35

46 1 0
                                    

Trying back memories

KATELYN POV

Slide

"Dito tayo unang nagumpisa" kangiti kong sabi sakanya.



Dinala ko siya dito sa bahay namin dahil dito naman talaga kami nagkakilala, hinila ko siya para makapasok kami sa slide pero mukhang guguho kapag kaming dalawa kaya hindi na namin tinuloy, sinabi ko lang kung anong pinaggagawa namin dito. Pagtingin ko sakanya nakapikit ito at mukha inaalala niya.



"Ugh! I can't"



"Hindi mo naman kaylangan pilitin, Saka marami pang days para maalala mo, sab ng doctor don't pressure if gusto mong mabalik alaala mo" tumango siya kaya pumasok na kami sa loob ng bahay.

Field


"Anong ginagawa natin dito?" Tumingin ako sakanya at ngumiti.



Hinila ko ang kamay niya at pumunta kami sa spot kung saan nagkaaminan. "Taaadddaaaa! Naalala mo 'to? Dito ka nadulas na may gusto sakin, sa totoo nga hindi ko ini-expect na sasabihin mo 'yun"



"Really?! Sinabi ko 'yun?" Gulat niyang tanong at tumango ako para sa sagot ko.



"Nagpapanic na nga boses mo nun tapos sinisi mo pa si Liam na sinabi niya sakin pero wala siyang sinabi sakin" natatawa kong kwento sakanya at nakikinig lang siya. "Pero okay narin 'yung pagaamin mo sakin, laptrip nga eh! Kung papaano ka umamin hanggang sa ligawan mo ako—"



"Sino mas clingy sa 'ting dalawa?" Pagpuputol niya sakin.



"Ikaw, pero alam mo! Pupunta tayo sa Valdez high dahil doon mas maraming nangyari dun at hindi lang ako makakasama mo"



"Sino pa?" Walang reaksyon niyang tanong at sakto nakita ko mga kaibigan naming papunta na dito.



"Ayun oh!" Saka ako ngumuso, tinignan niya ito at mukhang pati siya ay nagulat.



"Bakit mo sila sinama, ang iingay ng mga 'yan eh" reklamo niya.



"Huwag ka ng magreklamo, dahil sila ang tutulong sayo" ngumisi ako.



"Hoy Dre nagtext kami sayo kaso hindi kanag rereply! Lintek ka! Ako pa talaga hindi mo replayan! Aba'y artista ako tapos nirereject mo lang text ko!" Bungad na reklamo ni Liam.



"Hindi ko dala cellphone ko" seryosong sabi ni Jake na ikatawa ng malakas ni Anthony at Andrei, patago nalang kaming tumawa.



"Himala Dre! Kinakalimutan mo na cellphone mo eh halos 24/7 mo hawak cellphone mo tapos ngayon iniiwan mo nalang!" Natatawang sabi ni Andrei.



"Maybe we should go dahil naguguluhan na si Jake sainyo!" Singit ni Danica.



"Kj naman nito" si Liam.



"Pangit mo talaga kabonding Danica!" Si Lance.



"Oo nga pangit na nga ng mukha tapos pangit pa kabonding" si Rye.



"Excuse me the three of you! Mas maganda kaya ako kesa sayo" sabay turo kay Rye.



"Baka nakakalimutan mong model ako, face of Gucci!" Pagmamalaki ni Rye na nakapamewang.



"Come on! Naging famous ka lang naman dahil diyan sa model mo, I'm model too before—"



"Alam niyo tigil niyo nayan!" Saway naman ni Cy sakanila pero nagtarayan pa sila. Danica flip her hair tapos dumila lang si Rye.


Still With You (Oneirataxia Series #3)Where stories live. Discover now