°stranger°

371 44 18
                                    

Hai người nhìn nhau đến năm sáu giây Jeff mới lau vội nước mắt trên má nhưng sao chẳng lau khô nổi khoé mi còn ướt đẫm sự u buồn. Đáng lẽ anh chỉ muốn bộc lộ cho bản thân với vầng trăng trên cao kia biết thôi. Xui thay lại bị người nọ nhìn thấy rồi.

"Jeff..."

"Đừng suy diễn, tôi đau mắt thôi"

"Xin lỗi"

Lời xin lỗi thốt ra trong không khí bối rối này có lẽ không thích hợp lắm. Nó sẽ tạo cho anh thêm rất nhiều suy nghĩ, rất nhiều câu hỏi và rồi ai sẽ trả lời chúng đây ? Hắn ? Anh không hi vọng.

"Tôi xin lỗi.."

"Im đi"

Jeff cầm cây đàn lên rồi vào phòng đóng sầm cửa ban công lại. Chỉ còn Bible vẫn đứng ở đó. Hắn vừa thấy người bị mình tổn thương rơi nước mắt, hắn.. đau lòng. Thế sao ngày chia tay của một năm trước, hắn có thể đẩy anh ngã dưới nền đất lạnh lẽo, bỏ mặc anh dưới màn mưa lớn đến mức xoá mờ đi thân ảnh nhỏ ấy. Sao hắn lại không đau lòng ?

Hắn nhớ lần đầu tiên anh khóc. Sau một năm họ hẹn hò với nhau, anh trở về sau chuyến lịch trình dày đặc hai tháng trời và hắn đã tổ chức sinh nhật bất ngờ cho Jeff. Bible không ngờ anh xúc động đến mức ôm mình khóc cả một buổi.

Anh nhớ hắn, nhớ đến điên đầu. Dẫu có gọi cho nhau vài lần, nhắn tin mỗi ngày nhưng người yêu cũng đâu hiện diện trước mặt như mọi ngày. Nỗi nhớ ấy theo anh cả hai tháng nay đến mức quên cả hôm nay là sinh nhật mình nữa là.

Mới từ xa quay về còn được người yêu tổ chức sinh nhật bất ngờ cho ai lại không xúc động. Bible xoa xoa lưng anh để Jeff bình tĩnh lại.

"P'Jeff, sao lại khóc nhè rồi"

"Ai.. ai khóc nhè ? Em mới khóc nhè"

"Phải phải, là em khóc nhè, đừng khóc nữa"

Bible lau nước mắt xong tự dưng lại véo má anh không cho người yêu khóc nữa. Hắn đã từng hứa lúc ban đầu yêu nhau rằng sẽ không để anh rơi giọt nước mắt nào, bây giờ có phải là thất hứa rồi không ? Dù biết anh khóc vì xúc động, vì hạnh phúc nhưng nhìn khóe mắt đỏ hoe kia ngấn lệ, hắn đau lòng. 

Vào ngày chia tay hôm ấy, mưa lớn đến xóa mờ khung cảnh cả một thành phố huống chi là thân ảnh nhỏ bé bị bỏ lại giữa trời đêm lạnh giá. Hắn vui vẻ trò chuyện với người mới của mình chẳng biết ai dầm mưa đến phát sốt, cũng không quan tâm ai ngất xỉu ngoài mưa. Tình cảm lúc ấy đã nguội lạnh rồi, đâu cần đếm xỉa đến anh đã vì hắn mà tổn thương bao nhiêu.

Cũng là gương mặt đó, giọt nước mắt đó nhưng sao lúc ấy Bible lại chẳng còn đau lòng nữa. Cứ để anh khóc như thế cũng không liên quan đến mình. Bây giờ nhìn thấy Jeff khóc tim hắn lại đau nhói. Khó hiểu thật, chính miệng hắn cũng nói là họ kết thúc rồi. Vậy đau làm gì ?

Bas đang ngủ nghe tiếng đóng sầm cửa mới tỉnh dậy. Thấy anh ngồi ở một góc phòng mắt đỏ hoe liền đến bên cạnh lo lắng hỏi.

"P'Jeff, anh sao vậy ?"

Jeff không nói gì cả chỉ ôm chầm lấy em. Bas hiểu với sự xúc động bây giờ chẳng thể tâm sự được gì nên cứ vỗ lưng anh an ủi. Rất ít khi em thấy người này khóc nhưng đã là chuyện làm anh rơi nước mắt chắc chắn không tốt đẹp rồi.

°𝐛𝐢𝐛𝐥𝐞𝐣𝐞𝐟𝐟° maybe, does he want to?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ