Chương 3 - Gặp lại

230 29 7
                                    

"Em thay đổi rồi P'Mix. Hình như là vì trái tim này..."

Phuwin đưa tay phải đặt lên lồng ngực mình, cảm nhận được từng nhịp đập chậm rãi của trái tim. Dù đã bốn năm rồi, nhưng cậu vẫn chưa làm quen được với nó. Cậu vẫn có cảm giác như trái tim này không phải của mình.

Mix nhìn đứa nhóc ngây thơ trước mắt. So với trước khi phẫu thuật, dường như cậu đã trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Mix có chút thương cảm với cậu. Là bác sĩ, anh hiểu rõ cảm giác của một người khi mang trong mình trái tim của người khác.

"Phuwin, thực ra tình cảm của một người là đến từ não bộ, không phải từ trái tim."

Phuwin còn nhớ lần đầu cậu nghe được câu nói này là từ một cuốn sách về y khoa hồi đại học. Khi ấy cậu vẫn chưa phẫu thuật, lúc đọc về nghiên cứu này cậu đã rất tin vào nó. Nhưng sau này thì khác, khi tỉnh dậy từ phòng hồi sức sau khi chết đi sống lại, cảm xúc của cậu đã bắt đầu thay đổi.

Từ mong mỏi được gặp Neo từng ngày, cậu đã bắt đầu sợ hãi điều đó. Từ việc chán ghét một số người, cậu lại bỗng thấy có lỗi với họ. Từ bực tức mỗi lần nhìn thấy Neo ở bên người nào đó, cậu lại không hề có cảm xúc gì. Thời gian cứ thế trôi đi, đến hiện tại cậu thậm chí còn nhận ra, bản thân mình đã không còn thích Neo nhiều như trước nữa. Hoặc cũng có thể là cậu đã không còn thích hắn nữa.

Cậu biết Mix sẽ không tin vào những gì cậu nghĩ đâu. Anh ấy là bác sĩ, sẽ không có gì đáng tin hơn các nghiên cứu khoa học cả.

"Thôi không nói đến chuyện này nữa. Dạo này anh thế nào rồi?"

Phuwin sợ nếu không đổi chủ đề, cậu sẽ ngồi đây tự kỷ mất.

"Vẫn tốt. Dân làng đợt này không còn dịch bệnh nữa. Cũng không có nhiều việc lắm."

Nhắc đến dịch bệnh, khoảng 2 tháng trước bản X có mấy bệnh nhân bị sốt xuất huyết. Đợt đó cậu định đến thăm mọi người nhưng bị Mix và Neo cản lại không cho đi. Cũng may là dịch bệnh không kéo dài.

Phuwin khẽ gật đầu. Cậu tiếp tục thưởng thức vị trà mà Mix vừa pha. Có chút đắng đắng, lại có chút mát dịu. Cậu thầm nghĩ phải xin anh ấy một ít mang về Bangkok mới được.

Trong lúc đang mải nghĩ về trà thì phía bên ngoài trạm xá vang đến tiếng hô của ai đó. Cả Phuwin và Mix đều hốt hoảng đứng dậy.

Người đầu tiên chạy vào cửa chính là Earth, anh quân nhân nhà Mix.

"Có chuyện gì vậy?" - Mix lo lắng hỏi.

"Nutt bị thương rồi."

Nutt là một trong những cấp dưới của Earth. Khuôn mặt của Nutt dần hiện ra trong đầu Phuwin. Lần gần nhất cậu gặp anh chàng này là từ 4 tháng trước. Ấn tượng của cậu về anh chàng đó là một vị sĩ quan hay cười, dáng người gầy, dong dỏng cao, lúc nào cũng mở miệng trêu trọc cấp trên của mình.

Ngay khi Earth vừa ngắt lời, Nutt đã được dìu vào ngay sau đó bởi một vị sĩ quan khác. Người này thì cậu chưa gặp bao giờ.

Phuwin có chút giật mình khi nhìn thấy cả thân Nutt máu me đầm đìa. Cậu không nhìn rõ vết thương của Nutt ở đâu, chỉ ngửi được mùi máu tanh xộc thẳng vào mũi và trang phục quân nhân đã nhuốm đầy máu.

[FANFIC] PONDPHUWIN - 2565Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ