chapter 8

54 4 0
                                    

Ako na ang magpapakilala..

"I'm Neil Martin Castillo, 12 years old.. I live in BB2, Bongabong, Oriental Mindoro.. That's all, thank you.."

Tapos na ako magpakilala.. haaaayyyyy.. Ayoko talaga ng ganito..

Sumunod naman magpakilala ung katabi ko..

Tapos ung katabi ng katabi ko..

Tapos ung katabi ng katabi ng katabi ko..

Tapos ung katabi ng katabi ng katabi ng katabi ko..

Tapos......

Madami pang sumunod.. xD

Ayan.. Si Honey na ang magpapakilala.. ^__^

<Honey's POV>

Hala.. Ako na ang magpapakilala.. Ayoko pa naman sa mga ganito.. >.<

Pumunta na ako sa harap at nagsalita..

"Hi.. I'm Natasha Honey Anne Chua, 12 years old.. You can call me in my nickname 'Honey'.. I live in BB1, Bongabong Oriental Mindoro.. I graduated elementary here in EA.. Thank you.."

Umupo na ako sa upuan ko after ko magpakilala..

Ang dami pang sumunod na nagpakilala..

And, syempre nagpakilala din si hipon..

"Good morning Sir Alex, good morning classmates.. I'm Ashley Blair Torres, 12 years old.. Call me Ashley.. I live in BB2, Bongabong Oriental Mindoro..  Please be good to me.. That's all, thank you.." - sabi ni Ashley.. Kelangan may 'Please be good to me' pa.. ?? Kapal..

Dapat sya ang maging good.. tss..

May mga sumunod pa kay hipon na nagpakilala..

Pero may umagaw ng pansin ko..

Gwapo sya.. Naglalakad sya papunta sa harap para magpakilala..

Pero habang naglalakad sya.........

Bigla syang nadapa, nasubsob ang mukha sa mesa at pagtayo nya basag na ang mukha nya.. !!!

Pero syempre joke lang yun.. Hindi pwedeng mabasag ang gwapo nyang mukha.. hahaha..

NAKATINGIN SYA SA'KIN habang pumupunta sa harap.. ???

May dumi ba sa mukha ko.. ???

Magsasalita na sya.. Anu kayang name nya.. ?? Hahanapin ko sa FB mamaya pag uwi ko.. hahaha..

"Honey.. Honey.. Ayos lang ba pagpapakilala ko kanina.. ??"

"Ayyyy shhhete..." - badtrip naman ohh.. Kakagulat si Neil.. Anubeyen..

"Bakit ba.. ??" - inis na tanong ko kay Neil.. tsss..

Hindi ko tuloy napakinggan ung name nya.. Kasi naman si Neil.. Bigla bigla nalang mapupunta sa tabi ko at magsasalita.. Shete talaga.. !! tsss..

Haaayyy.. Natapos na rin ang pagpapakilala ng bawat isa sa'min..

Ang dami pala talaga namin dito sa room..

"Okay class.. Since all of you introduced yourself already, that's all for today.. See you tomorrow.. Bye.." - sabini Sir Alex..

Malapit na magtime.. !! Break na ang sunod.. Yeeeyyy.. ^____^

"Tiiinnnggg!!! Tiiinnnggg!!! Tiiinnnggg!!!- Nagbell na.. !!! Makakasama ko na ulit sina Jane at Carla..

Napag-usapan kasi namin na sabay sabay kami magb-break para magkakasama pa rin kami kahit break at uwian lang.. xD

Lumabas na ako ng room nakita ko rin silang lumabas na ng room nila..

"Jane, Carla.." - tawag ko sa kanila nang makalapit ako..

"Tara na sa canteen.. Nagugutom na ako.." - sabi ko pa..

"Sige.. Nagugutom na rin ako ehh.." - sabi naman ni Jane..

"Same here.. Pero hintayin muna natin si Carlo.. Gusto daw nya sumabay sa'tin ehh.." - sabi ni Carla..

"Sus.. For sure, sa'yo lang gusto sumabay nun.. haha.. Nanliligaw na ba un sa'yo.. ??" - sabi ko kay Carla.. Si Carla lang naman ata talaga gusto kasama ni Carlo ehh.. hahaha.. Bagay sila..

Namula naman si Carla dahil sa sinabi ko..

"Nanliligaw nga ata kay Carla si Carlo.. Pag magkakasama kami sila lang naman nag-uusap ehh.. OP na ako pag kasama ko sila.. hahaha.. Loner na ako.." - sabat ni Jane..

"Oyyy hindi naman ahh.. Hayy.. Tara na nga.. !! Pinagkakaisahan nyo ako ehh.." - sabi ni Carla..

"Defensive.. Eh pa'no si Carlo.. ?? Sabi mo sasabay sya SA'TIN.. ??" - sabay na sabi namin ni Jane at diniin pa ang pagkakasabi ng SA'TIN..

"Ite-text ko nalang na sumunod sa canteen.."

"Okay.. Sabi mo ehh.. hahahaha.."

Pumunta na kami sa canteen at pumila na..

Hayskul LayfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon