Đây không phải lần đầu tiên Harry chạy thục mạng để trốn thoát khỏi băng đảng Dudley.
"Đứng lại mau!!! "
Dudley với thân hình quá khổ đang thở hổn hển chạy theo sau nó, lớp mỡ trên người rung lên và đống mỡ ấy cũng không thể che nổi vẻ mặt vặn vẹo ác ý của thằng nhóc.
Nó đâu có ngu mà đứng lại cho Dudley đánh! Nó càng chạy trốn nhanh hơn. Vóc dáng nhỏ bé tránh thoát khỏi bàn tay ục ịch từ phía sau lưng, và trước mặt nó là một cái thùng rác to bự.
"Lạy chúa, cầu mong cho mình nhảy qua được... " Harry nhắm tịt mắt và nhảy trong tuyệt vọng, Dudley đã theo rất gần rồi!
Lúc nó mở mắt ra, nó đã ở trên nóc nhà, và Dudley ngã ngồi về phía sau, dòm nó với ánh mắt đầy sợ hãi. Và thằng nhóc gào lên, khóc. Nó kéo theo cả băng đảng khóc theo.
Tiếng khóc vang vọng khắp sân nhà trẻ khiến các thầy cô chú ý tới.
"Có chuyện gì vậy? " Cô hiệu trưởng chạy ra, đưa mắt nhìn theo bọn trẻ đang gào khóc, rồi thấy được Harry đang ngồi trên nóc nhà, ngơ ngác như người mất hồn!
"Trò Potter!!! Trò làm gì trên đó!!! Xuống mau!!! Có biết nguy hiểm lắm không hả!!!"
Hôm đó nhà trẻ kết thúc bằng việc người ta bắc thang đem Harry xuống, và đưa hai cậu nhóc - Dudley và Harry, đều trong tình trạng kinh hách quá độ về nhà.
Mọi chuyện càng tồi tệ hơn với nó khi ông bà Dursley nhận được thư của hiệu trưởng gởi về nhà mắng vì Harry đã trèo lên nóc nhà để ngồi chơi.
Dượng Vernon biết chẳng phải do nó trèo lên nóc nhà chơi gì ráo, ông chắc chắn rằng thằng nhóc này lại gây ra chuyện-không-bình-thường khi mà Dudley khóc lóc kể lể rằng Harry đã nhảy tót lên mái nhà!!!
Điều đó làm ông giận điên lên! Ông nạt Harry một tiếng:
"Thằng nhóc hỗn láo!"
"Không phải con! Con... Ý con là con không có nhảy lên nóc nhà! Dudley rượt con và con chỉ định nhảy qua cái thùng rác thôi! Chắc chắn rằng cơn gió đã thổi con lên trển!"
"Giờ mày đang định đổ lỗi cho Dudley sao! Tất cả là tại mày, tao không biết mày nhảy lên nóc nhà bằng cách nào, nhưng cô hiệu trưởng đã gởi thư cho tao! Tao cảnh cáo mày! Nếu mày để ai đó biết biểu hiện bất-bình-thường của mày, thì mày khỏi phải ở trong căn nhà này nữa!!!"
Dượng Vernon giận điên lên và bắt đầu quất Harry bằng chiếc thắt lưng của ông. Harry cố gắng lấy tay che lại nhưng vô ích, những đòn đánh quất lên eo, vai, đùi và vài cái còn "dính" lên mặt nó nữa. Mắt kính của nó văng ra.
"Nhưng con..."
"Không nhưng gì cả, phạt cấm túc! Tao phải trừng phạt mày!"
Dượng kéo sềnh sệch nó về phía căn hầm bẩn thỉu của nó, ném nó vào tủ quần áo, khóa cửa lại. Bóng tối bao trùm lấy đôi mắt đang mờ mịt vì không có kính của Harry.
Trong cơn đau, Harry nghe thấy tiếng dượng thét lên:
"Tao sẽ nhốt mày trong này đến khi mày xám hối về hành động của mày!"
Tiếng bước chân của dượng xa dần.
Tối tăm, ẩm mốc, lạnh lẽo và đói khát là những gì Harry cảm thấy sau nhiều giờ liền ở trong tủ. Nó lịm đi khi hết chịu đựng nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drahar] Harry Potter - ở một diễn biến khác.
Fanfiction• Thể loại: phiêu lưu, bl, fanfic • Cp: Draco Malfoy x Harry Potter • Mô tả: "Đằng sau cửa hàng, một thằng bé đang đứng trên cái bục thử cái áo chùng đen của nó. Harry bị thu hút bởi mái tóc bạch kim của nó, mái tóc mượt và óng ánh như tơ lụa thượng...