Chương 12

566 68 12
                                    

"A Khôn, đến đây nào!" Bàn Tử vừa ngủ dậy đã bắt đầu chuẩn bị đồ nghề như sợ Ngô Tà đổi ý. Sau khi ăn sáng xong, hắn kéo A Khôn ra sân. Hôm nay trời trong mây trắng, thích hợp để cắt tóc.

Ngô Tà bất đắc dĩ mang chiếc ghế tựa ra ngoài sân: "Tôi không làm gì xấu đâu."

A Khôn ngờ vực nhìn Ngô Tà, quả thật hắn không quá tin tưởng rằng cậu có kỹ năng này.

Tiểu Ca cầm chén thóc cho gà ăn, lúc đi qua còn nhẹ nhàng liếc mắt nhìn ba người, sau đó bình thản bước vào chuồng gà.

Ngô Tà giơ cây kéo mà sáng nay Bàn Tử mượn được ở tiệm cắt tóc đầu thôn, do dự lòng vòng quanh A Khôn xem thử nên xuống tay từ chỗ nào, lâu đến nỗi khiến Bàn Tử phải nhăn mặt: "Thiên Chân, cậu đang làm gì vậy?"

"Không phải là do tôi sợ cắt hỏng thì anh lại chỉ trích tôi à!" Ngô Tà nuốt nước bọt, vừa gom hết dũng khí để ra tay thì bỗng nhiên bị ngăn lại.

"Thiên Chân, cậu có làm được không đấy?" Bàn Tử nhìn vẻ mặt Ngô Tà nhăn nhó như chuẩn bị làm việc gì đó rất ghê gớm.

Ngô Tà cúi đầu nhìn A Khôn, rốt cuộc bị ánh mắt chân thành tha thiết của hắn đánh bại, cậu đành buông kéo: "Bàn Tử, anh vào phòng bếp xem thử có cái nồi cái chén nào vừa vặn với đầu A Khôn không, mang ra cho tôi."

Bàn Tử quan sát một lát, cắn môi chạy vào phòng bếp, sau khi tỉ mỉ lục lọi thì chọn được một cái chậu trông khá phù hợp rồi đem ra ụp lên đầu A Khôn: "Được chưa?"

Ngô Tà lùi về sau mấy bước xem xét rồi vừa lòng gật đầu: "Ok!"

Cậu khởi động tay, không ngừng trấn an A Khôn: "Cậu cứ yên tâm, chỉ cần nhắm mắt lại, mở mắt ra là có kiểu tóc mới rồi."

A Khôn không có lựa chọn nào khác, thậm chí mở mắt là nhìn thấy Tiểu Ca đang cho gà ăn thi thoảng lại quay đầu ném cho mình ánh mắt bình đạm mà đầy uy hiếp, ung dung mà không kém phần cảnh giác, điều này khiến A Khôn đứng ngồi không yên.

Ngô Tà chuẩn bị cắt tóc, nhưng A Khôn bồn chồn khiến cậu không thể ra tay được. Cậu gõ hai tiếng lên chiếc chậu inox trên đầu A Khôn, nói: "Ngồi yên đi, tôi bắt đầu cắt đây."

Bàn Tử lại nhét một tấm vải bao quanh cổ A Khôn, bấy giờ mới khiến Ngô Tà yên tâm xuống tay. Một tay Ngô Tà đè lên cái chậu trên đầu A Khôn, tay còn lại cầm kéo cắt tóc dọc theo mép chậu một cách cẩn thận. Hai người nín thở chờ kết quả, sau khi cắt xong mới dám thở phào nhẹ nhõm, một quả đầu úp tô vô cùng xuất sắc ra đời.

Nhưng sau khi Tiểu Ca đang cho gà ăn cách đó không xa nhìn thấy thì lập tức nhíu mày, cảm giác này cứ như bạn đang soi gương, nhìn thấy người đối diện mang gương mặt của bạn với quả đầu nấm quê mùa, cho dù là ai cũng khó chấp nhận nổi. Tiểu Ca là người đã trải qua bao nhiêu sóng to gió lớn, tất nhiên sẽ không dễ dàng bị thảm cảnh trước mắt dọa hết hồn, nhưng khi bắt gặp dáng vẻ tạ ơn trời đất của Ngô Tà và Bàn Tử thì vẫn không nỡ nhìn thẳng.

Ngô Tà thở phào một hơi, tiếp tục cầm kéo lên, Bàn Tử ở bên cạnh không dám nhúc nhích, cứ như hắn mới là người cắt. Chờ đến tận lúc cắt xong, hai người đều đã mướt mồ hôi.

[Đạo Mộ Bút Ký đồng nhân| Bình Tà] Tự dưng nhặt được một A Khôn (Hết)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ