Darren's P.O.V
Di ko alam na sinabihan pala ni mommy sina yanna na dito mag dinner .. kaya nagulat nalang ako nang bigla niya akong tinulak kanina sa pool .. buti nalang di ako nahulog kanina..
Tapos na kaming mag dinner kaya eto kami ngayon kanya kanyang ginagawa.. sina mommy ayun kausap yung parents ni yanna kami naman nandito sa intertainment room nanonood ng horror ..
" ahhhhhh" sigaw ni lynelle at yanna ..
Kanina pa ako nabibingi sa sigaw nilang dalawa..
" ayan kasi pa horror horror pa kayo .. di ko tuloy marinig yung sinasabi nila " inis kong sabi sa kanila habang silang dalawa patuloy sa pagsigaw..
" chee.. ang sabihin mo natatakot ka rin ." Sabi ni yanna sabay kuha ng pop corn..
" kuya is just jealous kasi ako ang kayakap mo ate not him.. " sabi ni lynelle kay yanna then binelatan ako
Yeah magkayakap silang dalawa ngayon habang ako dito yakap ang unan.. ang unfair .. panira naman tong kapatid ko ehh moment ko na sana to ehh . Tsk tsk..
" oh ako dapat jan lyn.. palit tayo dali.. " sabi ko..
Inirapan niya lang ako tsaka nanuod ulit .
Maya maya tinawag siya ni mommy .. pinapatulog na siya kasi may swimming lesson pa siya bukas.. yess finally .. Kami nalang ni yanna dito..
" ohh kuya.. happy now?? " sabi ni lynelle tsaka tumayo at lumabas
Tumawa naman si yanna
" goodnight baby sis.. sweet dreams .." sabi ni darren..
" whatever kuya.. sweet dreams your face.. " sabi niya sakin..
" good night ate. " sabi niya kay yanna at tuluyang umalis..
" myly ang lamig dito" sabi ko
" edi patayin mo yung aircon.." sabi niya..
" myly.. penge pop corn.." sabi ko
Binigay niya sa akin yung bowl.. pero tiningnan ko lang
" uyy eto ohh pop corn" sabi niya
"Subu an mo ako please" sabi ko
Tinaasan niya ako ng kilay .
" you have your hands use it" sabi niya
Grabe naman ..
" ok fine" sabi ko tsaka kinuha yung bowl ng pop corn ..
" ren penge.." sabi niya sabay abot ng kamay niya
Di ko siya pinansin..
" ren.. pop corn please.. " sabi ulit niya..
Tumingin siya sa akin .. while me.. nanonood lang..
Siguro nahalata na niya na nagtatampo ako..
" uhmm.. My D.. akin na " sabi niya ulit saka ngumiti..
Sheett her sweet smile. Nakaka inlove ..
" ahh tampo siya.." rinig kong bulong niya pero di ko parin pinansin..
" darren baby .. come here" malambing niyang tawag sakin..
Di ko maiwasang di mapangiti.. kinakagat ko nalang yung labi ko para di niya makitang ngumingiti ako.." haaaayyy sungit ng baby ko.." sabi niya tsaka tumayo at tumabi sakin..
" wag ka na kasing magtampo.. " sabi niya.. tsaka niyakap ako..
I love this..
" ikaw kasi ehh" sabi ko
" sorry na " sabi niya tsaka hinalikan ako at hinalikan ko siya and the rest is history... syempre sa cheeks lang yung kiss..
Dee joke.. wag green guys.. walag spg dito..
" sorry na.. " sabi ni yanna tsaka hinalikan ulit ako sa cheeks .
" i love you myly" sabi ko tsaka niyakap siya
" i love you more" sabi niya
Di na namin alam kung ano yung mga nangyari sa pinapanood naming movie dahil sa drama ko.. ahehehe✌
" yanna lets go home" sabi ng mommy niya
" ohh we have to go.. by my D see you soon.. " sabi niya tsaka hinalikan ako sa cheeks
(Pasensya na po puro kalandian at PDA yung mga sinusulat ko walang maisip ehh haha)
" yeah see ya soon bye.. love you more" sabi ko then lumabas na kami ng intertainment room tsaka hinatid sila sa labas ng bahay..
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Yanna's P.O.V
Kakarating lang namin ng bahay at pagod na ako kaya dumiretso ako dito sa room ko nagbihis then tooth brush tsaka humiga na sa kama ko ng may biglang nag text
1 message recieved
From: My D
Good night myly .. see you soon .. sweet dreams sleep tight dream of me.. always remember i love you so much..
Napangiti naman ako sa text niyang yun.. haaayys matutulog na ako antok na ako ehh night night..
ZZzzzzzzzzzzzzZzzz.....
The next day....
Ate ash calling....
" yanna.. i have a good news for you.. baby sis" sabi ni ate sakin..
Nakks wala man lang good morning..
" good morning din ate.." sarcastic kong sabi
" baby sis.. your going to new york.. your going here.. omg!!" Sabi niya..
" ahhh ok.. wait?? Whatt??" Gulat kong tanong
" yess bby pupunta ka dito.. were going to have a sister bonding.. " squeal niya..
Psshhh whatever..
Haayy naalala ko tuloy yung mga nangyari noong pumunta ako sa new york.. yung pinauwi ako ni mommy .. yung makabangga ko si darren at tinarayan ko siya.. new york is one of my favorite place simula noong nagkakilala kami ni darren ..
" psssttt llyanna kairyelle still there?? " tanong ni ate
" ahhhmm yeash ate kelan yung alis ko??" Tanong ko
" the day after tomorrow" sagot niya
" okay.. thanks ate.. buhbay.."sabi ko then inend yung call
For real?? Pinayagan ako nila mommy na pumunta ng new york kahit na hindi ko hiningi .. ano nakain nila..hmmpp
Pero how can i say this to darren?? Waaahh baka magtampo yun?? Oh no..
Bukas ko nalang sasabihin sa kanya.. busy siya ngayon ehh still doing their taping para sa movie with kyline..
Sana di sya magtampo..
BINABASA MO ANG
I'm Engaged To My Hater
FanficDarren, a rising star was adored by everyone. He got the looks and the talent. A great artist and a great son. What can you ask for? And there's Yanna, the girl who HATES Darren. What will happen if this two will cross paths and the worst part is...