CHAPTER 2:PAGKIKITA

307 101 104
                                    

Hachi's Pov

"Hey! Chi, let's watch later. " paanyaya sakin ni summer.


"Anong meron? Where?." I asked to her.Baka kung saan na naman nya ako dalhin.Last time na niyaya nya ako,dinala nya ko sa lugar na maraming lalaki na nakasuot na parang short na ewan,malay ko kung anong tawag dun.Shit naalala ko na naman tuloy.Kadiri talaga.


"Hahhahah relax.Sabi kasi ni autumn may event daw sa court ngayon." Nahalat nya ata na ayokong sumama sa kanya.Kung kayo ba sasama pa ulit kayo sa kanya?Nakakadala kaya.

"Pag-iisipan ko muna?"

"Anong pag-iisipan muna?No.Sasama ka sakin" At tumawa pa sya na parang isang devil. Wala na akong nagawa kasi hinila na nya ako.



Habang hinihila nya ako na pansin namin si autumn.Walking alone. Maybe she's looking for her boyfriend named jorlan. Ilang beses na namin syang pinagsabihin si summer na iwan yung manloloko na yun,hindi naman nakikinig samin. Tsaka ilang beses na rin namin syang nakita na may kahalikan sa likod ng school,buti ba kung iisang babae lang eh kaso iba-iba.If I were her,I will break up with him.How would I? Because that jerk is using autumn.He's PLAYBOY

"Hey!!!. " Sigaw namin ni summer.Nagtinginan naman yung mga babae.Tinaasan ko nga ng kilay.Nagiwas naman sila ng tingin.

"Hey? I thought your not coming Chi?." Gulat na tanong niya. 

"Yeah. Pero kasi itong letse mong kapatid kinaladkad ako paputa dito.Tingin mo may magagawa ako sa laki ng katawan nyan,akala mo lalaki.Oh by the way,wait me here ok?I will go to my friend muna bago ko masampal yang kapatid mo." Hahhahahha joke lang naman yun para makaganti sa paghila nya sakin.



Before I go to jane, umikot muna ako para tignan yung mga ini-exhibit ng Senior.Magkakaiba sila ng mga ginawa.The other one is all about baking, other is all about welding, then the other is about electrical, arts. I hope we'll do this din. I'm so excited already.



I saw jane sitting at the bench in front of mini garden,talking with someone.So I ran towards jane. I see more clear kung sino kasama nya. Maybe her friend or boyfriend, but I don't care. I didn't bother to look at her friend. I don't give a care at all.I smile at jane. Then I sat beside her. She's still talking with her friend. I don't know what their talking about. Tsk.



I observe around. Looking to the people walking around.I can't find him. Bakit ba kasi ang daming tao dito?tsk. Obviously Hachi this is the time that the junior will come to school.Its obvious that I'm so bored already that's why I'm talking to myself.



So, I stood up before I get insane. "Ah jane? I'll go to my friends ha? I'll be back here.If you're not here. I'll find you around? "I said


"Ok. See you when you see me. "Jane told while laughing.Ano ba yan na papagod na ako kakalakad.Ang boring naman kasi dito.Wala bang pogi manlang para naman ganahan ako mag stay dito.


There you are.Whahhahaha makakaganti na ako.Dahan dahan akong naglakad papunta kay summer.

Love Me Till The End (#HHC2019)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon