This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.This story contains mature themes and strong language that are not suitable for very young audiences. Read at your own risk.
Started: August 5, 2022
You can also the read the Mafia series #1. Story po iyon ng Ama niya. Beautiful Mistake po yung title.
____
"From Ms. Peralta to Mrs. Vella! Congrats girl" tawa ni Mathis sa kabilang linya.
" Haha, funny" I boredly said and sprayed some perfume in my neck.
"
And daya mo, hindi mo ako sinama diyan sa America"
" 3 days lang naman kami dito and this is our honeymoon, Math" I rolled my eyes even though he can't see me. He laughed.
"Oh, right. So... how is he in bed? Is he good?" mapaglaro nitong sabi. I can imagine him smirking righ now, ugh!
"Tumigil ka nga!" sabi ko at kinuha na ang purse ko. Narinig ko ang pagtawa niya.
"Suss, kunware ka pa. For sure, hahanap hanapin mo 'yan pagkatapos—"
"Bye" mabilis kong sabi at pinatay na ang tawag. Kainis talaga ang lalaking 'yon! Hindi ko rin alam bakit ko naging kaibigan 'yon.
Nilagay ko ang cellphone ko sa aking purse at tiningnan ang aking sarili sa salamin. I comb the end of my soft curl hair and check my black fitted dress that hugged my body perfectly, when I felt an arm crept around my waist.
"We can just stay here" he whispered in my ear. I looked at his reflection in the mirror in front of me. He was hugging me while whispering to my ear.
"They're already waiting, Harris" sabi ko at umikot para maharap ko siya.
He sighed and caressed my hair while his eyes were locked in my face. "So, when are we going to do it?"
"uh, m-maybe... tomorrow " I awkwardly said and adverted my gaze from him.
It's our honeymoon tonight kaso nagyaya ang ibang mga friends ko na mag bonding daw kami tonight, because it's been years since the last time we saw each other kaya pumayag nalang ako. They're my college classmates. Ayaw sana ni Harris pero pinilit ko siya, ngayun lang din daw kasi sila hindi busy kaya mas pinili ko nalang na lumabas tonight kesa sa mag honeymoon kami ni Harris and to be honest, I'm not actually ready.
"Okay. Tomorrow" ulit niya sa sinabi ko bago niya hinawakan ang kamay ko palabas ng kwarto.
Pagkapasok nami sa isang mamahaling bar ay agad kaming sinalubong ng maingay na tugtog at pinaghalong amoy ng iba't ibang mga alak. Hawak ni Harris ang aking kamay habang naglalakad kami.
"Nasa left side daw sila" sabi ko pagkatapos kong matanggap ang mensahe ni Mila. Pagkalingon ko sa left side ko ay may nakita akong isang pamilyar na mukha na naglalakad patungo sa amin. Nakangiti siya at kumakaway sa amin.
"Ziela!"
"Milan!" At mahigpit niya akong niyakap.
"Wala ka paring pinagbago. Mas lalo ka lang gumanda!" Sabi niya sa akin.
"Ikaw nga, e, ang ganda ganda mo! Tas ang sexy mo na" sabi ko habang nakatingin sa kaniyang katawan. Medyo chubby siya kasi noong college palang kami.
"Ano ka ba! Thank you" at bumungisngis siya. "Omg, wait, siya na?! I mean, yan yung asawa mo 'di ba?" Kinikilig pa talaga siya.