I like you

362 13 2
                                    

Sunoo's pov

Nasa labas Ako Ng school at Hinihintay si Niki na lumabas, may gusto akong sabihin sakanya, para kasing nagustuhan Kona sya at ayokong nasa utak kolang lahat Ng thoughts ko. "Sunoo!" Tawag nya sakin at tumakbo palapit, umayos Ako Ng Tayo at hinarap sya "Bakit moko Pinapunta? Miss moko?" Tanong nya at ngumiti "Ulol! Hindi no!" Sabi ko at umirap, "So bakit nga?" Tanong nya "Uhm, may aaminin kasi Ako.." Sabi ko at tumigin sa mga kamay ko, "Anoyun? May party? Celebration?" Tanong nya, medyo matagal Bago Ako magsalita muli dahil natatakot Ako, what if hindi nya Ako gusto? What if masira Namin Yung friendship namin? Nakakatakot.
"Sun? Tahimik ka?" Tanong nya, Tumingin Ako sakanya at bumungad Sakin Yung maganda Nyang ngiti."Niki.." Sabi ko habang nakahawak sa mga kamay ko "I like you...." Pag Amin ko, Unti unting nawawala Ang ngiti nya at kumunot ang noo nya "April ba? Nice prank!" Sabi nya at Tumawa Ng peke, eto nanga ba sinasabi ko eh, Hindi nya Ako gusto, pero Anong magagawa ko nasabi Kona? Ipapaliwanag Konalang.
"Niki, don't you like me?" Tanong ko at nawala Naman Ang ngiti nya, umiling sya Ng dahan dahan at tumingin sakin "I don't like you, sunoo." Sabi nya na ikinawala Ng saya ko, naramdaman Kong unti unting Nataas Yung luha ko kaya tumingin Ako sa langit para mapigilan, "Even once? Niki?" Tanong ko at tumingin sakanya "I'm sorry Sunoo, but you know I still don't move on, from my past..." Sabi nya at tuluyan nang nahulog Ang luha ko, "Then let me built you." Sabi ko habang umiiyak "What do you mean?" Tanong nya "Let me built you and heal you, so you can move on from the past and love me.." Tiwala sa sarili Kong Sabi, Nagsimulang tumulo Ang luha nya at yumuko, "Kala moba madali? Sunoo you can't heal me or even built me." Sabi nya at tumigin sakin "I'll try Niki! I will heal you! Built you! Please let me love you..." Sabi ko at hinawakan Ang kamay nya, "I will let you, but I can't promise that I can return your love." Sabi nya habang naiyak, "I promise to do anything, for you Niki, please...." Sabi ko at hinawakan Ang pisngi nya, tumango sya at niyakap Ako, "But I can't promise to love you just like how you love me, sunoo." Sabi nya na nagpaiyak sakin Ng Todo, I will do anything for him.

Forgotten |Sunki Au|enhypen au|Tagalog Au Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon