•tận ba cái bánh•

824 43 4
                                    

"-em bé."

"-anh đừng gọi em vậy."

"-hôm nay là sinh nhật em mà. "

"-...sao anh biết?"

"-vì anh muốn biết. Có rất nhiều cách để anh biết được."

"-..."

"-em chưa từng nhắc về ngày sinh nhật em, hay thậm trí ngày hôm nay cũng không đề cập đến, tại sao vậy em?"

"-...ngày này năm ngoái em không vui vẻ gì, những năm trước cũng vậy." Vì không vui, thế nên chẳng còn rung động mong chờ nữa.

"-ngày này năm ngoái?"

Là lúc em vẫn còn ở bên hắn ta.

"-nhưng năm nay em bé có anh này. em bé không muốn làm gì với anh sao?" Anh từ từ dang rộng vòng tay hướng về phía đối diện mình, đợi em.

"-..."

"-...bánh kem." Em chầm chậm lọt thỏm vào anh, rúc mặt vào ngực người lớn hơn rầm rì nhẹ như sóng vỗ.

"-anh tưởng em không thích bánh kem?"

"-vâng."

Nhưng không ai không muốn có bánh kem trong sinh nhật mình cả.

Anh mỉm cười xoa mái tóc em mới vừa cắt ngắn hôm trước.

"-ừ, mua bánh kem cho em."

Quốc không những dẫn em đi mua bánh, mà còn dẫn em đi mua bao nhiêu là đồ. Nhưng nếu em không từ chối hết cả thảy thì cũng tranh phần thanh toán khiến anh đau đầu muốn chết.

Vậy mà chỉ riêng khi đi đến tiệm bánh nổi tiếng trong thành phố, em lại im lặng nghe lời đến lạ. Quốc nhanh chóng thanh toán, khi đã cầm trong tay chiếc bánh mắc tiền nhất của cửa tiệm, lúc đi ra xe anh mới không nhịn được quay lại hỏi em.

"-anh chỉ là hơi thắc mắc." Tại sao những thứ khác em đều dành thanh toán còn bánh kem thì không?

"-vì em không muốn lại một lần nữa tự mua bánh sinh nhật cho bản thân."

Chưa kịp để Quốc cất câu hỏi thì em đã trả lời.

Quốc khựng lại đôi chút, hắn hiểu rất rõ vì sao lòng mình lại quặn thắt đến như vậy.
"-ừ, đúng rồi em bé. Sau này, rồi sau này nữa, anh sẽ luôn là người mua bánh sinh nhật cho em bé nha?"

Mẫn chỉ mỉm cười nhìn Quốc mà không nói gì.

Em vẫn chưa tin anh mà?

----------------

"-Hưởng?"

"-ừ, tada mình mua bánh sinh nhật cho bạn này. Vị Matcha nhân dâu lát nhé, mình biết bạn không thích kem béo mà."

"-Hưởng..."

"-ừ."

"-mình khóc thật đó..."

"-đừng có mà khóc trong ngày sinh nhật lần nữa, đồ mít ướt."

Hưởng dùng ngón trỏ chọt lên trán Mẫn hai cái, miệng thì mỉm cười không dừng được.

Trong lúc cả hai vẫn đang trêu đùa nhau, phía sau đã xuất hiện thêm một người nữa. Gương mặt ấy phảng phất chút ngỡ ngàng, trong tay đang cầm lại là một cái bánh sinh nhật khác.

Cái bánh mà Doãn Khởi mang tới, tính là cái thứ ba trong ngày...

À ha, vẫn còn nhiều người trân quý em bé lắm này.

Chỉ là em nhận không ra mà thôi.

----------------

Chỉ là ngẫu hứng của tớ, chưa có cảnh Mẫn hư bị ăn đòn đâu nên mấy bạn iu đợi chap sau nhóeee

#110822

cô bé buồn vì không có bánh kem, cúi ngày lại vùi mặt trong 3 cái bánh :))))

•huấn| tình trai• đơn giản vì nó là vậyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ