Abbigail
Ilang araw ka dun hon?".Sam asked.
Simula nang ipaalam ko sa kanya na may bussiness trip ako with Jayda and the board members, paulit ulit na nya akong tinanong kung ilang araw akong wala at kung kelan ako babalik.
You already asked that honey" I chuckled..
I did?" Maangmaangan nyang tanong.
Yes honey, I told you it's just two days" I answered while leaning on my table.
May charity event kaming gaganapin sa Davao kasama si Jayda dahil isa kami sa mga malalaking sponsor, and first time kong aalis na hindi kasama si Sam kaya sya nag kakaganyan.
Okay" Buntong hininga nyang sagot.
You can go with me if you want to" I suggested.
Kahit gustuhin ko I can't, kawawa naman si Lauren pag naiwan sya saka ang dami ko pang trabaho" Malungkot nitong sagot.
Yeah your right" Sang-ayon ko naman."But don't worry hon I will update you every minute para di moko mamiss masyado" Saad ko.
You don't have to do that" Natatawa nyang saad. "Telling me what your're doing is fine, hindi kailangan minu-minuto mong ipapaalam sakin kung anong ginagawa mo" Paliwanag nya.
Eto ang isa sa mga ugaling minahal ko kay Sam hindi sya yung tipo ng tao na kailangan bawat kilos mo alam nya, ang gusto lang nya ay alam nya kung nasan ako at kung anong ginagawa ko para alam nyang safe ako. Ganun din naman ako sa kanya.
Mas minamahal ko pa sya araw-araw, sila ni Lauren. Sila ang dahilan ng pagsusumikap ko sa trabaho.
Ako na pala ang mag hahatid kay Lauren kila mama mamaya, one pm pa naman ang meeting ko" Saad ko.
Tumawag kasi si mama kahapon dahil namimiss na nya ang apo nya, gusto nyang ihatid namin si Lauren ngayon sa kanila, bihira na lang kasi nilang makasama si Lauren dahil nag aaral na sya.
Okay hon, agahan mo pumunta sa school para hindi sya mag antay nang matagal" Bilin naman nito.
Noted po" Nakangiting sagot ko.
Pagtapos naming mag usap ni Sam agad kong pinag patuloy ang trabaho ko..
Habang busy ako sa pag tatype sa laptop ko bigla namang may kumatok.
Come in" Utos ko.
Dahan dahan namang bumukas ang pinto at pumasok si Leila. "Ma'am three pm po ang flight nyo bukas papuntang Davao" Saad nito.
Sasabay ba sila Mr. Rosales?" Tanong ko.
Hindi po, six pm pa po ang flight nila bali si Ms. Jayda po ang kasabay nyo" Sagot naman nito.
Alam na ba ni Jayda? Kung hindi pa paki sabihan sya para hindi sya magahol bukas" Utos ko.
Sige po" Magalang naman na saad nito.
Nang makalabas si Leila inayos ko na ang mga paper works na nasa table ko at isa isang pinirmahan.
Next month maglalabas na ulit kami ng panibagong project wich is condominum, excited ako dahil isa to mga malaking project na gagawin ko.
Sa sobrang busy namin ni Sam hindi na namin madalas makasama ang mga kaibigan namin, hindi kagaya noon na kapag ginusto naming gumimik pupwede. Iba na kasi ngayon dahil mas gugustuhin na naming mag stay sa bahay at makasama ang pamilya namin kesa gumimik at magdamag sa bar.
Ganun siguro talaga pag nag mamatured na mas uunahin mo na ang kapakanan ng pamilya kesa sa ibang bagay.
---------
YOU ARE READING
Road To Forever (My sexy secretary Book 2)
RomanceSa mga bago pa lang po dito at gustong malaman ang umpisa ng love story nina Abbigail at Samantha please basahin nyo po muna yung book 1 para po mas maintindihan nyo yung story. Sorry for the grammatical error! please bare with me.