A/N: hello. a new story posted. sana magustuhan nyo. ^___^
-Prologue-
A voiceless girl have fallen inlove.
_____________________________________________________________________
Ako si Aika. Aika. Aika. and Aika.
*FLOWER SHOP
--only Aika's POV
"miss, magkano yung pink rose?" tanong sakin ng isa kong costumer
tinignan ko naman yung pink rose na tinutukoy nya, hindi ko pala nalagyan ng price tag don sa area ng mga pink rose.
tinaas ko yung isang kamay ko sa lalaking nagtanong, a sign of (hintay)
tapos kumuha ako ng pilot pen ,at sinulat ko sa isang plain paper ang price, at pinakita sa kanya.
parang nagtaka naman sya sakin. di dahil sa presyo kundi dahil sa ginawa ko.
nagsenyas na lang ako sa kanya ng (I CAN'T TALK) dun pa nya nagets.
matapos nyang bayaran yung binili nyang flowers. lumabas na sya mula sa flower shop K0.
sa akin itong flower shop. ito yung pinagkaka abalahan ko matapos kong makatapos nang college sa kursong fashion designer.
pero dahil sa ako'y pipi, wala masyadong tumatanggap sakin sa lahat ng job na papasukan ko sana.
kaya eto lang yung naisip ko. nagpatayo ng Flower Shop. at naging, Flower designer na lang atah ako. masaya na rin ako dito kahit papano.
lahat ng sales kong flowers. Nilalagyan ko na lang ng price tag, para hndi na ako matanong pa ng mga costumer ko. at kung may ibang mga tanong naman sila nah dapat kong sagutin. sinusulat ko at pinabasa sa kanila.
ito lang yung paraan ko e.
*The Next Day
habang nagi spray ako ng mga white roses. kaya bigla ko na naman syang naalala.
yung Crush kong regular costumer ko dito. hindi naman siguro masama mag crush ang isang pipi dba? hindi nya naman malalaman kasi hindi ko naman sasabihin. Pipi nga ako diba? pano ko sasabihin ~.~
*Afternoon.
nakailang costumer na ako. wala pa rin sya?
tama kayo, halos araw araw. hinihintay ko sya na pumunta dito para bumili ng white roses.
=yun ang lagi nyang binibili, para sa- *sad mode* nililigawan nya o sa girlfriend nya.
syempre alam kong may girlfriend sya kasi palagi syang bumibili ng bulaklak. alanganamang para sa sarili nya yon.
naging crush ko sya kahit na, alam kong may girlfriend na sya. gusto nyo malaman kung bakit?
*Flash Back
habang nag aayos ako ng flowers sa flower vase kong nasa desk.
may isang lalaking pumasok para bumili ng flowers.
nagtingin tingin sya sa mga bulaklak sa paligid . tapos lumapit sakin at sinabing "miss,"
tinignan ko naman sya hinihintay ang sunod nyang sabihin
"ah. kung hindi mo sana, mamasamain, pwede ko bang kunan ng picture yung mga bulaklak? ganda kasi ng view at pagka arrange ng mga ito..." nakangiting sabi nya.
BINABASA MO ANG
Tower Prince (Completed)
RomanceA girl Can't Talk, suddenly fell Inlove, secretly Inlove to her regular costumer on her own flower shop.