Sunoo's pov
Tapos nako sa klase ko at papunta Ako Ng classroom ni Niki Ngayon, hihintayin ko syang makalabas para sabay Kaming umuwi, medyo masakit nga Yung leeg ko dahil nakayuko Ako kanina, habang naglalakad Ako may nakabangga Ako kaya napatingin Ako "Oh gosh I'm sorry!" Sabi Nung babae at hinawakan Ako, bakit parang familiar Yung muka nya? "Are you okay?" Tanong Nung babae "A-ah opo, thank you" Sabi ko, "sure Kaba? Hindi moba kailangan Ng clinic?" Tanong nya, umiling Ako bilang sagot "Oh okay, take care!" Sabi nya at kumaway Bago umalis, para talagang Nakita Kona Yung Mukha nya eh.
Malapit nako sa classroom ni Niki at may narinig Naman akong takbo Mula sa likod ko, "Sunoo!" Tawag sakin kaya napatingin Ako "Niki!" Sabi ko at umayos Ng Tayo, "San ka pupunta?" Tanong nya "Ah, hihintayin sana kita sa classroom nyo tapos na pala" Sabi ko "Bakit? May celebration ba?" Tanong nya "Wala, aayain lang sana kita Lumabas" Sabi ko "Ah! Sige tara! San ba?" Tanong nya "Sa enchanted kingdom lang" Sabi ko ay ngumiti "Weh? Hindi ba mahal don?" Tanong nya "Okay lang, libre konaman" Sabi ko "Sure Kaba?" Tanong nya at tumango Naman Ako, habang naglalakad kami ay sumakit muli Yung leeg ko, kaya napatigil Ako at napahawak sa leeg ko "oh bakit? Ayos kalang?" Tanong ni Niki, Hindi Ako nakasagot at nanatiling nakahawak sa leeg ko, "Dadalhin ba kita sa clinic?" Tanong nya "No, Hindi na, ayokong masira tong moment nato" Sabi ko at nagsimulang maglakad muli,Nakarating kami sa enchanted kingdom at naglalakad lakad lang kami, natingin Ng pwedeng masaktan. Habang naglalakad kami ay biglang nagsalita si Niki "Sunoo" tawag ni Niki kaya napatingin Ako "Bakit?" Tanong ko "Pano kung bumalik si Amara?" Tanong nya "Tapos?" Tanong ko "Will you let me go?" Tanong nya, napatigil Naman Ako sa paglalakad Ng sabihin nya yon "What do you mean? Niki?" Tanong ko "Nothing." Sabi nya at Naglakad muli, Hindi Ako nagsalita at Nalakad nalang din ulet,
"Hoy Niki!" Tawag ko Kay Niki at agad Naman syang tumingin "bakit?" Tanong nya at lumapit "Picture!" Sabi ko at tinapat Yung camera sakanya "aish di Ako ready!" Sabi nya
"Sun oh" Sabi nya at binigay Yung cotton candy "thank you!" Sabi ko At kinuha Yung cotton candy, umupo kami sa bench at tumingin sa langit "Sunoo thank you." Sabi nya kaya napatingin Ako "saan?" Tanong ko "for doing this" Sabi nya at ngumiti "Diba Sabi ko Naman sayo, I'll do anything to heal you and built you" Sabi ko "Salamat" Sabi nya, ngumiti Ako at tumingin muli sa langit, "The moon is beautiful isn't it?" Tanong ko "mhm, sobra" Sabi nya, nakatingin lang Ako sa langit at nagulat Ng biglang may humawak sa kamay ko, Tumingin Ako at Nakita si Niki na nakatingin sakin "Bakit?" Tanong ko "sun tigilan Mona Yung panliligaw mo" Sabi nya at "bakit?" Tanong ko, nanatili syang tahimik at nakatingin lang sa mga kamay Namin, "Sun pag ba sinabi kung mahal kopa si Amara, you'll let me go?" Tanong nya, kumunot Ang noo ko at umayos Ng upo "what do you mean Niki?" Tanong ko "Sunoo, she's back.." Sabi nya "W-what? Who's back?" Tanong ko "Amara....she's back" Sabi nya "then?" Tanong ko "Sunoo please, stop pretending that you don't know." Sabi nya, nagsimulang mag unahan Ang mga luha ko sa sinabi nya "D-dont tell me babalikan mo sya" Sabi ko, Hindi sya nagsalita at nanatiling nakahawak sa kamay ko "I'm sorry but I still love her..." Sabi nya "Niki, Pano Ako?" Tanong ko "Please sunoo..." Sabi nya "didn't I Heald you? Didn't I built you?" Tanong ko "you Heald me, you built me!" Sabi nya "Pero mahal ko si Amara, at ayokong sayangin Yung pinagsamahan Namin" Sabi nya "But she broke you!" Sabi ko "Bakit sya bumalik?" Tanong ko Habang naiyak "Her boyfriend cheated on her" Sabi nya "So ano!? Anong gagawin mo?? Babalikan mo?! Ganon ba Niki!?" Lakas boses Kong tanong"I don't wanna waste our 5 years, sunoo please" pag mamakaawa nya "Niki bakit Hindi nalang Ako?" Tanong ko "bakit Hindi Ako? I'm better and I can treat you better!" Sabi ko at bumitaw sa hawak nya "Mahal kita, Niki... bakit Hindi Ako?..." Tanong ko, parehas na Kaming naiyak at nakayuko sya habang Ako matatag na nakatingin sakanya "Pumili ka Niki" Sabi ko at hinawakan Yung kamay nya, tumingin sya sakin habang naiyak at nahikbi, "Ako na ginamot ka at binuo ka?...." Tanong ko "O sya na winasak ka at dinurog ka?" Tanong ko muli, Hindi sya nagsalita at lumakas pa Ang pag iyak "Sunoo I'm sorry..." Sabi nya, napabitaw Ako Ng sabihin nya yun, "so pinipili mo sya?" Tanong ko Habang nahikbi "Oo, please let me go" Sabi nya, pinilit Kong ngumiti at nanginginig na hinawak Ang magkabilang pisngi nya, "ipangako mo sakin na Hindi kana masasaktan at Hindi kana nya sasaktan muli, p-pwede ba?" Tanong ko Habang naiyak at nakahawak sa mga pisngi nya, dahan dahan syang tumango at ngumiti "Pangako?" Tanong ko "p-pangako" Sabi nya at ngumiti Ng mapait, niyakap ko sya at dun binuhos lahat Ng iyak ko, "I know na mangyayare to, and I know your going to choose her, thank you for everything Niki, I love you." Sabi ko at kumalas sa yakap, Tumingin Ako sa mga Mata nya na kumikinang at naglabas Ng camera, "This will be our memory, thank you, Niki." Sabi ko at binigay sakanya Yung camera Bago umalis, tumakbo Ako palayo sa mahal ko, umiiyak Ako habang natakbo at Ang blurd Ng nakikita ko, tumigil Ako sa pagtakbo dahil Hindi Ako makahinga Ng ayos sa kakaiyak at kakatakbo, may narinig akong busina at may naaninag akong liwanag kaya napatingin Ako, Nagulat Ako Ng may makitang kotse na parating at bumangga ito sakin, Hindi ko alam pero parang naalog Yung utak ko at Ang huli Kong Nakita ay mga bituwin at Ang buwan Bago mawalan Ng malay.
BINABASA MO ANG
Forgotten |Sunki Au|enhypen au|Tagalog Au
Fanfictionthis au was about........ a boy named Niki was traumatized and hurt by he's first love, he meet sunoo and sunoo Heald him, but he didn't feel a Love while sunoo was so inlove with him, What do you think will happen?