắp nơi chém chém giết giết như họ thời trước. Trong khoảng thời gian đó, vì lo sợ sẽ có cường địch đến tập kích, nên hai người quyết định liên lạc lại với một trong những thành viên khác của Thất Kiếm là Tử Vân kiếm chủ nhờ sự trợ giúp. Hai bên thỏa thuận với nhau rằng, nếu cha mẹ nàng chẳng may qua đời, thì hãy để cho Bạch Nguyệt bái Tùng Thử làm thầy, làm hắn dạy võ công cho Bạch Nguyệt để nàng có thể tồn tại trong giang hồ, cũng từ khi đó mà cách một tháng, Bạch Thố lại gửi một bức thư đến cho Tùng Thử. Nhưng mà vào tháng trước, Tùng Thử không nhận được một bức thư nào được gửi đến từ Bạch Thố, đoán rằng bọn họ đã xảy ra chuyện, Tùng Thử đã tìm đến nơi bọn họ sinh sống.
Khi đến nơi thì hắn cũng chỉ thấy cảnh vật hoang tàn, xác chết khắp nơi, và trong số đó...có cha mẹ của Bạch Nguyệt. Sau khi an táng xong xuôi cha mẹ nàng, Tùng Thử lên đường tìm kiếm tung tích của Bạch Nguyệt. Tuy đã tra đến trên đầu lão cư sĩ kia, nhưng hành tung của hắn quá bí ẩn, Tùng Thử chỉ đành ôm cây đợi thỏ. Nếu như không có tin nhắn nặc danh gửi đến, hắn còn không biết rằng Bạch Nguyệt đang ở đâu và phải chịu thêm bao nhiêu đau khổ nữa không chừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Thất Kiếm) Hắc Nguyệt Chi Truyện.
FanfictionNga, nghe nói giang hồ chính là hắc bạch phân minh, chính là thiện, tà là ác, mà tà, ắt bị chính tiêu diệt. Liệu thật sự có là như vậy? Nếu tà hoàn toàn là ác, hà cớ sao Ma giáo vẫn có quân tử? Nếu chính chắc chắn là thiện, vậy tại sao giang hồ chán...