Chương 1 - Định mệnh

293 29 3
                                    

Ngày 25/5/2018...

Tại bệnh viện A:

Mưa rào rả rích suốt cả đêm. Dù thời tiết tháng 5 có nóng bức đến đâu cũng không giấu được cái lạnh lẽo của cơn mưa này.

Ngay lúc nhiệt độ hạ thấp nhất trong ngày, một ca suy tim nguy cấp đã phá tan bầu không khí tĩnh lặng của buổi đêm tĩnh mịch của khoa cấp cứu.

"Bệnh nhân 19 tuổi. Có tiền sử bệnh van tim."

"Báo ngay với khoa ngoại lồng ngực, cần tiết hành phẫu thuật gấp."

"Bác sĩ, Bệnh nhân có dấu hiệu tim ngừng đập."

"Chuẩn bị sốc điện..."

"Tít tí tít...."

Tại bệnh viện B:

Trước cửa phòng phẫu thuật, người phụ nữ trung niên ngồi thất thần bên tấm kính lớn của bệnh viện. Hai tay bà đan chặt vào nhau, đặt gọn trên lớp vải quần bằng kaki đã hơi bạc màu. Mái tóc được buộc gọn ra sau đã sớm rối tung, một vài sợi lả tả buông theo gò má gầy gò của bà. Màn đêm tịch mịch hoà cùng tiếng mưa rả rích như tạo ra một màu xanh đậm u ám bao trùm lấy cả thân người gầy gò kia.

"Pond, máy Monitor của phòng phẫu thuật số 2 không có vấn đề gì chứ?"

"Hoạt động bình thường rồi."

Câu hỏi của vị đồng nghiệp vô tình phá tan đi sự chú ý của Pond vào người phụ nữ kia. Lúc anh quay lại nhìn về phía ghế chờ của người nhà bệnh nhân, đã bắt gặp ánh mắt thoáng lên sự mong chờ trong tuyệt vọng của bà dành cho mình.

Pond có thể đoán ra được, bà đang hiểu nhầm anh là một thành viên trong kíp mổ.

"Có nên giải thích một chút không? Nhìn cô ấy có vẻ đang chờ chúng ta lên tiếng."

Anh bạn đồng nghiệp nhanh ý huých nhẹ vào vai Pond một cái. Anh quay sang nhìn bạn mình một chút, hơi lưỡng lự suy nghĩ gì đó, cuối cùng cũng lên tiếng giải thích.

"Chúng tôi không phải bác sĩ phẫu thuật, chúng tôi chỉ là người lắp đặt thiết bị y tế cho bệnh viện thôi."

Pond nở một nụ cười nhẹ với người phụ nữ kia. Khoảng cách từ chỗ cậu đến hàng ghế chờ chỉ cách nhau vài mét, có thể nhìn thấy sự thất vọng rõ ràng trên khuôn mặt của bà. Ánh mắt đang chăm chú nhìn Pond cũng nhanh chóng đổi hướng.

"Nghe nói con trai bà ấy đang phẫu thuật bên phòng phẫu thuật số 3. Bị tai nạn giao thông, trấn thương sọ não. Khả năng cao là chết não."

Những lời này là từ anh bạn đồng nghiệp thì thầm bên tai Pond. Thực ra trường hợp của bệnh nhân phòng bên anh cũng đoán được là chết não. Phòng phẫu thuật số 2 và số 3 chỉ cách nhau một lớp kính, vừa rồi thiết lập lại hệ thống Monitor ở phòng số 2, anh cũng đã thoáng nắm được tình trạng của bệnh nhân phòng bên cạnh.

"Nghe nói là trường hợp ký tặng hiến tạng."

Pond thoáng chút ngạc nhiên.

[FANFIC] PONDPHUWIN - 2565Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ