Ngoại truyện: Ngày sinh nhật

838 23 2
                                    




Hôm nay là ngày sinh nhật 18/8 của cô, Shiho Miyano, có lẽ chủ nhân của nó đã ném sự kiện quan trọng ấy ra khỏi bộ não thiên tài của mình từ lúc nào rồi. Bây giờ, trước mặt bao nhiêu giấy tờ xếp chồng lên nhau, người trong phòng tuy ít nhưng ai cũng phải ôm một núi công việc lớn. Cô ngập đầu trong mớ nghiên cứu lại thêm một ít tài liệu phân tích của ngài thanh tra, quả thật là cô nàng chăm chỉ.

" Nhờ cô đưa tờ giấy này cho viện trưởng nhé" Shiho lọc những tài liệu đã nghiên cứu xong đưa cho cô nhân viên.

Shiho tính nhờ cô đưa dùm tài liệu này nhưng nghĩ lại hơi kì nếu nhờ cô ấy sang bên sở cảnh sát " À, còn cái.... à thôi, cảm ơn cô nhé". Tay cô đút vào túi áo blouse lấy điện thoại tìm kiếm tên người gọi.

Tiêng chuông chỉ trong ba nhịp đã nghe tiếng đầu dây bên kia.

" Thưa ngài thanh tra đáng kính, tài liệu của ngài xong rồi đây, làm phiền ngài qua dọn bớt giấy tờ cho bên tôi dùm nhé"  cô không quên nhắn nhủ anh với giọng điệu phiền phức để ghẹo ông chồng tương lai vì cứ thích tăng khối lượng công việc cho mình.

" Thồi nào, anh chỉ yên tâm khi đưa chúng cho em thôi. Shi à, sắp trưa rồi, chúng ta đi ăn với nhau nhé" Shinichi hào hứng mở lời.

" Haizz, nhưng việc nhiều lắm, em ăn ở căn tin được rồi"

" Căn tin? Em tưởng anh không biết em ăn bánh mì quẹt miếng mứt thêm ly cà phê rồi vừa làm vừa ăn à. Không được, anh sẽ qua đón em liền" Vừa nói xong chưa kịp nhận sự đồng ý của cô đã dập máy ngay lập tức chỉ còn tiếng tút tút trong điện thoại.

" Thật là.. tên cứng đầu" Shiho nhìn màn hình điện thoại mà cạn lời.

------

Cô tranh thủ hoàn thành thêm vài tài liệu và kiểm tra thử những mẫu nghiên cứu để đảm bảo chúng hoạt động theo như dự kiến và cuối cùng đánh dấu đã hoàn thành, báo cáo lên cấp trên. Cũng may với năng suất làm việc của bản thân cô lại hoàn thành được nửa nhiệm vụ được giao xuống...

" Anh tới lâu chưa?" Shiho nhanh chân bước xuống khi thấy Shinichi đứng đợi trước cửa vào của công ty.

" Mới tới thôi" không kìm được nhớ nhung, anh dang vòng tay của mình ôm cô vào lòng. Thực ra cô không hề thích cảnh thân mật ở đông người như thế này nhưng mà cô cũng quen rồi. Bây giờ, với cô cái ôm như thế này thật thích, cảm thấy năng lượng của mình như được bổ sung thêm vậy.

" Anh nhớ em, Shiho" Shinichi đặt nụ hôn lên đỉnh đầu, anh và cô dắt tay nhau đi đến quán phở của người Việt mới mở gần đây, nghe nói phở ở đây ngon lắm, bánh phở nhỏ, nước có mùi thơm mà trong. Hương vị vừa miệng, ở đây có phở bò và phở gà nhưng cô với anh muốn ăn mùi nhẹ nên chọn gà, đây là thịt gà thả vườn nên rất săn, ăn lật sật cảm giác thật khác hẳn so với những một số quán khác.

" Gà này ngon thật nhỉ" Shinichi gọi thêm hai phần gà riêng, dĩa cho anh và cho cô.

" Uhm, ngon thật đấy, em thích mùi vị này lắm, trông quán cũng sạch sẽ nữa. Nước lèo trong thế này nên chắc làm sạch đấy" Cô cũng tận hưởng mùi vị của món phở này.

[ShinShi] - Hạnh phúc sẽ đến với tôi nhỉ?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ