Chap 22: Tiệc chia tay

945 110 39
                                    

"Chào buổi sáng, Yuki, Ran" Sonoko mới vào lớp, "Chào buổi sáng Sonoko" Ran cười nhẹ đáp, Yuki thì không có sức vẫy tay chào rồi nằm lên bàn, "Hôm nay cậu đi sớm quá nhỉ hay là mới chuyển nhà nên đi sớm?" Sonoko ngồi vào bàn liền hỏi Yuki, "Cậu nói chuẩn đó, tôi đến sớm để chạy xe quen thuộc đường xá, lái xe mỗi ngày cỡ 30 phút" Yuki vừa chạy vừa nhìn bản đồ, đó là đường ngắn nhất nàng có thể tìm

"30 phút hả, vậy thì cũng xa đó, ngay trung tâm Tokyo cơ mà" Sonoko tiếp lời, "Đây tôi có chụp lại cảnh quan ở đó, nhìn ra được núi Phú Sĩ cơ, nếu muốn thì có thể đến nhà tôi chơi" Yuki đem vài tấm hình chụp từ nhà cho Ran và Sonoko, hai người đều thích thú, "Quan cảnh ở đó đẹp quá, thật lãng mạn" Ran chăm chú nhìn điện thoại không thôi, "Nè nhân cơ hội này kinh doanh đi, tôi muốn mượn chỗ đó để hẹn hò với anh Makoto" Cô nàng Sonoko mơ mộng làm nàng hắc tuyến, "Miễn đi, tôi không thích ăn cơm chó" Yuki ánh lườm sắc bén

"Nè keo kiệt quá đi" Sonoko bĩu môi, nhàm chán chống tay lên cằm, "Chào buổi sáng Yuki-chan, Ran-chan, Sonoko-chan" Kaito vào lớp khoáy động không khí bằng màn ảo thuật cùng những lá bài, Aoko và Akako đi ở đằng sau, "Chào buổi sáng Kuroba-kun"

"Nói mới nhớ, hôm nay là ngày cuối cùng mọi người học ở đây đúng không?" Ran đột nhiên nói, cả lớp trợn mắt nhìn 3 người, Aoko hơi cười gật đầu, "Phải, ngày mai bọn mình phải về trường" Chuyến trao đổi học sinh sau 3 tháng chấm dứt, Kaito, Aoko và Akako đến lúc chia tay mọi người, có chút không nỡ cũng không thể làm gì hơn.

"Rồi, dứt khoát hôm nay sẽ làm tiệc chia tay ở nhà Yuki, một công đôi việc" Sonoko chỉ tay vào nàng rồi nói, biết ngay mà, "Tiệc chia tay hả, mọi người không cần làm thế đâu" Aoko hơi ngại lắc đầu, Kaito ngược lại rất hào hứng, "Được mà, được mà, cứ đến nhà tôi đi, nhưng báo trước là không có đồ ăn gì đâu, địa chỉ mới chắc mấy cậu cũng biết rồi"

"Được lắm, chốt chiều nay tại nhà Yuki, mỗi người đem một món chúng ta cùng ăn" Sonoko nói, "Nghe cũng được đó" Akako cười mị ngồi lên bàn Yuki, nàng im lặng nhìn qua xong lại phớt lờ, "Nhà tôi có nước ép trái cây và nước ngọt, tủ lạnh chưa có gì hết nên nhờ các cậu" Mọi người đều đồng tình như thế, tan học sẽ tụ tập ở nhà Yuki làm tiệc chia tay dành cho Kaito, Aoko và Akako.

Chiều hôm đó

Về nhà Yuki tức tốc thu dọn, tuy đồ đạc đã chuyển qua hết nhưng mọi thứ vẫn còn lộn xộn khá nhiều, sắp xếp ngăn nắp đồng hồ điểm 6 giờ thì chuông cửa vang lên, hệ thống an ninh ở đây rất tốt, muốn ra vào toà nhà cần có sự cho phép của người bên trong hoặc thẻ thông minh chuyên dụng, chính vì lẽ đó nhóm Ran và Kaito đang bị giữ lại ở cổng, "Yuki à, bọn mình không thể lên trên được, bác bảo vệ nói cần có người bên trong cho phép mới được vào" Ran thông qua camera ghi hình nói

"Các cậu vào đi, tôi vừa nhập mã khoá rồi, thang máy ở góc cùng bên phải là thang máy duy nhất lên được tầng 44, cẩn thận bị lạc" Yuki cố ý dặn dò Ran, chỉ có thang máy chuyên dụng mới lên được đây, trong thang máy còn có mật khẩu xác nhận để vào nhà, nàng đã mở khoá chức năng đó để nhóm Ran lên được dễ dàng.

Thang máy tới nơi, trước nhất đám con nít đã ùa ra ngoài, "Quao, nơi này đẹp quá và hiện đại nữa" Nghe mấy đứa trẻ cảm thán nàng chỉ đành cười, "Rõ ràng là tiệc chia tay của bọn chị mà mấy nhóc lại đòi tới" Sonoko chống nạnh nheo mi hướng về bọn nhóc, có cả tiến sĩ Agasa đi cùng, "Nhưng bọn em cũng muốn tham gia", "Lại làm phiền cháu rồi Yuki" Tiến sĩ Agasa cười gãi đầu, nàng cười nhẹ tỏ ý không vấn đề

"Xin lỗi đã làm phiền cậu Yuki" Aoko hơi gượng nói, "Không sao, cậu cứ thoải mái" Yuki cười xua tay, Akako càng không khách sáo ngồi trên sofa, mọi người tập trung ở phòng khách trong khi nàng đi chuẩn bị nước. Mỗi người chuẩn bị chút đồ ăn, tất cả chia nhau ra làm thành bữa tiệc, vừa ăn vừa trò chuyện không thôi.

Thấy bọn trẻ ăn uống no đủ Yuki dụ chúng đến chơi điện tử, "Mấy đứa, chị có game Yaiba bản mới nè, đến chơi đi" Bọn trẻ cặp mắt sáng rực, lập tức chạy qua, bác tiến sĩ có vẻ yêu thích đồ sưu tập từ những năm 60 nên đã đi dạo một vòng quanh căn nhà, "Conan-kun, Ai-chan đến chơi với bọn mình đi" Ayumi vẫy tay cười nói, "Thôi, mấy cậu cứ chơi đi, mình ở đây là được" Nhấp chút nước trái cây Haibara lẳng lặng tỏ vẻ không hứng thú.

"Mấy cậu về Ekoda nhớ giữ liên lạc, đừng quên bọn này đó nhé" Sonoko nói, "Đương nhiên Sonoko-chan" Kaito cười ha hả nâng ly, "Mọi thứ trôi qua nhanh thật đã ba tháng rồi" Ran nét mặt u buồn, hơi thoáng trầm tư, "Thôi mà Ran, cậu ủ rũ như thế họ không nỡ đi mất" Nàng cười nhẹ ôm eo Ran đầy an ủi sau đó nghe Akako hừ một tiếng liền bỏ tay ra, "Này này Haibara!" Conan cũng muốn giữ an tĩnh ăn uống nhưng thấy Haibara trèo lên người Yuki bỗng giật nảy mình.

"Chắc Haibara hơi lạnh, cứ để con bé ngồi ở đây" Mọi người tập trung ánh mắt làm nàng lúng túng, nhìn Haibara rồi lại nhìn Ran và Akako, Yuki hết cách nói. Tiệc nhanh chóng tàn mọi người thì vẫn hăng hái, nhất là Sonoko và Kaito, vì vậy tất cả lại kéo nhau đi karaoke, tiến sĩ Agasa thì phải dắt bọn trẻ về nhà nên không đi cùng được, Haibara và Conan không nán lại lâu nên chỉ còn 6 người học sinh cấp 3 ăn chơi đến nửa đêm.

"Thông báo: Thế giới sẽ tự thiết lập sau 2 giờ, bắt đầu đếm ngược"

[BH][ĐN Conan] Lời nguyền tử thần (P4)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ