jealousy

2.6K 128 9
                                    

yanna's P.O.V

a week passed by andito na ulit kami ni darren sa manila.. well busy siya sa mga shows niya while me.. dito lang sa bahay .. well si chesca tumawag sa akin .. babalik na raw siya dito sa pinas.. next month dito na ulit siya mag aaral.. yeey finally may makakasama na ako palage..

Si darren?? Well were good di na kami nag aaway.. asaran nalang talaga may pagka bipolar din ehh tsaka malakas man trip..

Kasama ko ngayon si ate .. nanonood kami ng movie.. ng biglang nag ring yung phone ko..

"den" incoming call

Me-bold darren-italic

Hey there .. yanna
What do you want??
Wow sungit lang ha.. grabe
Hehe joke lang ano ba yun??
Punta ka naman sa studio mamaya phuleasee..
Ok.. where??
Sa studio nga paulit ulit naman ehh
Saang studio pektusan kita mamaya ehh
Saan pa ba.. edi abs .. duhh
sungit..
Joke lang basta ha mamaya 2pm see ya..
Ok bye
Bye

"Yiieee date sila mamaya ni darren.." asar ni ate sa akin..

Nalaman niya kasi na di na kami nag aaway ni darren ehh kaya ayan todo asar..

" anong date.. ukaw talaga ate.. para kang ewan.. di yun date.. " sabi ko naman totoo naman ehh di naman niya sinabing date yun.. duhh

" ikaw at si darren.. magkasama di ba yun date" tanong ni ate..

I just roll my eyes

" hindi.. magkasama lang naman di naman kakain o kaya manood ng movie.." sabi ko sa kanya..

" saan ba kayo pupunta??" Tanong naman niya haayy chismosa talaga to .. basta si darren pag uusapan

" sa studio lang.." sabi ko naman

" hatid na kita ha" agad naman niyang sabi..

"sure" pumayag nalang ako kasi for sure kukulitin ako pag di akp pumayag..

" ate you finish the movie ok?? matutulog na ako inaantok na ako ehh" sabi ko tsaka humiga sa bed ko.. nandito kasi kami nanonood ng movie..

" hayy nako 11 am na antok ka parin ?? Ang sabihin mo mag b-beauty rest ka para pag nagkita kayo mamaya wala kang eye bags ..psshh" sabi ni ate tsaka kiniliti ako sa tagiliran..

" ewan ko sayo ate .. bahala ka inaantok na talaga ako.." sabi ko tsaka natulog na..

1:15pm

" llyanna.. gising na po lunch ka na tsaka pupunta ka pa kay darren.. stand up na.. alert" sabi ni ate habang inaalog ako..

Ughhhh epal naman ehh ansarap ng tulog ko dito ehh ate talaga..

" ok ok babangon na po.. mamaya pa naman yun ehh anong oras pa lang oh.." sabi ko sabay kusot ng mga mata ko.

" may i remind you soon to be mrs. espanto you took 30mins to finish fixing yourself tsaka 15 mins para makarating tayo dun.. diba??" Sabi ni ate..

" ok fine .. go out na maliligo lang ako.. " sabi ko sa kanya sabay tulak palabas ng room ko..

" uy wait lang.. wear that dress.. yung naka lagay sa paper bag ba nakapatong jan sa bed mo.." sabi niya..

" why??" Agad ko namang tanong

" basta just follow me go na .." sabi ni ate sabay sarado ng pinto..

Ok fine..

After several minutes finish na ako.. langhiya tong ate ko pinasuot ba naman ako ng maiksing dress yung above the knee tapos revealing pa yung likod.. haayy nakakailang suotin pero anong magagawa ko eto pinasuot ehh bawal kumontra.. mabuti nalang medyo mahaba yung buhok ko di masyadong nakikita yung likod ko..

I'm Engaged To My Hater Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon