Prologue

1K 21 3
                                    

6:30 AM

Nagising ako ng maaga dahil gusto kong mag luto ng breakfast for me and my beautiful wife, it's been a while since we have our vacation because we've been busy this past few months.

Today is our 3rd Anniversary so were here at Tagaytay to celebrate our special day, this place is perfect for us.

Dahan dahan akong umupo sa kama dahil ayokong magising ang napaka ganda kong asawa na mahimbing na natutulog sa tabi ko.

She's so beautiful....

Marahan ko syang hinalikan sa labi bago tuluyang tumayo at pumasok sa banyo para gawin ang morning routine ko.

Nang matapos ako agad akong bumaba sa kusina para umpisahang lutuin ang breakfast namin, i decided to cook simple breakfast for the two of us its just sunny side up egg some bacons and my wife's favorite the sinangag.

While im cooking i played my favorite song para mas lalo akong ganahang magluto.

Its 7am already and im almost done preparing our foods simpleng umagahan na puno ng pagmamahal... okay masyado na kong corny HAHAHAHAHA

Sana magustuhan nya..

Paakyat na sana ako para gisingin sya nang makita ko na syang pababa ng hagdan, i automatically smiled while im staring at her.

Goodmorning Hon".Bati ko sa kanya saka sya hinalikan sa labi.

Goodmorning too".Antok din nyang bati.

Agad kong iniabot sa kanya ang favorite flower nya na kanina ko pa tinatago sa likod ko."Happy Anniversary hon".Agad naman nyang tinanggap.

Thankyou, happy Anniversary too love".Saad nya saka ako niyakap ng mahigpit."Bakit ang aga mo nagising?".Tanong nya habang naglalakad kami papunta sa balcony ng tinutuluyan namin dahil dun ako nag ayos para sa breakfast namin.

Para dito".Ngiting sagot nang makarating kami sa table namin.

Nagluto ka?".Hindi makapaniwalang tanong nya habang nakangiti. Tumango tango naman ako saka sya niyakap patagilid.

You like it?".I asked.

Oo naman!".

Agad ko syang pinaghila ng bangko para makaupo sya saka naman ako umupo sa harap nya.

How was it?".Excited kong tanong habang tinitignan syang ngumuya.

Uhmm... Sa wakas hindi na maalat".Natatawa nyang saad. Natawa naman ako dahil naalala ko nung unang beses ko syang pinag luto ng sinangag... sobrang alat HAHAHAHAHA

Nang matapos kaming kumain nag'aya syang mamasyal dahil gusto nyang masulit ang araw na to, bukas na kasi ang uwi namin sa manila.

Hon?".Tawag ko sa kanya habang naglalakad kami.

Hmm?".She just hummed and didn't bothered to look at me.

I want another baby".Saad ko habang naglalakad padin kami.

Bigla naman syang tumigil at tumingin sakin."Hon ni hindi mo nga matagalan si Lauren magdadagdag ka pa".Pang'aasar nya.

Kasi ikaw lang ang sinusunod nya".Naka pout kong sagot. Mas takot sa kanya si Lauren at mas sinusunod sya."Please hon? I want to have another baby".Pag kumbinsi ko sa kanya.

Hon dadating din tayo dyan pero not now okay".Malambing nyang saad.

Wala na kong nagawa kundi tumango at ngumiti sa kanya.. ayoko naman syang pilitin kung hindi pa sya handa. I respect my wife.

Nang mapagod kaming mamasyal nag'aya na kong bumalik sa tinutuluyan namin para magpahinga.

-----------

Road To Forever (My sexy secretary Book 2)Where stories live. Discover now