Mặc dù đã biết cái gì giấu trong Khu Hạn Chế, nhưng Harry cũng không làm gì lỗ mãng. Vì Harry tin rằng các giáo sư và cụ Dumbledore sẽ bảo vệ được hòn đá Phù Thuỷ thôi. Nó chỉ càng chú ý đến Quirrell hơn trong các giờ Phòng chống nghệ thuật hắc ám, và ngó xem ông ta có biểu hiện nào bất thường không. Harry đã biết mục đích của ông ta là Hòn đá Phù Thuỷ, nhưng tại sao ông ta lại nhắm vào mình? Tại sao ông ta lại ểm bùa mình? Mình và Hòn đá Phù Thuỷ không có liên quan gì đến nhau cả. Harry cần tiếp tục tìm nguyên nhân Quirrell tấn công nó.
Giáng sinh đến thật nhanh. Harry nhờ Nim mua quà Giáng sinh cho những người bạn của nó. Của Ron là một bộ cờ phù thủy mới, vì Harry thấy các quân cờ không nghe lời rất là phiền. Của Hermione là cuốn Lịch sử pháp thuật và những điều chưa kể - cô nàng từng nói cô nàng muốn có cuốn này, của bác Hagrid thì lại là hộp thức ăn cho chó của dân Muggle, Harry đoán là con Fang sẽ thích nó. Và bác ấy sẽ vui khi những con vật bác ấy thích vui. (Harry không biết là liệu con chó ba đầu cũng có thích cái này không, nếu có thì quá là tuyệt vời, vì nó đã tìm ra cách vượt qua con chó ba đầu. Đây là một phép thử với bác Hagrid.) Của Draco là một cái ghim cài áo tuyệt đẹp hình con rồng, nó uốn mình quanh viên đá quí màu xanh lục, những hoa văn tinh xảo được trạm trổ kì công, hoàn toàn hợp với gu thẩm mỹ cầu toàn của Slytherin. Đặc biệt là hoa văn con rồng còn chuyển động và biết phun lửa nữa!
Năm nay thu hoạch quà Giáng sinh của Harry đặc biệt phong phú. Một ống sáo gỗ có vẻ là tự chế của bác Hagrid. Một bức thư và 50 xu của dì dượng Dursley (nó đã cho Ron vì Ron khá là thích chúng), những chiếc áo chùng mới toanh được gửi từ trang viên Potter (cả tiền tiêu vặt tháng này của nó nữa), một cái áo len của bà Weasley tự tay đan, hai hộp sô-cô-la ếch nhái của Ron và Hermione, rõ ràng là hai người có cùng ý tưởng. Nó nhận được một lọ dược cải thiện thị lực từ Draco (vị dở tệ), lọ chỉ có tác dụng trong một tháng.
"Bộp."
Một gói quà rơi xuống chân nó, nó mở ra, không đề tên, chỉ ghi là kỉ vật của cha con, hãy sử dụng nó một cách có ích.
Áo choàng tàn hình.
Ron đã sửng sốt khi thấy nó. Còn Harry đã nghe các tổ tiên trong trang viên Potter nói về nó rồi. Nó được truyền lại qua các thế hệ nhà Potter từ Ignotus Peverell.
Nó là một trong ba bảo bối Tử Thần.
Áo choàng tàn hình là một món đồ tuyệt vời. Nó làm các chuyến dạ du của Harry thêm trọn vẹn. Nó khiến Harry tìm được Bản Đồ Đạo Tặc của ba mình, trong văn phòng của giáo sư Filch. Một món khá là thú vị.
Hôm nay lại đi dạ du. Nó tìm thấy một căn phòng. Bên trong chỉ có một tấm gương. Bên trên tấm gương viết: "ERISED STRA EHRU OYT UBE CAFRU OYT ON WOHSI"
Thật là một cái gương kì lạ.
Nó khá kích động, khi nhìn thấy ba má nó, còn sống, khỏe mạnh, không phải là những bức tranh chân dung. Nó thấy "nó" trong gương được lớn lên với đầy đủ ba má như bao đứa trẻ khác. Thật là ghen tị.
Nó khoe với Ron. Ron lại bảo là thằng nhóc thấy chính mình, đeo huy hiệu Huynh trưởng, cầm cúp Quidditch.
Khi Draco trở lại trường, nó cũng khoe với thằng nhóc. Thằng nhóc nói:
"Chiếc gương ảo ảnh. Thật là tầm thường nếu mày mê muội với những điều không có thật. Slytherin sẽ làm mọi cách để thực hiện ước muốn của mình thay vì trầm mê vào cái gương vớ vẩn." Draco khịt mũi khinh bỉ.
"Chà, mình cũng biết là như vậy." - Harry buồn bã. Có một sự thật là ba má nó đã hi sinh để bảo vệ nó và ba má nó không thể sống lại nữa - "Cậu thấy gì trong gương, Draco?" - Nó tò mò hỏi.
Thằng nhóc bỗng cáu kỉnh, vành tai nó đỏ một cách đáng nghi:
"Không liên quan đến mày, Pottah!"
Nó phất áo chùng bỏ đi.
Harry ngớ người. Draco tự dưng bị làm sao thế? Nó đuổi theo Draco và hai đứa kết thúc chuyến dạ du. Nó không còn thăm lại chiếc gương ảo ảnh nữa. Mặc dù nó rất tò mò Draco thấy gì trong gương.
Harry đã kể với Ron và Hermione vụ Hòn đá Phù thuỷ, hai đứa bảo là sẽ để ý giáo sư Quirrell cùng với nó.
Nhưng có một sự kiện lấy đi sự chú ý của bọn nó hơn là vụ giáo sư Quirrell.
Bác Hagrid nuôi Rồng.
Quả trứng vẫn chưa nở. Hermione tích cực khuyên bảo bác Hagrid hãy bỏ đi, nuôi rồng là phạm pháp. Bác sẽ bị xử phạt mất.
Nhưng niềm đam mê với Rồng khiến bác Hagrid bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên.
Harry rối rắm. Không biết có nên kể vụ này với Draco không. Thành ra nó cứ nhìn chằm chằm vào Draco suốt trong tiết Độc dược và làm hỏng cái vạc thuốc của nó khiến thầy Snape trừ nhà Gryffindor mười điểm, phạt cả cấm túc nữa. (nó phải dọn nước nhãi của mấy nguyên liệu pháp thuật, èo ôiiiii) Thầy Snape còn mỉa mai nó:
"Có vẻ như là cách pha chế độc dược của trò Malfoy đã cuốn hút trò Potter khi trò Potter biết được mình không bao giờ pha chế được một vạc dược hoàn hảo như vậy."
Hai gò má của Draco đỏ lên, nó run tay và suýt nữa rơi nguyên liệu xuống đất.
Cuối cùng Harry quyết định kể cho Draco nghe.
Khi Draco thề rằng sẽ giữ bí mật, Harry nói:
"Bác Hagrid nuôi một con Rồng."
Ánh mắt Draco sáng lên. Đôi mắt xám bạc ấy khiến Harry ngây ngẩn trong phút chốc.
Đôi mắt của bồ ấy cũng đẹp như mái tóc của bồ ấy vậy. Harry bỗng nghĩ như thế.
Harry dẫn Draco đến cái chòi của bác Hagrid. Mới đầu, bác Hagrid khá là cảnh giác, nhưng sau khi nghe nói Draco đã thề và sau khi thảo luận với Draco về Rồng. Bác đã chào đón thằng nhóc hơn cả Harry, Ron và Hermione. Bác ấy nói:
"Người thích rồng thì không thể là người xấu được!"
Ron khinh bỉ.
Hermione vẫn cố khuyên bác Hagrid nghĩ lại về chuyện nuôi rồng.
Harry thì cười khúc khích.Nhớ để lại bình luận và bình chọn cho mình nha. Moa moa ❤❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drahar] Harry Potter - ở một diễn biến khác.
Фанфик• Thể loại: phiêu lưu, bl, fanfic • Cp: Draco Malfoy x Harry Potter • Mô tả: "Đằng sau cửa hàng, một thằng bé đang đứng trên cái bục thử cái áo chùng đen của nó. Harry bị thu hút bởi mái tóc bạch kim của nó, mái tóc mượt và óng ánh như tơ lụa thượng...