HiYa au; dinner date with Juarez fam

185 0 0
                                    

grabe, sobrang pagod ako! feeling ko tuloy ang haggard kong tingnan. huling flight ko na 'to at nasa manila na ulit ako. since this is domestic flight, i'll be back at manila maybe for 30 minutes lang. once i heard the announcement, i was about to go to the departure gate and suddenly tumunog ang phone ko. nakita ko sa notification si hiro kaya dali dali 'kong binuksan ang text niya. he just said na susunduin niya ako sa labas ng terminal and put my phone into flight mode.

...

i waited for hiro sa labas ng terminal. after ng ilang minutes, i saw his car at dali dali akong pumasok. "hi, babe. kamusta flights mo?" hiro said and kissed me on my temple. "as usual, nakakapagod. ang pogi pala nung bagong captain!" sabi ko pang-asar sa kanya. "who?" he said while his eyebrows furrowed. "hehe secret!" i joked. nagkwentuhan lang kami about sa mga flights namin hanggang sa nakarating kami sa condo niya.

...

i was about to wear my pajamas when hiro suddenly hugged me from my back. "babe, we have to go somewhere. nakalimutan ko sabihin sayo kanina na we have a family dinner kasama si acel. get ready na." bulong niya habang ang kanyang ulo ay nakaharap sa leeg ko. i felt his hot breath, making my body tingle. "ohh si pres? dun ba natin sasabihin sa kanila yung announcement?" tanong ko. "if you want to, then sure. it's your decision, babe." sagot niya at umalis na sa pagkakayakap. nagpalit ako into a black long-sleeve slim fit jumpsuit at nag makeup, yung nude makeup para simple lang. pagkalabas ko, nakita ko si hiro na naghihintay sa may hagdanan. "you're so pretty, babe. tara na." sabay halik sa pisngi ko and intertwined our hands.

...

hindi masyadong traffic kaya nakarating agad kami. the place is really nice! it's a rooftop resto. pinicturan ko yung view kasi ang ganda pang ig story! kitang-kita ang city lights at ang lamig ng hangin. when we saw hiro's parents, i immediately greeted them and sat down beside hiro. "hindi ka ba nilalamigan?" he asked me. hindi naman masyado since naka long sleeve naman ako. After ng ilang minutes, nakita ko agad sina haze at bumeso sa kanila. we ate steak for dinner and nakipagkwentuhan sa kanila. i'm really comfortable around hiro's parents kasi ang super bait nila pero si haze lagi kaming inaasar.

...

when we were done eating, nagsalita si hiro. "everyone, we have an announcement." he smiled at tiningnan ako. "I'm pregnant!" natahimik sila sandali. "nice one, bro! magkakaroon na din ako pamangkin" masayang sabi ni haze sa kanyang kapatid. "congrats to the both of you!" acel smiled. also hiro's parents are forcing us to live sa mansion so the baby will be healthy at maalaga rin nila ako. We talked about pregnancies and decided to go home. "Let's move next week sa mansion, what do you think?" hiro asked. "okay lang naman sa akin para makasama mo na rin parents mo i love you." i answered and held his hand. "I love you" he cupped my face and planted a kiss on my lips. 

University Series aus !Where stories live. Discover now