CHAPTER 5

150 7 4
                                    

Sorry sa super tagal kung di nag-update, promise babawi na ako >.<

CHAPTER 5

"Good morning baby!" Andito ako kanila Maery, sa labas ng gate exactly, sinundo ko siya kasi sabay kami papasok ngayon sa shool.

"Hi Theo! Let's go?" Tss ayaw talaga akong tawaging 'baby' or 'babe'...  >3<

"Yup! Wala ka na bang nakalimutan?"

"Hmm, wala na... Ma, alis na po kami ni Theo!"

"Ha? Kumain muna kayo! Maery hindi ka pa nag-b-breakfast!" dali-daling lumabas si tita sa bahay nila may hawak pang walis.

"Wag na po ma sa school na lang ako mag-b-breakfast, ma-le-late na kami saka nagbreakfast na si Theo" sabay nudge ng elbow niya sa tagiliran ko, sign ata na sakyan ko palusot niya.

"Ah o-opo tita kumain na ako sa bahay"

"Sige ma alis na kami, bye~" nakow ang tigas ng ulo ng Maery ko  -__-

 "Don't worry tita, I'll make sure mag-b-breakfast si Maery, bye po!" sabay kaway kay tita ^__^

"O siya sige, mag-iingat kayo! Theo alagaan mo si Maery ha~" sabi ni tita na may intonation pa... pataas talaga yung last syllable? Haha, parang si Mommy rin... XD

"Syempre naman po tita, ako pa!"

"Hpm, tara na nga, papogi points ka pa kay mama eh..." at hinila na ako ni Maery.

[Maery's POV]

Tahimik lang kami while walking, at syempre holding hands na rin ^___^ . Di pa kami nakakalayo sa bahay ay inalis na ni Theo yung paghawak niya sa kamay ko :( at may hinalungkat siya sa bag niya. Mukhang may nakalimutan ata?

" 'ZUP 'TOL! Hi Mae-mae!" 

"Hi Bryan! ^__^" Ayan na si Bryan, sumusulpot yan lagi eh, haha sa bagay bestfriends naman kasi ni Theo.

" 'Tol, deadma lang? Ano ba yang hinahalungkat mo dyan sa bag mo? Patingin nga!"  Inakbayan na ni Bryan si Theo na mukhang busy pa rin sa paghahalungkat sa bag. 

"Tsk Bry wag ka magulo! O eto na!" May nalabas si Theo na tupperware na bag niya.

"Wow pagkain! Haha! Yan lang pala tapos mukhang hirap na hirap ka sa pagkuha dyan sa bag mo? May gubat ba sa loob ha 'tol? Haha!"

"Sabing wag ka magulo, saka di para sa'yo 'to nu para kay Maery ko 'to!"

"Sa'kin?" sabay turo ko sa sarili ko... "Bakit?"

"Anong bakit? Tsk babe, di ka pa nag-b-breakfast di ba? O ayan breakfast :)" sabi niya with matching adorable smile and beautiful eyes na ginagawa ng baby. Ako naman nagtataka pa rin...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 23, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DE JAVUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon