Truyện 2 Chương 1: Đóng máy rồi về nhà thôi (2)

239 22 0
                                    

...

Sau khi hoàn tất công việc dọn dẹp đêm khuya, Neji lại đi vào nhà tắm, hắn chắc mẩm vợ mình cũng đang ở trong do vừa rồi cô nói là đánh răng để đi ngủ mà. Chỉ là lúc hắn bước vào phòng tắm lớn tầng hai - chính là nơi hai vợ chồng cùng sử dụng vừa nãy thì lại thấy chẳng có ai, đèn cũng tắt. Neji thấy vậy thoáng chau mày. Nhà hắn còn có hai phòng tắm nhỏ khác, một ở tầng một còn một ở tầng ba, có khi nào vợ mình lại dùng một trong hai phòng nhỏ này. Vậy là Neji lại đi lên tầng ba rồi lại vòng xuống tầng một, kết quả là vẫn chẳng thấy vợ đâu cả.

"Rubi em ở đâu thế ?" Neji cất tiếng gọi lớn. Hắn vừa gọi vừa đi vào bên trong phòng ngủ của hai vợ chồng ở lầu hai, thế nhưng cũng chẳng có tiếng trả lời. Neji tiếp tục đi khắp nhà để tìm kiếm, vừa tìm vừa không quên gọi vợ, chưa kể còn lấy di động gọi vào máy của cô. Chỉ là đối lập với sự miệt mài của hắn, Hotarubi chẳng hay đáp lại lấy một lần, giống như là cô đã không còn ở trong nhà nữa vậy.

Một sự lo lắng len lỏi trong lòng Neji. Hắn đi kiểm tra cửa trước, nhận ra cửa vẫn khóa bên trong - tức là vợ mình không có ra khỏi nhà, khiến cho Neji tự hỏi là nếu như cô không đi ra ngoài thì tại sao nãy giờ mình tìm lại không thấy đâu ? Sự bất an lại càng dậy lên cao nữa. Bất giác Neji liền nhớ đến bộ phim mà mình vừa đóng máy. Nhân vật mà hắn hóa thân cũng phải đối mặt với việc người thân yêu nhất của mình đột nhiên biến mất.

Nghĩ đến đây Neji liền lắc đầu một cái, như là để phủ nhận toàn bộ sự lo âu của mình. Lòng lại nghĩ phim là phim còn đời là đời, tất nhiên hắn biết trong cuộc sống cũng có chuyện đời giống như phim nhưng làm gì mà nhiều đến thế. Có thể là Rubi đang tập trung làm một công việc gì đó nên không để ý đến tiếng gọi của mình, hoặc là bản thân hắn đã vô tình mà bỏ sót ngóc ngách nào trong nhà đó thôi. Vậy là để không bỏ quên một chỗ nào trong nhà, Neji liền đi kiểm tra camera an ninh. Lòng hắn thầm nhủ, đáng nhẽ mình nên làm thế này từ đầu rồi mới phải. Mỗi tầng trong nhà Neji, trừ những nơi quá riêng tư như là phòng ngủ với phòng tắm đều có lắp camera và màn hình thu phóng, chỉ cần nhìn vào một cái là sẽ biết được mọi động tĩnh trong nhà.

Khoảnh khắc Neji còn cách màn hình chiếu camera an ninh tầm ba mét thì bỗng nhiên, ở dưới gầm bàn, có một bóng người nhảy ra ôm chầm lấy hắn. Neji nhìn cái bóng nhỏ có mái tóc màu trắng cùng phảng phất mùi hương quen thuộc thì cũng bất giác ôm thật chặt. Hắn đưa tay vuốt ve những lọn tóc màu trắng kia, nhẹ hỏi: "Nãy giờ em đi đâu vậy ?"

Hotarubi nghe thế thì ngẩng mặt lên. Đôi mắt nai của cô chớp chớp, rất thật thà mà trả lời: "Em trốn dưới gầm đàn piano, muốn chơi trốn tìm cùng Neji một chút, muốn trêu anh một tý thôi mà. Neji đi ra đây là em biết anh định check cam nên phải thò đầu ra thôi..."

Neji nghe xong nhẹ gật gù, lại đáp: "Thế hả ? Đúng là trốn kỹ thật, dưới gầm đàn piano cơ à..."

Vợ của Neji là một nhạc công kiêm nhạc sĩ, dù tuổi còn trẻ nhưng trong giới âm nhạc danh tiếng cũng chẳng phải dạng vừa, chính là không chỉ biết sáng tác nhạc đa thể loại mà kỹ năng chơi nhạc cụ cũng ở mức thần sầu đỉnh cao, chưa kể khả năng thanh nhạc cũng ở trình độ "không thể coi thường". Các loại nhạc cụ mà Hotarubi chơi thành thục, kể ra sơ sơ thì cũng có nhạc cụ dây gảy như là Guitar - Bass - đàn hạc hay đàn lia, nhạc cụ dây dùng vĩ như hai loại đàn truyền thống của Thụy Điển là Träskofiol hay Nyckelharpa, sáo cũng biết thổi một vài loại từ một ống đến nhiều ống, thậm chí ngay cả những loại đàn dây quay như Hurdy Gurdy hay Drejelire cũng không thể làm khó.

(Naruto Fic) Làng giải trí ly kỳ truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ