human!rindou x mermaid!sanzu
mermaid AU
(maybe) angst, fluff
——————Haitani Rindou có một bí mật. Một bí mật to lớn và vĩ đại, mà nếu chỉ cần lộ ra bên ngoài, hắn sẽ ngay lập tức trở thành người nổi tiếng, thậm chí còn có thể kiếm ra tiền tỉ, hoặc bị đe doạ, tệ hơn cả là bị giết.
Hắn nuôi trong nhà mình một mỹ nhân ngư.
Đôi khi Rindou vẫn nghĩ mình đang mơ, rồi đi lạc nhầm vào thế giới cổ tích nào đó chẳng hạn. Sự xuất hiện của em làm hắn dần trở nên mơ hồ và quay cuồng giữa những cơn ảo mộng do chính hắn tạo ra.
Sanzu. Sanzu Haruchiyo.
Em là mộng của hắn.
Rindou bắt gặp em vào một lần hắn say sưa dạo chơi ngoài bờ biển, thú thực, hắn cũng không biết từ đâu mà bản thân lại có thói xấu như vậy. Nhưng dù sao thì, cũng nhờ cái tật ấy mà hắn được gặp Haruchiyo. Em nằm sõng soài trên bờ cát, trên người đầy những vết xước đang rỉ máu; nhưng thứ làm hắn ngạc nhiên hơn cả là chiếc đuôi cá thay vì một đôi chân như con người bình thường. Và hắn luôn cho rằng hẳn là lúc ấy mình đã say lắm nên mới đưa em về nhà mình, rồi giữ rịt em ở đây tới tận bây giờ.
"Haru."
Chạm tay lên mặt kính trong suốt, hắn cất tiếng gọi; em đang thả mình trôi nổi giữa bể nước, ngước đầu nhìn qua cửa sổ ngoài kia. Haruchiyo xoay người, cái đuôi mềm mại màu hồng khẽ khàng uốn lượn, tiến lại gần phía hắn.
"Haru, em nhìn gì thế?"
Haruchiyo không nói. Em khẽ mỉm cười, chỉ tay lên mặt trăng sáng vằng vặc, quẫy đuôi ra vẻ thích thú lắm. Ánh trăng sáng dịu soi qua khung kính, phản chiếu lên mặt nước, rải lên những vảy bạc của em một lớp nhũ lấp lánh xinh đẹp. Rindou biết em thích trăng, vì đêm nào em cũng ngóng, để nơi đáy mắt xanh vời vợi như màu trời kia in dấu sáng ngời, như muốn hớp hồn hắn mang đi mất.
Và hắn cũng biết em chỉ vui nhất khi được ngắm nhìn bầu trời kia.
Có lẽ ô cửa sổ này là quá nhỏ bé cho em. Bể nước này cũng chẳng sánh được với biển cả mênh mông rộng lớn, nơi em đã từng thoả thích vẫy vùng, ngày ngày tắm đẫm mình vào những gì nguyên sơ nhất của thiên nhiên. Haruchiyo không thuộc về nơi này. Hắn biết, biết rất rõ là đằng khác, nhưng phần nào ích kỉ trong hắn lại không cho phép hắn thả em đi.
"Haru, em có yêu tao không?"
Em gật gật đầu, mí mắt híp lại thành hình vòng cung.
"Haru, em muốn về biển chưa?"
Lâu lâu thì Rindou vẫn nằm mơ. Hắn thấy em và hắn cùng hoà vào làn nước trong xanh, rồi hắn theo đuôi em mà chìm xuống đáy đại dương thăm thẳm. Hay có khi hắn lại mộng mị rằng em đến bên hắn trên đôi chân của chính em, cùng hắn chạy dài trên bờ biển, để lòng bàn chân bị hun nóng bởi bãi cát vàng ruộm. Rindou tự nhận rằng mình là kẻ viển vông, vì hắn toàn mơ thấy những thứ đâu đâu, chẳng khi nào thành thật.
Có thể em muốn về biển thật. Có thể Haruchiyo còn gia đình nào đó của em dưới biển kia. Hoặc có thể, em không yêu hắn đâu, chỉ vì hắn đã cứu em thôi.
Liệu em có bao giờ mong ước có một đôi chân để ở bên hắn hay không?
Rindou tự thì thầm với chính mình, vì hắn không dám hỏi.
"Rindou, biển gọi em."
"Rindou, đưa em về biển."
"Rindou, cho em về."
Em gọi tên hắn trong mơ. Em muốn về khơi xa, muốn rời khỏi tình yêu hắn.
Em về.
.
.
.
Em về trong mơ.
Và em chỉ còn về trong mơ.
end.
———————
Một vài thứ linh tinh khác mình nghĩ ra cho cái Mermaid AU này:
- Chắc là Sanzu đã cãi nhau với gia đình (Takeomi và Senju) và tự ý rời khỏi nhà, bị tấn công (cá mập Taiju) rồi sóng xô vào bờ.
- Thật ra Sanzu cũng không biết nói luôn (trong cổ tích "Nàng tiên cá" thì Ariel bị mất giọng vì trao đổi giọng hát lấy đôi chân). Sanzu có trao đổi, đổi tiếng nói lấy một người yêu mình (phù thuỷ có lẽ là Hanma?)
- Ừm, cuối cùng Sanzu vẫn nhớ nhà.
- Và vì Rindou yêu Sanzu, nên Sanzu không bị biến thành bọt biển.
- Tất cả mọi chuyện là do Rindou nằm mơ hay là thật? Sanzu có thật không? Mình không biết. Nhưng Rindou cứ gọi "Haru" vậy thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
rinsan; lost on you
Fanfictionhaitani rindou bảo yêu sanzu haruchiyo, mà sanzu chửi anh là thằng chó đểu. ---------- rinsan, rinsan, rinsan, chuyện quan trọng phải nhắc lại 3 lần. không dành cho ai đu san///rin hay rindou bot. mình rất ghét rindou bot. dân ship switch làm ơn khô...