"Mom don't leave us please!!".
Napaupo ako habang pinag papawisan ng malamig at hinahabol ang hininga, then suddenly manang rosa knock on my door kaya napa tayo ako para sana buksan ang pinto.
"Yno? Gising kanaba? pinapababa kayo ni lola mo para mag sabay sabay nadaw kayo sa hapag."
Napa kunot ako ng nuo, dahil suntok sa buwan kung ayain nila ako na sumabay sa pag kain sakanila, kaya impossible na wala sila kailangan o meron silang ipapagawa.
"Paki sabi nalang manang rosa hindi na ako kakain didiretsyo na ako sa school"
Bumangon na ako para maligo at maaga makaiwas sa mga halimaw sa bahay
*****
"Good morning class, we will have a groupings for an upcoming project, sa isang group ay mag kakaroon lamang ng 4 na members siguro naman ay alam nyona gumawa ng power point presentation?"
"Issend ko nalamang ang mga titles sainyong mga mail at inyong tignan nalang, our deadline is next week."
Hindi ko na pinag bigyan ng atensyon ang sinasabi ng nasa harapan dahil naagaw nang atensyon ko ang babaeng tumatakbo sa baba na hingal na hingal.
I smirked...
"The psycho is late". Walang malay na sabi ko kaya napatingin sakin si ma'am at pinang liitan ako ng tingin na parang gusto ako tirisin dahil napahinto sya sa kanyang sinasabi.
"Ano nga yun Mr, Buenaventura? May nais kaba sabihin para sa upcoming project?"
Tinignan ko lang sya at pinag taasan ng kilay at di naiwasang tumingin sa pintuan dahil sa babaeng humahangos at nakatayo duon, kaya lahat kami ay nakabaling na ang paningin sakanya.
"Sorry ma'am I'm late! Nasiraan po kasi sinasakyan kong jeep papunta sa school kaya tumakbo nalang ako para makaabot sa oras". Sabay yuko nya sa kanyang ulo na para bang nahihiya.
Pero nagawa kong tignan sya mula ulo hanggang paa at napahinto ang tingin ko sa sapatos nya na hindi mag kapareha ang suot na sapatos.
Kaya hindi ko naiwasang masamid
dahil sa nag muntawing ngiti sa labi ko na ngayon nalang ulit nangyari."Iba talaga ang taste ng mga baliw."
Tumayo ako at lumabas sa room pero bago ako maka labas ay diko alam kung anong sumaping elemento sa isip ko kaya nagawa kong sabihin yun.
"Nice style psycho, yan naba nauusong style ng mga baliw".
Naka ngisi na sabi ko at dinaanan sya na parang naguguluhan sa sinabi ko kaya napa tingin sya sa sapatos nya at napa sapo nalang sa mukha.
**
Balak ko sana kumain sa cafeteria ngunit hindi ko naituloy dahil sa hinarang ako ng kambal ko at hinila papunta sa gilid.
"Kuya grandma said... Uhm can you go home early? dahil may iddiscuss daw sila sayo" , tinitigan ko sya sa mata na parang hinuhuli ko sya kung may alam ba sya dun.
Lumayo ako sakanya at nag mustra sa kamay ng OK habang lumakad papalayo, alam ko naman kung ano ang pag uusapan namin at yun ay ang pag aaral ko sa abroad.
Dahil ayaw nila makita ang pag mumukha ko at gagawin talaga nila lahat para makaalis ako sa bansa, funny right?
Well...
______
"Kung nakikinig lang sana si lord ngayon sana kainin na ako ng lupa!!".
dahil hindi ko alam kung papaano lalabas sa room dahil sa mokong nayun!.
Hiyang hiya ako sa nangyari dahil diko pala naisuot yung mag kapareha ko na sapatos.
dahil namimili ako kanina kung ano sa dalawa ang bagay sa uniform ko kaso late nako kaya diko napansin na diko pala napag pareha ang mga sapatos ko.
diko alam kung paano ako lalabas dahil bukod sa nakakahiya baka pag tawanan pako nung siraulo nayun
Ang lakas ng tama mang asar palibhasa mayaman kaya araw araw nag papalit ng sapatos kainis!!
Pupunta pa naman ako sa new job ko ngayon pero diko alam paano ako makakapag palit ng sapatos , bahala na si batman
........................
Chapter 3 done!!!!
#Nicestyleshane
#secondencounter
YOU ARE READING
𝑭𝒂𝒍𝒍𝒊𝒏𝒈 𝑰𝒏𝒕𝒐 𝒀𝒐𝒖𝒓 𝑨𝒓𝒎𝒔
RomantizmThis is the story of Kynoa Buenaventura the man who's suffering from darkness and the man who doesn't know the word love, and Shane dela tore is just a simple girl,but yno's life will change when shane came into his life.