Chapter 7--- Wedding Dress

232 10 2
                                    

Princess Yuri woke up with a heavy head. Hindi sya nakatulog ng maayos kagabi dahil sa nangyari. Feeling nya kasi ay may nanonood sa kanya habang natutulog but it turns out na wala naman at puro imahinasyon nya lamang iyon. Bumangon na sya sa kama at ng maimulat nya ng ayos ang mga mata ay halos gumapang ang lamig sa buo nyang katawan sa nasaksihan. Her bedroom are full of white rose petals. Humangin pa ng bahagya sa bukas nyang verandah kaya naman napayid ng hangin ang mga ilang mga roses malapit doon. She stood up at nakiramdam sa pailigid but she sensed no one is around.

"Prepare to die..."

Nanginginig na ginusot ni Yuri ang puting papel na iyon kung saan dugo pa ang ipinansulat. Iyon naman ang nasaksihan ng elite agent nya na binuksan ang pintuan ng kanyang kwaerto. Nagulat ito sa nasaksihan.

"Call all the higher ranking officials in this Kingdom." puno ng takot na wika ni Yuri.

"Including the First Knight my Princess?"

"Yes. Including him."

"Yes my Princess."

"And call the housekeeping. Tell them to burn these trash to the grounds!" magkahalong galit at takot na wika ni Yuri then she walks out to her own bedroom. Pakiramdam nya ay maso-suffocate sya sa amoy ng mga rosas na iyon. Whoever is behind this thing ay talagang magbabayad sa kanya!


—————————————————————————————————————


Tuwang tuwa si Elaira at Lian habang pinapanood ang malanding pagsasayaw ni Kira while the mp3 music is on. It was Zach's phone na pinaglalaruan nila kaya naman ang mga kanta noon ay kanta na galing din kay Aria.

"Hahahaha! You're hilarious Kira..." halos mautas sa pagtawa na wika ni Elaira

"You're so amusing... can you stay here forever." natatawa ding ani Lian

"I know right. i'm one of a kind sister! hahaha" malanding tawa nito.

Maya-maya pa ay naputol ang pagtatawanan nilang iyon ng dumating si Fianna. And this time may kasama na itong babae with shades of dark blue hair and a set of eyeglasses. Mahigpit itong nakakapit kay Fianna.

"Oh my God! You're so cute!" anang matinis na boses ni Lian habang agad niyakap ito.

"Guys... she is my bestfriend Lilibeth. She's an Earth fairy like me too."

"I'm guessing you are genius. Look at these thick pair of eyeglasses!" said Elaira

"Girl, you should apply some make up or lipstick. You look like you have not eaten for days!" maarte namang wika ni Kira

Samantala hindi naman magkaintindihan si Lilibeth sa pag ngiti.

"Welcome to this group Lilibeth. Don't worry we're not bad fairies. We came from the different parts of the worlds"said Drake sa naguguluhang si Lilibeth atsaka niya isa-isang ipinakilala ang mga kaibigan.

"By the way where is Aria, Zach and Aston. I've never seen them since this morning." asked Elaira

"Zach and Aria has something important matters to attend to. Aston left at first light. She said she as n emergency meeting with the Princess. I heard she's summoning all higher ranking officials of the Kingdom." sagot ni Lian.

"Hmmmmm that's a so sudden. Why would the Princess summon all of them in a meeting. She won't do that unless she has important thing to say to them." nagtatakang tanong ni Lilibeth.

"There's only one way to know that..." said Kira

"What?" asked Elaira

"We have to go to the royal palace and hear from our own ears what the meeting is all about."

World's Apart II- Fairies A Realm of New Era Part IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon