Chapter 7 - Chismosa

8 1 0
                                    

Saturday morning, I invited Kyle to visit mommy at the cemetery because I don't want this day to pass without doing anything.

Bored na bored na ako kanina pa sa bahay dahil kanina pa ako hindi lumalabas sa kwarto ko

At ayoko kasi makita ang mukha nila lalong lalo na si Grandpa,baka masira nanaman ang araw ko at mauwi lang ulit sa pag tatalo

Bumaba ako sa kitchen para sana kumuha ng beer at balak ko na sana puntahan si kyle sa kwarto ngunit.

" Speaking of the devil " salita ko na may panunuya sa boses at iiwas na sana ako sakanya ngunit bigla syang nag salita upang mapigil ako sa pag lalakad.

" Ano ang tumamang himala sayo at lumabas ka sa kwarto mo?" patanong nya saakin

Napakunot nuo nalang ako at bored na bored na humarap sakanya

" Akala ko ay tumigas kana duon dahil hindi ka manlang lumalabas at walang balak makipag usap
saamin?" I smirked.

Bakit ko sila pag aaksayahan ng oras ko kung alam ko naman na kung saan patungo pag uusapan namin.

Para ipamukha saakin na ayaw nila ako bilang apo at mabuti pang umalis nalang ng bansa at dun sa malayong lugar manirahan?

" Wag na tayong mag lokohan pa dito grandpa because I might believe that you really want to see me because you love me as a grandson," may panunuyang tugon ko sakanya.

"Sige ka baka maniwala ako na mahal mo din ako katulad ni kyle? " I laughed and rolled my eyes.

At mukhang nainis sya sa sinabi ko kaya di nya naiwasan pang mag salita.

" Hindi ko sinabi na bumaba ka dahil gusto kita makita and i know you knew that i really don't like you as my grandson right?" Sambit nya saakin.

"Pinapatawag kita para pag usapan ang kontrata mo sa ibang bansa".

Wala na talaga ibang bukang-bibig matanda na ito kung hindi ang pag alis ko sa puder nila

Alam ko naman na kaya nila ako gusto makausap dahil sa pesteng kontrata na iyan...

It's feels like tearing my heart into pieces because of the way he treats me just because I look like my dad.

Dahil feeling ko ay napaka sama ko na apo sakanila dahil lang sa nakuha ko ang mukha ng ama ko.

" You know what? I'm tired of this!"

"What should I do so that you will also accept me as your grandson too grandpa?" Masakit na tugon ko ulit sakanya

"Ok na saakin yung tanggapin nyo ako kahit na nag eexist sa nalang sa buhay nyo kahit yun nalang.... "

Nakatitig sya saakin na parang walang paki-alam sa mga sinasabi ko.

"Kahit yun nalang grandpa , that's okay with me even if it's not the same as the love you give to Kyle "

Nasasaktan na ako pero hindi ko magawang ipag sigawan yun sakanila

" Gusto mong malaman kung paano kita tatanggapin? Fine... ". Umalis sya saglit at may kinuhang envelope sa kwarto nya at inilahad saakin

" Sign this.. pag lipad mo sa ibang bansa ay tatanggapin kita bilang nag eexist sa buhay namin"

Hindi ko mapigilan ang humalakhak ng malakas dahil sa kakaibang nararamdaman ko ngayon na nag hahalong lungkot, sakit, at galit

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 22, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

  𝑭𝒂𝒍𝒍𝒊𝒏𝒈 𝑰𝒏𝒕𝒐 𝒀𝒐𝒖𝒓 𝑨𝒓𝒎𝒔Where stories live. Discover now