Màu hy vọng

143 22 1
                                    

Nudee mở cửa sổ để đón đợt nắng đầu ngày.

Lâu lắm rồi, em cũng chẳng nhớ nắng có dáng hình ra sao. Em chỉ biết, nó ấm, rất dịu dàng vào mùa đông...như Tina vậy.

Tina?

Nudee thản thốt nhận ra mình vừa nghĩ về chị. Cô gái đã ở chung nhà với em được một tháng.

Nói về việc sống chung. Nudee cảm thấy cực kỳ hài lòng với chị.

Tina không giống như tầng lớp sinh viên nàng từng gặp. Chị không chuộng loại đồ da bóng bẩy và các sợi xích, Tina có vẻ ghét thuốc lá và rượu bia. Trong phòng của chị lúc nào cũng ngăn nắp, có đôi khi em vô ý đi vào phòng chị nhưng em chưa từng bị vấp một lần nào khi tất cả đồ dùng của chị luôn để trên cao và ngăn nắp. Ngoài ra phòng ốc  luôn ngao ngác hương thơm của lily và xung quanh chị cũng vậy.

Kể đến việc hài lòng nhất với Tina là chị nấu ăn rất ngon. Từ khi em khiếm khuyết ánh sáng, em không còn nấu ăn nữa. Đa số là đặt mua hoặc được bác quản gia giúp đỡ. Từ ngày có Tina, em tưởng mình đang ở nhà hàng cao cấp. Tina cái gì cũng biết làm, từ đồ Âu đến đồ Á.

Tina còn thường xuyên thay em dọn dẹp nhà, giúp em chăm sóc các luống hoa khi nàng có việc trên huyện.

Nếu gồm góp lại một từ miêu tả về chị,

Nudee xin chọn là tốt đẹp.

Tina tốt đẹp đến mức em đã tự hỏi Chúa, có phải Người muốn đem một tí nắng vào đời con không?

"Nudee, vẫn còn sớm, sau em không ngủ thêm một tí?"

Tina tiến đến và kéo em vào lòng. Một tay choàng eo, một tay vuốt ve mái đầu màu nâu dẻ.

Tina bĩu môi. Lại nữa rồi, chị ấy lại làm thế. Đây là hành động thường xuyên của Tina dành cho em. Khi em không hài lòng một việc gì đó thì từ đâu Tina tiến đến và ôm em thật khẽ. Em cũng chẳng chối bỏ vì tất cả về Tina rất dịu dàng.

Nhưng riết rồi em thấy Tina bắt đầu đối xử em như một đứa trẻ. Khi ăn cơm luôn gắp đầy ụ thức ăn cho em, ăn xong còn giúp em lau miệng. Khi chuẩn bị ra vườn, Tina luôn giúp em mang ủng tránh bị dơ. Tina luôn...

Kết thúc dòng hồi tưởng. Nudee bậm môi vùi đầu vào lòng chị.

Ngạo kiều vậy thôi chứ Nudee cũng thích lắm cái cảm giác được chị chăm sóc.

Dù với tư cách gì đi nữa, phần nào cũng mãn nguyện.

"Hôm nay, ở viện nghiên cứu đang có một đề án mới cần em thông qua nên phải chuẩn bị sớm."

Nudee ngước lên nhìn chị . Rõ ràng là cả hai chênh lệch nhau chỉ một chút nhưng chỉ vì Tina muốn xem em là đứa con nít nên tình nguyện đứng trên bậc than để nói chuyện với em. Thật là trẻ con hết súc.

"Chị đưa em đi nhé?"
Tina lơ mơ nhướng mày nhìn em.

"Em có người đến đón rồi, chị mau tranh thủ đi ngủ thêm đi, bọng mắt lại to thêm rồi, đêm qua lại thức khuya chứ gì?"
Nudee nhíu mày không hài lòng khi xoa xoa cái bọng mắt to lớn của cô.

Tina cười phì với cái biểu tình đáng yêu của nàng. Cô có một thói quen không tốt đó là rất hay thức khuya làm việc. Dạo này đề án của cô đang vào một bước ngoặc mới khi tất cả mầm non của cây đang bắt đầu trồi lên.

TIDEE (cover) Tóc chị có màu gì? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ