Cassidy's pov:
What?..
Isn't that The voice of Caspian?
I slowly turned my back and there... I saw him.
"What are you doing here?" Mataray ko na tanong?
"What to do you mean, love? everyone is invited. ofcourse I'm here" Umayos naman siya ng tayo.
"Plus, don't you want me to be here?" he added.
"No" I plainly said. Ang masayahin niyang mukha ay naging madilim. weh? panong dilim?
"Then Give me a reason why I shouldn't be here"
"kasi busy ka? I mean yeah and... marami kang mga gawain as the ano... you know" Napakunot naman ang noo niya dahil sa sinabi ko. Maya't-maya lang ay bigla siyang umirap. Bakla yarn?
"I can ditch that"
Okay. I'm speechless... Ano bang pwedeng sabihin?
"k." Nag walk-out nalang ako.
Nang maka pasok ako sa mansion ng khilua empire ay isang pangit na tao ang bumungad sakin.
"AY PUTA KA! Ano ba?! wag ka ngang manggugulat?!" inis na sigaw ko sa kanya. Ina neto, kala mo naman gwapo.
"San ka nanggaling?"
"Bat mo ba ako hinahanap ha?! Andun si Nathalie oh" sabay turo.
"Your parents kept finding you everywhere. Pati ako nadamay at pinapahanap ka nila sakin. Now tell me, Where have you been? Ito na naman ba ang pakulo mo para mapansin kita?" Giit na sabi niya. hah, exkyus me? ako nga ang unang nag cancel ng Engagement eh. Tinaasan ko siya ng kilay. Yung mataas pa sa everest mountain.
"Libreng mangarap. FYI ako ang unang nag cancel ng Engagement natin! ako papansin? edi sana hindi ka na tumulong sa paghahanap sakin! Slap soil ampota" Sabay irap. kala niya ha, Oh ano? raprapin kita diyan eh.
Bago pa ako makalayo ay Hinawakan niya ang braso ko. uh-ouch ha.
"Where have you been earlier Cassidy?"
"Ano ba?!"
"Tell me! Where have you been earlier?!" Buti walang tao dito sa entrance.
"Bakit ba?! nanay ba kita?!"
"Don't test my patience Cassidy."
"Bitaw nga! babalik na ako kila mama!"
"Tell me where have you been first!"
"Bakit nga kasi?!"
"Cassidy."
"Oh ano?! Suntukan gusto mo?!" Maangas pa sa maangas na tanong ko sa kanya.
"Just fvcking tell me!" ano ka batas?
"Why ba? you're not my boyfriend naman eh! plus I can tell mom kung san ako galing! so bitaw na nga!"
"I don't like this Cassidy. Just tell me kung saan ka pumunta kanina!"
"I don't like this naman ah! Pero d nga ako nagreklamo eh"
"Sasabihin mo o sasabihin mo?"
"Secret no clue, ikaw na mag imbistiga. mayaman ka diba?"
"Fvck Cassidy! Can you just tell me!"
"Ayaw ko nga! secret na nga yun!" Ouch ha, masakit parin braso ko. Hinigpitan niya naman ang pagkahawak p@#$*&^! ang sakit!
"Cassidy." Madiin niya na sabi sakin. Hoy ano ba! you're scaring me in a hot ń handsome way hihihi.
"Secret nga! alam mo ba yung privacy ha?!"
"Ofcourse i know! kahit ikaw nga noon kapag umihi ako sasama kana agad sak-"
"Noon yun ok?!" Gaga ka Cassidy! ginawa mo yun? shuta ka.
"I'll let you go pag sinabi mo sakin kung saan ka pumunta kanina"
"Secret nga!"
"Isa." Sasagot na sana ako ng dalawa pero inunahan niya na ako.
"Dalawa. Don't test my patience Cassidy."
"Uhm..." ok natatakot na ako. He's still the crowns prince after all. I can die here right now in a snap of his fingers.
"Tatl-"
"Gusto mo talaga malaman?" I cut him off. Malay mo tigok na agad ako.
"Ofcourse"
"Sure?"
"yes"
"sure sure?"
"Oo nga!"
"Walang bawian?"
"Ano ba?! OO NGA SABI?! BINGI KABA?!"
"Diba gusto mong malaman kung saan ako pumunta?"
"Tsk. Pa-"
"kiss muna"
He froze.. so am I... huh?
"What?.." Hinding makipaniwalang tanong niya sakin. I smiled awkwardly.
"joke hih-" Bago pa ako makatakbo hinawakan niya ulit yung braso ko.
"What did you say?"
"Ah- look oh si nathalie nag twe-twerk!" sabay turo kung saan. At ang tanga sumunod naman. I took the chance to run away. Nathalie! hulog ka talaga ng lupa!
BINABASA MO ANG
Not The Villain of the Story
FantasyIsn't it all a lie? ____________ -picture isn't mine- -ctto: pinterest-